เชียร์ “กอล์ฟสาว” ต่อเนื่อง+เริ่มแล้วศึก “รถแข่ง” F1

สัปดาห์ที่แล้ว “จ่าแฉ่ง” ชวนแฟนๆ กีฬาไทยให้ส่งใจไปเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยที่ได้รับเกียรติลงสนามแข่งขันในรายการ HONDA LPGA THAILAND รายการใหญ่รายการที่ 2 แห่งปีของกอล์ฟหญิงโลกที่มาแข่ง ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา

เกือบเข้าเป้าแล้วเชียว เพราะ 3 วันแรกสกอร์รวมของสาวไทยขึ้นนำที่ 1 และที่ 2 แบบมองเห็นความหวังแค่เอื้อม

เมื่อ “น้องซิม” หรือ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปี ดาวรุ่งดวงใหม่ไฟแรงขึ้นเป็นที่ 1 ตีได้ถึง-20 และ “น้องจีโน” อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 20 ปี คนเดิมตามมาเป็นที่ 2 อยู่ที่ -16 ทิ้งที่ 3 ที่ 4 และที่อื่นๆ ถึง 5 แต้ม 6 แต้ม

ที่ไหนได้เข้าตำราที่เขาพูดกันว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาต้องพึ่งดวง พึ่งบุญ พึ่งวาสนามากกว่ากีฬาอื่นๆ ถ้าดวงยังไม่มาวาสนายังไม่ส่งโอกาสจะเป็นแชมป์จะไม่เกิดขึ้นง่ายนัก

กลับตีได้แรงถึง -8 และน้องซิมขยับแค่นิดเดียว ส่วนน้องจีนแม้ขยับพอสมควรแต่ก็ยังไม่ทัน

ส่งผลให้ ลิเลีย วู คว้าแชมป์ไปครองทำสกอร์รวมได้ -22 แซงทั้ง “น้องซิม” และ “น้องจีน” ไปซะงั้น

แม้จะเข้าใจในสัจธรรมของกอล์ฟอย่างดียิ่ง แต่ “จ่าแฉ่ง” ก็รู้สึกใจหายอย่างสุดเสียดายเสียมิได้

ต้องข่มใจอยู่พอสมควรกว่าจะปลอบใจตัวเองสำเร็จ และก็ถือโอกาสมาปลอบใจน้องทั้ง 2 ในวันนี้ด้วย

สำหรับ “น้องซิม” ฉายา “ซิม 300” บัดนี้ถือว่าแจ้งเกิดแล้วเต็มตัว แถมอันดับโลกก็กระฉูดจาก 470 ขึ้นอันดับ 91 กระโดดบันได 379 ขั้นในพรวดเดียว

สู้ๆ ต่อไปนะหลาน “ปู่แฉ่ง” ขอเอาใจช่วยเต็มที่ รวมทั้งน้องใหม่คนอื่นๆ อย่าง จารวี บุญจันทร์, ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบล ที่ร่วมแข่งในคราวนี้ ขอให้สู้ๆ ลุยต่อไปในรายการของ LPGA ที่รออยู่นะหลานเอ๊ย!

สำหรับสัปดาห์นี้จะเป็นรายการที่ 3 ของ LPGA ซึ่งเป็นรายการใหญ่เช่นกัน “HSBC WOMEN’S WORLD CHAMPIONSHIP” ที่สิงคโปร์ นักกอล์ฟโด่งดังของโลกที่มาแข่งเมืองไทยต่างแห่กันไปแข่งต่อ

ในขณะที่ของเราไปเฉพาะน้องๆ ชุดเก่ามือเก่า ไล่ตามอันดับโลกได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล แพตตี้ ธวัชธนกิจ, โมรียา จุทานุกาล, เอรียา จุทานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ แค่ 6 คนเท่านั้น

เสียดายที่ “จ่าแฉ่ง” ต้องส่งต้นฉบับล่วงหน้า โดยที่การแข่งขันยังไม่จบ เพราะวันที่สองหรือวันศุกร์แข่งมาราวๆ เที่ยงวันบ้านเรา ก็เกิดพายุฝน ต้องยุติการแข่งขันไปก่อน

แม้ ณ ขณะบันทึกสาวไทยจะทำคะแนนไม่ค่อยดีนัก แต่การแข่งขันยังเหลืออีกหลายวัน

บรรดาลูกสาวแห่งชาตินักกอล์ฟของเราอาจจะฮึดกลับมาก็ได้ครับ อย่าเพิ่งท้อแท้ซะก่อนก็แล้วกัน

ส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยการบอกกล่าวถึงมิตรรักแฟนแข่งรถที่ชอบกีฬาเจ้าความเร็ว “รถแข่งสูตร 1” หรือ “ฟอร์มูล่าวัน” ฤดูกาลใหม่จะแข่งสนามแรกที่ บาห์เรน ในวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค. แล้วนะครับ

นักขับเก่าๆ มากันครบครัน ขาด เซบาสเตียน เวทเทล ไปคนเดียว เพราะอายุเยอะแล้วแข่งมา 16 ปีแล้ว ขอแขวน “เท้า” ที่ใช้เหยียบคันเร่งเพียงเท่านี้

ส่วนแชมป์ปีกลาย แมกซ์ เวสแทปเปน แห่งเรดบูลล์ จะมาป้องกันแชมป์แน่นอน คู่กับ เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมเรดบูลล์คนเดิม

แชมป์เก๋ากึก 7 สมัย อย่าง หลุยส์ แฮมิลตัน แห่งเมอร์เซเดส ก็ยังมาด้วย จะทวงแชมป์โลกคืนได้หรือไม่ โปรดติดตามก็แล้วกัน

ปีนี้จะแข่งทั้งหมด 23 สนามมากกว่าปีกลาย 1 สนาม โดยสนามสุดท้ายจะเป็นสนามที่อาบูดาบี วันที่ 20 พฤศจิกายน ดังเคย อย่าลืมติดตามด้วยนะครับ.

“จ่าแฉ่ง”

เชียร์ "กอล์ฟสาว" ต่อเนื่อง+เริ่มแล้วศึก "รถแข่ง" F1, กีฬา, LPGA, น้องซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, น้องจีโน อาฒยา ฐิติกุล, จ่าแฉ่ง, ซูมซอกแซก