อิ่มอร่อย “โครงการหลวง” + ชวน “ช็อป” งาน “ภริยาทูต”

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เสาร์สุดท้ายของเดือนที่ 2 แห่งปีมาถึงแล้ววันนี้…จากนั้นอีก 3 วันก็จะเข้าสู่เดือนที่ 3 หรือ มีนาคม…

เดือนที่คุณหมอใหญ่หลายท่านคาดการณ์ว่าโควิด–19 จะเริ่มคลี่คลาย…แต่ “เสาร์สารพัน” ยังไม่ค่อยไว้วางใจ…ขอเชิญชวนให้ระมัดระวังต่อ…เที่ยวได้ สนุกได้ แต่อย่า “การ์ดตก” ก็แล้วกัน

ขอเริ่มด้วยงานทรงคุณค่าจาก มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ สยามพารากอน และ กูร์เมต์ มาร์เกต “Royal Project Gastronomy Festival 2022 @ Siam Paragon” ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 และ กูร์เมต์ มาร์เกต ชั้น G เปิดพื้นที่จำหน่ายผลิตผล ผลิตภัณฑ์ คุณภาพระดับพรีเมียม ภายใต้การดำเนินการตามมาตรฐานสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดย บริษัท ไทยเบฟฯ ร่วมสนับสนุน พบกับผลิตผลโครงการหลวงทั้งสดๆคาวๆ พร้อมสินค้าแปรรูป…แถมด้วยมุมกาแฟสดรสชาติกาแฟโครงการหลวง กลิ่นกรุ่นประชันเมนูขนมสุดพิเศษจากเชฟชื่อดัง และร้านอาหารชั้นนำ 15 ร้าน รวมเมนูเด็ดกว่า 30 เมนู ฯลฯ…วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม…

นี่ก็จัดที่ สยามพารากอน งานใหญ่เพื่อการกุศล “งานออกร้านคณะภริยาทูตครั้งที่ 55” หรือ “The 55th Diplomatic Red Cross Bazaar” นำสินค้าทันสมัยและสินค้าพื้นเมืองประจำถิ่นจาก 54 ประเทศทั่วโลกมาให้ช็อปกันอย่างสนุกมือสนุกใจ รายได้โดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย…มิสซิส โลว์ฮุย ชิง ภริยาเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ในฐานะประธานจัดงานแถลงยืนยันเรียบร้อย…งานจะเริ่ม 3 มีนาคมนี้ จนถึง 6 มีนาคม ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5…

สำหรับงานนี้เปิดมาหลายวันแล้วและจะมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมเช่นกัน…งานนิทรรศการ “The Art of Waste” ศิลปะแห่งการนำของใช้แล้วมารีไซเคิลใหม่…งานนี้จะนำ “บรา” สุภาพสตรีเก่าๆ ที่ไม่ใช้แล้ว พร้อมด้วยเศษวัสดุเหลือใช้จากการผลิตชุดชั้นในมาตกแต่ง ดัดแปลงเป็น “ต้นไม้” ที่มีชีวิต “Awaken Tree” สนับสนุนโดยชุดชั้นใน “วาโก้” ณ ห้องโถงชั้น 1 หอศิลปกรุงเทพฯ จ้า

แจ้งข่าวถึงน้องๆ ที่ต้องการเข้าเรียนต่อ ม.1 ในโรงเรียนดังที่ใกล้ได้ฤกษ์สอบในเวลาไม่นานนี้…ศูนย์หนังสือจุฬา เตรียมจัดโครงการ “เตรียมพร้อมสอบเข้า ม.1 อ่านวิชาสังคมด้วยรูปภาพการ์ตูน” ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 13.00-15.00 น. อบรมออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting โดย อ.สราวุทธ กระทายขวัญ หรือ “พี่นุ๊ก” เจ้าของเพจ “สรุปสังคมด้วยภาพ” ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน…อบรมฟรีแต่จำกัดจำนวน ผู้สนใจสมัครลงทะเบียนได้ที่ ษิญาภา ธรรมานุสาร โทร.08-6886-2507 ด่วนมากนะจ๊ะน้องๆ

ดีใจด้วยที่เผลอแผล็บเดียวอาหาร “ขวัญใจคนยาก” และคนเขียนคอลัมน์นี้ซึ่งเคยชักหน้าไม่ถึงหลังมาก่อน ต้องพึ่งพาอยู่เป็นประจำ…แต่ทุกวันนี้กลายเป็นอาหารสำรองประจำครัวของชนทุกชั้นไปเรียบร้อย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ “มาม่า” ไงครับ มีอายุครบ 50 ปี ปีนี้เอง และจะเริ่มต้นฉลองตั้งแต่บัดนี้ด้วย “คอลเลกชัน” พิเศษ 3 รสชาติ 3 สไตล์ จัดรวมครบในซองเดียว ได้แก่ 1.มาม่า รสข้าวซอยไก่ ต้นตำรับ 2.มาม่า โฮลวีต พริกไทยดำ และ 3.มาม่า บะหมี่หยกรสเป็ดย่าง วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปตั้งแต่บัดนี้

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือกำลังภายในขายดีมาก ของ สยามอินเตอร์บุ๊คส์ จากบทประพันธ์ของ มาวนี่ แปลโดย น.นพรัตน์ ชุด “มหามรรคาเทียมฟ้า” ภาค 2 ล่าสุดเล่ม 6-7-8 ออกสู่ร้านหนังสือเรียบร้อย…เล่มนี้ก็น่าอ่าน “หลงเงารัก” นวนิยายไทยระดับ รางวัลชมนาด ปี 2564 โดย ชนินทร์ธรณ์ ชื่นโพธิ์กลาง จัดพิมพ์โดย วูแมน พับลิชเชอร์ ในเครือข่ายประพันธ์สาส์น จัดจำหน่ายโดยศูนย์หนังสือจุฬาฯ…ส่วนเล่มนี้พิมพ์แล้วพิมพ์อีกถึง 4-5 ครั้ง “คำสารภาพของ มารี อังตัวแนตต์” แปลโดย นิดา จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์แสงดาว และแสงดาวอีกเล่ม “พล นิกร กิมหงวน” ฉบับวัยหนุ่ม ตอน เที่ยวลพบุรี

ด่วนที่สุด! ความจริงปิดคอลัมน์นี้ไปแล้ว แต่ถ้าไม่เขียนถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ เมื่อก่อนบ่ายวันที่ 24 ก.พ. บ้านเราก็จะเหมือน “ตกข่าว” โดยปริยาย…จึงจำใจต้องถอดย่อหน้าสุดท้ายออกเพื่อจะบันทึกไว้ว่า “รัสเซีย” ถล่ม “ยูเครน” แล้ว โจมตีทั้งจรวดและเครื่องบินใส่กรุงเคียฟ เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวและเปลวไฟลุกโชติช่วง…เฮ้อ “สงครามโรค” (โควิด) ยังไม่จาง…ใจคอจะให้เกิด “สงครามโลก” กันอีกหรืออย่างไร? เฮ้อ! มนุษย์หนอมนุษย์.

“ซูม”

ข่าว, เสารสารพัน, โครงการหลวง, งานออกร้านคณะภริยาทูต, สยาม พารากอน, นิทรรศการ, ซูมซอกแซก