“วาเลนไทน์” 2566 : “ความรัก” ชุ่มฉ่ำทั่วไทย

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566…นับถอยหลังจากนี้ไปก็อีกแค่ 3 วันเท่านั้นก็จะถึงวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ “วันแห่งความรัก” ประจำปีเถาะ

ซึ่งมีข่าวว่าจะคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา ดังนั้น เพื่อมิให้ตก “เทรนด์” รายการ “เสาร์สารพัน” จึงขอเริ่มต้นด้วยข่าวงานเฉลิมฉลองวันแห่งความรัก 2566 ก่อนข่าวอื่นใดทั้งหมด…ดังนี้

กิจกรรมสำคัญที่สุดกิจกรรมหนึ่งในวันแห่งความรักของทุกปีที่ผ่านมาคือการ “จดทะเบียนสมรส” ของหนุ่มสาวหรือบางคู่ก็เลยวัยกลางคนแล้วแต่ยังมิได้จดทะเบียน จึงถือโอกาสอันเป็นมงคลฤกษ์มาร่วมจดทะเบียนด้วย…และโด่งดังที่สุดก็เห็นจะเป็นเขต บางรัก ซึ่งปีนี้มาในชื่อ “สายลมแห่งรัก” จัดขึ้นที่ตึก อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ถนนสีลมนะครับ ข่าวว่าจะมีทะเบียนสมรสทองคำไว้รองรับ 10 คู่ คู่ไหนอยากได้เป็นที่ระลึกอย่าลืมบนบานเจ้าที่เจ้าทางล่วงหน้าด้วยก็แล้วกัน

สำหรับเขตอื่นๆ ที่เตรียมงานและตั้งชื่องานไว้อย่างโรแมนติกมากก็เช่น “Memory of love : บันทึกรัก ณ บางขุนเทียน” ของเขตบางขุนเทียน…ตามมาด้วย “Love Forever@Sathon : รักนิรันดรที่สาทร” เขตสาทร และ “รักไม่จางที่บางแค” ไม่มีชื่อภาษาฝรั่งแต่ฟังแล้วก็ขลังมากจาก เขตบางแค เขตที่มีนิคมสำหรับผู้ชราหรือผู้สูงอายุเป็นแห่งแรกของ ประเทศไทย…ใครไปจดทะเบียนสมรสที่เขตนี้อาจโชคดีได้อยู่กินกันจนถือไม้เท้ายอดทองตระบองยอดเพชร เข้าสู่นิคมผู้สูงอายุบางแคในบั้นปลายชีวิตในที่สุด

จริงๆ แล้วก็สามารถไปจดทะเบียนได้ทุกเขต ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทั่วประเทศไทย ซึ่งมีข่าวการจัดงานทุกแห่งทุกที่…ในนํ้า, ใต้นํ้า, ใต้ทะเล, บนอากาศ, บนหลังช้าง, บนภูเขา กลางบึง กลางสวนสาธารณะ ฯลฯ ต้องขออภัยที่ไม่มีเนื้อที่จะช่วยลงให้ จึงขอเชิญชวนเป็นส่วนรวมว่าอยู่ใกล้เขตไหน อำเภอไหน ไปจดทะเบียนสมรสกันได้ตามอัธยาศัยนะครับ

ก็มาถึงข่าวการจัดงาน วาเลนไทน์ ในห้างกันบ้าง…เริ่มจาก ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ 2 ห้างแฝดสุขุมวิท จัดงาน “Love is All you Need” ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 กุมภาพันธ์…ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงาน “Love Forever Festival 2023” ถึงวันที่ 14 ก.พ. เป็นวันสุดท้าย…เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ จัดงาน “Valentine Backyard of Love” ถึง 14 กุมภาพันธ์วันสุดท้ายเช่นกัน…ส่วน เดอะมอลล์ จัดงานเติมความหวานและความเลิฟในงาน THE MALL LOVE FEST ยาวๆ ไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์โน่นเลย

ส่งท้ายข่าววาเลนไทน์ด้วย “ขนมหวาน” เพื่อเติมความหวานวันแห่งความรักให้มากขึ้นไปอีกด้วย โดนัท “คริสปี้ครีม” ก็แล้วกัน ส่งข่าวและขนมตัวอย่างมาให้พวกเราที่อยู่เวรชิมหลายกล่อง…ในชุดที่เรียกว่า “วาเลนไทน์โดนัท” มีทั้งรูปหัวใจและกลมๆ แบบดั้งเดิม แถมด้วยชิ้นพิเศษ ปักดอกกุหลาบบนดาร์กช็อกโกแลตมาให้ด้วย 1 ดอก

มูลนิธิโครงการหลวง แจ้งมาว่างาน “Royal Project Gastronomy Festival 2023 @ Siam Paragon” จะมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 19 กุมภาพันธ์ ณ บริเวณพาร์คพารากอนชั้น M และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G สยามพารากอน นำวัตถุดิบสดระดับพรีเมียมจากโครงการหลวงบนยอดดอยมาจำหน่ายและเปิดร้านปรุงสุกแบบสดๆร้อนๆ กว่า 20 ร้าน 60 เมนู ใครใคร่ช็อป ใครใคร่ชิม ก็เชิญแว่บไปได้ตามอัธยาศัย

แค่ชื่องานก็น่าสนใจแล้วครับสำหรับงานนี้ซึ่งจะจัดขึ้นที่ สวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ใกล้แค่นี้เอง “สังคมสุขใจ ครั้งที่ 8” สนับสนุนโดยหลายๆ องค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นำโดย “ททท.” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเชิญคน “รักษ์สุขภาพ” และ “รักษ์โลก” ไปร่วมงานนี้อย่างพร้อมเพรียง 16-19 กุมภาพันธ์ เพื่อช็อปและชมและแสวงหาความรู้จากการออกบูธและนิทรรศการกว่า 200 บูธ เฉพาะ สินค้าเกษตรอินทรีย์ อย่างเดียว ก็กว่า 100 บูธเข้าไปแล้ว

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอเริ่มด้วย “ผู้พิทักษ์แห่งนครสาบสูญ” ตอน มหันตภัยแดนมรกต เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดีของ แชนนอน เมสเซนเจอร์ แปลโดย พลอย โจนส์ จาก นานมีบุ๊คส์ และ “มะเร็ง ทั้ง 4 ที่ผู้หญิงต้องรู้” โดยแพทย์หญิง ชัญวลี ศรีสุโข จาก นานมีบุ๊คส์ เช่นกัน…ในส่วนของสำนักพิมพ์ จุฬาฯ ส่งหนังสือกึ่งวิชาการที่น่าอ่านมาให้ 1 เล่ม “อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง” โดย ลดาวัลย์ ใยมณี มีจำหน่ายแล้วที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกแห่งจ้า.

“ซูม”

"วาเลนไทน์" 2566 : "ความรัก" ชุ่มฉ่ำทั่วไทย