NBA จ่อคู่ชิง “แชมป์สาย”+ลุ้น “กอล์ฟสาว” ต่อเนื่อง

การแข่งขันบาสเกตบอล NBA รอบ “เซมิ ไฟนอล” แชมป์สาย งวดเข้ามาทุกขณะจิตแล้วนะครับ ได้ “เดนเวอร์ นักเกตส์” ไปขึ้นแท่นรอชิง “สายตะวันตก” แล้ว 1 ทีม ส่วนที่เหลือรวมทั้ง “สายตะวันออก” อาจรู้ผลครบวันเสาร์นี้ แต่ถ้าไม่สะเด็ดน้ำ อย่างเก่งไม่เกินเที่ยงวันอังคาร 16 พ.ค. รู้แน่นอนว่าใครเจอใคร

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมเอกของเมือง เดนเวอร์ สามารถเอาชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ ไปอย่างขาดลอย 125-100 แต้ม ทำให้ซีรีส์รวมกลายเป็น 4-2 ครบตามกติกา ทีมใดชนะถึง 4 ทีมก่อน ทีมนั้นชนะ

ส่งผลให้ เดนเวอร์ นักเกตส์ ลอยลำขึ้นแท่นไปรอคู่ชิงแชมป์ สายตะวันตก เป็นที่เรียบร้อย โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส กับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ซึ่งจะลงเจอกันในเกมที่ 6 เวลา 9 โมงเช้า วันเสาร์ที่ 13 พ.ค.

เลเกอร์ส นำอยู่ 3-2 เกม ถ้าชนะในวันเสาร์ก็จะกลายเป็น 4-2 เกม ถือว่าชนะเด็ดขาดได้สิทธิเข้าชิงกับ เดนเวอร์ ทันที

แต่ถ้า เลเกอร์ แพ้ และ โกลเดน สเตต ชนะ จะกลายเป็นเสมอ 3-3 ต้องไปต่อสู้ในชั้นฎีกา หาผู้ชนะในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. แต่ยังมิได้กำหนดเวลา ณ นาทีนี้

แปลว่า สำหรับ สายตะวันตก ไม่เกินวันอาทิตย์นี้จะรู้ผลว่า ใครชิงกับใคร?

ส่วน สายตะวันออก ยังไม่มีทีมไหนได้ขึ้นแท่นรอชิง แต่ก็ใกล้แล้ว โดย นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่งนำ ไมอามี ฮีต อยู่ 3-2 จะเจอกันในเกม 6 เวลา 6 โมงครึ่งเช้า วันเสาร์ที่ 13 พ.ค.

ถ้า นิวยอร์ก ชนะก็จะเป็น 4-2 ถือว่าจบ นิวยอร์ก ได้ขึ้นแท่น แต่ถ้า ไมอามี ชนะจะกลายเป็น 3-3 ต้องไปฎีกาโน่นเลย 7 โมงเช้าวันอังคารที่ 16 พ.ค.

อีกคู่ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส เสมอกับ บอสตัน เซลติกส์ อยู่ 3-3 มีกำหนดฎีกาเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้…ซึ่งเมื่อจบการแข่งขันทีมใดชนะ จะได้ชิงแชมป์สาย ตะวันออก ทันที

นี่คือ “อัปเดต” สถานการณ์ล่าสุดของรอบ “เซมิ” ก่อนชิงแชมป์สาย NBA ทั้ง 2 สาย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ใกล้สะเด็ดน้ำเต็มทีแล้ว…ไม่เกินวันอังคารหน้า รู้ครบทุกคู่แน่นอนครับว่า คู่ชิงแชมป์สายทั้ง 2 สายจะได้แก่ทีมใด?

เอาละครับจากบาสเกตบอล NBA เราก็มาลุ้น “กอล์ฟสาวไทย” ต่อเลยอีก 1 สัปดาห์หลังจากที่ 4 สาว “ทีมไทยแลนด์” อันประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา จุฑานุกาล และ เอรียา จุฑานุกาล ได้ผนึกกำลังกันเล่นเดี่ยวบ้างเล่นคู่บ้างโค่น ญี่ปุ่น, เกาหลี, ออสเตรเลีย, สหรัฐฯ แล้วกลับมาโค่น ออสเตรเลีย อีกหนในนัดชิงแชมป์ อินเตอร์เนชั่นแนลคราวน์ รายการประเภทยกทีมพะยี่ห้อทีมชาติของ LPGA

นับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกของ ทีมชาติไทย และเป็นชัยชนะที่งดงามมาก เพราะรอบแรกไม่แพ้ใครเลย ทำสถิติชนะรวด 6-0 คู่ ชนิดไม่เคยมีทีมใครทำได้มาก่อน

รอบ 2 เสียให้สหรัฐฯ, ตอนน็อกเอาต์เซมิ ไฟนอลไปคู่เดียว โดยเราชนะได้ 2-1 คู่…ครั้นถึงรอบชิงก็ต้อน ออสเตรเลีย 3-0 คู่ อย่างราบคาบอีก

นำความสุขความสมหวังมาสู่แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยอย่างหาที่เปรียบมิได้เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว

ปลื้มใจกันทั้งประเทศเมื่อเห็น “ธงไตรรงค์” สะบัดพลิ้วทั้งสนามซานฟรานซิสโก และข่าวสารที่กระจายไปทั่วโลกว่า แชมป์การแข่งขันกอล์ฟระดับ “อินเตอร์” ซึ่งเทียบเท่าการชิงแชมป์โลกรายการนี้ได้แก่ “ไทยแลนด์” ของเรานี่เอง

สัปดาห์นี้สาวไทยทั้ง 4 พร้อมเพื่อนพ้องอื่นๆอีก 7 คน จะลงแข่งต่อในรายการ COGNIZANT FOUNDERS CUP ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ต่อ

อย่าลืมส่งใจไปลุ้นสาวไทยกันอีกครั้งเด้อขอรับ แฟนๆกีฬาชาวไทย โดยเฉพาะวันอาทิตย์นี้ตอนกลางคืนลุ้นผลเลือกตั้งไปด้วยลุ้นผลการแข่งขันกอล์ฟหญิงรายการนี้ไปด้วยสนุกแบบ “ทูอินวัน” แน่นอนครับแฟนๆ.

“จ่าแฉ่ง”

NBA จ่อคู่ชิง "แชมป์สาย"+ลุ้น "กอล์ฟสาว" ต่อเนื่อง, บาสเกตบอล, อาฒยา ฐิติกุล, กอล์ฟ, กีฬา, ธงไตรรงค์, เพลย์ออฟ, ซูมซอกแซก