ได้เวลาเชียร์ “กอล์ฟหญิง” ลุ้น “สาวไทย” สัปดาห์หน้า

ปกติแล้วเมื่อจบการแข่งขัน “คนชนคน” เรียบร้อย คอลัมน์นี้มักจะชวนดูบาสเกตบอล NBA ต่อเลย ตามภารกิจที่น้องๆ ฝากให้ช่วยดูแลข่าวคราวด้าน “อเมริกันเกมส์” เพื่อให้ “กราวกีฬาไทยรัฐ” หรือหน้าข่าวกีฬาไทยรัฐของเรานำเสนอข่าวสารแก่ท่านผู้อ่านแบบครบวงจรคือ มีกีฬาครบทุกประเภท

แต่เนื่องจากการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอยังต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรถึง 10 เมษายน 2565 เป็นอย่างน้อย เราจึงจะทราบว่าจะมีทีมไหน “เข้ารอบ 2” กันบ้าง

ช่วงนี้กำลังอยู่ในระหว่างที่เขามีการแข่งขันทุกวันวันละ 7-8 คู่ จึงยากแก่การที่จะนำมาเขียนสรุปผลเป็นรายสัปดาห์

เอาเป็นว่าให้เขาแข่งขันให้ครบทีมละ 82 ครั้ง (ขณะนี้เพิ่งแข่งได้ทีมละประมาณ 58 ครั้ง จาก 2 สาย รวมทั้งสิ้น 30 ทีม) หรือให้รู้ชัดเจนแล้วว่าทีมไหนจะเข้ารอบ 2 แบบน็อกเอาต์ได้ซะก่อน ค่อยเขียนถึงก็แล้วกัน

ในช่วงนี้ “จ่าแฉ่ง” จะว่าไปเรื่อยๆ หยิบข่าวเด่นประเด็นเด็ดในเรื่องกีฬาที่น่าเขียนถึงมาบอกกล่าวท่านผู้อ่านไปพลางๆ นะครับ

ก็พอดีนึกขึ้นได้ว่าตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2565 หรือ วันพฤหัสบดี หน้าที่จะถึงนี้แล้วจะมีการแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับโลก หรือ LPGA ของสหรัฐอเมริกา ที่จะมาจัดแข่งขันกันในทวีปเอเชียของเรา

นั่นก็คือรายการ “HSBC WOMEN’s WORLD CHAMPIONSHIP” ที่จะจัดขึ้น ณ สนามเซนโตซา ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 3-6 มีนาคม และจะมีสุดยอดฝีมือกอล์ฟหญิงระดับโลกมาแข่งอย่างคับคั่ง

นำโดย จิน ยังโค แห่งเกาหลีใต้ หมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน ตามมาด้วย ลิเดีย โค แห่งนิวซีแลนด์ หมายเลย 3, อินบี พาร์ค จากเกาหลี หมายเลข 4, นาซา ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่นหมายเลข 9, มินจีลี จากออสเตรเลีย หมายเลข 8 ฯลฯ เป็นต้น

ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นถึง 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีแต้มสะสมเพื่อนำไปสู่การแข่งขันรายการสุดท้ายแห่งปี CME Globe ถึง 500 แต้ม

คนดังที่สุดที่ไม่ได้มาร่วมรายการนี้ก็คือ เนลลี คอร์ดา ของสหรัฐฯ อดีตหมายเลข 1ของโลก ที่หล่นมาเป็นหมายเลข 2 ในปัจจุบัน

ที่สำคัญจะมีนักกอล์ฟสาวไทยของเราเข้าร่วมแข่งขันถึง 7 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ หรือน้องแพ็ตตี้ อันดับ 13 โลก, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิดาภา สุวรรณปุระ, วิชานี มีชัย

และน้องนุชคนสุดท้อง อาฒยา ฐิติกุลหรือ “น้องจีน” อดีตแชมป์ยุโรป ที่เพิ่งไปสอบคัดเลือก ที่เราเรียกกันอย่างล้อเล่นว่า “เอ็นทรานซ์” เข้าสู่รายการ LPGA ของสหรัฐฯ เป็น น้องใหม่ในปีนี้เรียบร้อย

เล่นที่อเมริกามาแล้ว 2-3 นัด จบในอันดับดีพอใช้ ทำให้อันดับโลกขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 20 ณ บัดนาว

เธอคือ “น้องสาว” คนล่าสุดของทีมกอล์ฟไทยที่เป็นความหวังใหม่ของชาวไทยในฤดูกาลนี้

“จ่าแฉ่ง” จึงขอแรงเชียร์จากท่านผู้อ่านให้แก่ทีมสาวไทยเราที่จะลงแข่งขันที่สิงคโปร์ในสัปดาห์ที่จะถึงอย่างพร้อมเพรียงกัน

เสร็จจากสิงคโปร์แล้ว สัปดาห์ต่อไป 10 มีนาคม 2565 ก็จะยกขบวนมาแข่งในประเทศไทยในรายการ Honda LPGA Thailand ที่พัทยา ชลบุรี ต่อเลยครับ

ได้เชียร์ได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอน…และ “จ่าแฉ่ง” มั่นใจว่าปีนี้ เราคงจะได้ “เฮ” กันหลายๆ ครั้งแน่ๆ จากฝีมือการเล่นกอล์ฟของสาวไทยเรา

เผลอๆ อาจจะได้จากรายการที่สิงคโปร์ หรือที่พัทยานี่แหละครับ โดยเฉพาะที่พัทยา Honda LPGA Thailand ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยก็เป็นได้ใครจะไปรู้

แชมป์เป็นของเอรียา รองแชมป์เป็นของ อาฒยาแบบปีที่แล้ว…หรืออาจจะสลับกันก็ได้ หรืออาจจะเป็นสาวไทยคนอื่นๆ ที่มาคว้าแชมป์แทนก็ได้

“จ่าแฉ่ง” รู้สึก “เขม่นตาซ้าย” มาหลายวัน…สังหรณ์ว่าปีนี้แชมป์อาจเป็นของสาวไทย…ใครคนใดคนหนึ่งอีก 1 ปี

เดี๋ยวก็รู้ละครับว่าจะเป็นจริงอย่างที่ “จ่าแฉ่ง” เขม่นตาล่วงหน้าหรือเปล่า…แฮ่ม!

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, NBA, กอล์ฟ, LPGA, โปรจีน อาฒยา, โปรแพ็ตตี้ ปภังกร, ซูมซอกแซก