“คิดถึงไม่หาย” เพลงใหม่จาก “ETC.”

เมื่อโค้ชไม่ยอมลงสนามใหม่ เพราะยังออกจากสนามเก่าไม่ได้ เลยขอส่งเพลง “คิดถึงไม่หาย (How Are You?)” ซิงเกิลใหม่จาก “ETC.” ให้ไอต้าวความรักครั้งเก่าที่เหล่าโค้ชยังไม่ยอมมูฟออน

คิดถึงไม่หาย, เพลงใหม่, ETC., เพลงไทย, ซิงเกิลใหม่, How Are You, เพลงเพราะ, บันเทิง, มิวสิควิดีโอ, ข่าว,​ ซูมซอกแซก

เรียกได้ว่ากระแสไม่เคยจาง สำหรับวงดนตรีคุณภาพอย่าง ETC. ภายใต้ค่าย MOVE RECORDS ในเครือ MUZIK MOVE ปล่อยผลงานเพลงใหม่ “คิดถึงไม่หาย (How Are You?)” เตรียมพาทุกคนไปสำรวจความทรงจำครั้งเก่าที่ยังคิดถึง ในวันที่เรายังเข้าใจความรักได้ไม่ดีพอ จนต้องปล่อยมือเธอไปในวันนั้น แต่สุดท้ายภาพความทรงจำก็ยังติดอยู่ในใจให้เราคิดถึงและแอบหวังอยู่เสมอ ว่าในวันนี้เราจะได้กลับมายิ้มและหัวเราะด้วยกันอีกครั้ง

ซึ่งเพลงนี้ได้ “แทน ลิปตา(แทน ธารณ ลิปตพัลลภ)” และ “ข้าว Fellow Fellow(ปณิธิ เลิศอุดมธนา)” มารับหน้าที่เขียนเนื้อร้องและทำนอง บอกเล่าเรื่องราวของคนไม่ยอมมูฟออน ให้ออกมาสวยงามและเข้าถึงผู้ฟังได้อย่างแยบยลเอามากๆ

โดยทาง “หนึ่ง ETC. (อภิวัฒน์ พงษ์วาท)” นักร้องนำ พูดถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกเลยครับที่ “”แทน” และ “ข้าว” ได้มาทำให้กับ ETC. เพราะที่ผ่านมาเราทำงานด้วยกันในฐานะทีมเบื้องหลังให้ศิลปินท่านอื่นมาตลอด ถือเป็นการทำงานกับคนคุ้นเคยในอีกมุมที่สนุกไปอีกแบบครับ

สำหรับเพลงนี้เราตั้งใจว่าไม่อยากให้เป็นเพลงเศร้าจนฟูมฟาย เลยได้ไอเดียการเล่าถึงความเศร้าที่ยังเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ ทำให้ทุกอย่างทั้งเนื้อเพลง จังหวะดนตรี ถูกเล่าออกมาอย่างจริงใจที่สุด จะเห็นได้ว่าในเพลงนี้ด้านดนตรีจะเรียบง่าย คลีนๆ ลดทอนลูกเล่น เน้นเสียงเครื่องดนตรีสดแบบชัดๆ ให้เพลงฟังง่าย เข้าใจง่าย น่าจะเหมาะกับการส่งไปให้คนที่ยังคิดถึงไม่หายนะครับ”

อีกหนึ่งความน่าสนใจของเพลงนี้ก็คือมิวสิควิดีโอซึ่ง ได้ “นนท์” มือเบสสุดฮอตของ The Toys ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวความคิดถึงที่ไม่เคยหาย ผ่านมุมมองของมือเบสและมือกลอง ซึ่งมีนางเอกที่เคยเป็นมือกลองประจำวง ในตำแหน่งที่ไม่ว่าจะมีใครมาแทนที่ ภาพของเธอก็ยังคงอยู่ตรงนี้ที่เดิมเสมอ ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนแล้วก็ตาม ตัวมิวสิควิดีโอเล่าเรื่องราวได้เรียบง่ายแต่ลึกซึ้งเข้าถึงอินไซต์ของหลายๆ คนได้อย่างเจ็บแสบ

แถมการปล่อยเพลงครั้งนี้ ยังทำโซเชียลครื้นเครงด้วยคอนเทนต์เปิดตัว #คถมห ที่เป็นกิจกรรมให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกช่วยกันเดาชื่อเพลงใหม่ ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี มีแฟนๆ มาช่วยคิดชื่อเพลงสุดครีเอทที่เห็นแล้วถึงกับสะดุ้ง

ไม่ว่าจะเป็น “คิดถึงเมียหลวง” “แค่โถมาหา” หรือจะเป็น “คิดถึงมิ้นท์ไหม” ก็มา ถือเป็นการเปิดตัวที่เรียกเสียงฮือฮาไปได้ไม่น้อย เร็วๆ นี้ยังมีกิจกรรม Cover Challenge พร้อมของรางวัลสุดพิเศษจากวงมาให้แฟนๆ ได้รอติดตามกันเร็วๆ นี้