แจกเหรียญ “มงคล” ตรุษจีน+ “ความสุข” จาก “สุนทราภรณ์”

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ วันสบายๆ ตามสไตล์ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน (อย่างระมัดระวัง) กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านตามคิวสัปดาห์ละหน และขอเกริ่นล่วงหน้าเสาร์นี้ นอกจากจะชวนอ่านหนังสือแล้วยังชวนไปฟังเพลงย้อนยุคเป็นของแถมให้ด้วย

มาเริ่มด้วยข่าวมงคลจาก มูลนิธิเมาไม่ขับ ที่ท่านเลขาธิการ คุณหมอ แท้จริง ศิริพานิช กรุณาส่งข่าวนี้มาตั้งแต่ก่อนตรุษจีน…ทว่า คนเขียนคอลัมน์ให้ความร่วมมือ ศบค. “WFH” เวิร์กฟรอมโฮมเขียนหนังสืออยู่ที่บ้านนานๆ จะแวะมาโรงพิมพ์สักหน เพิ่งเจอข่าวนี้เลยเขียนให้ช้า…ซึ่งก็โชคดีที่ยังไม่หมดเขต…รีบอ่าน…รีบเขียนจดหมายไปด่วน เพื่อขอรับ “ของดี” เนื่องในเทศกาลตรุษจีนกันได้เลย

นั่นก็คือ “เหรียญปี่เซียะ” หรือเหรียญโชคลาภขนาด 3×3 ซม. จารึกอักษรจีน “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ปลุกเสกโดยพระเดชพระคุณพระอาจารย์จีน-คณาณัติจีนพรต (เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) รวมทั้งสิ้น 9,999 ชิ้น เพื่อให้มูลนิธิเมาไม่ขับ แจกแก่ผู้เกิด ปีขาล หรือปีชงอันได้แก่ ปีมะเส็ง และ ปีกุน ท่านละ 1 ชิ้น…ใครที่เกิดใน 3 ปีดังกล่าว เขียนจดหมายไปที่ มูลนิธิเมาไม่ขับ 21 ซอยสามัคคี 58, ถนนสามัคคี, ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 วงเล็บ (ขอเหรียญปี่เซียะ) พร้อมแนบจดหมายจ่าหน้าซองถึงตัวท่านติดแสตมป์ 5 บาท ให้เรียบร้อย และกรุณาแนบสำเนาบัตรประชาชนมาด้วยเพื่อให้ทราบว่าท่านเกิดในปีขาล, ปีมะเส็ง หรือปีกุน จริงหรือไม่…หมดเขต วันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้ครับ…

ประชาสัมพันธ์ให้แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนแต่งานนี้มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวไทย และประเทศไทยเป็นส่วนรวม สามารถที่จะนำมาเขียนได้อยู่เสมอๆ…นั่นก็คือ งาน “วันนักประดิษฐ์ 2565” ผนวก 2564 รวบยอด 2 ปี ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ ยังเหลืออีก 2 วัน…ได้แก่ วันนี้ (เสาร์ที่ 5 ก.พ.) และพรุ่งนี้ (อาทิตย์ที่ 6 ก.พ.) ใครที่ยังไม่ได้ไปชมสิ่งประดิษฐ์คิดค้นฝีมือคนไทย…อย่าลืมแวะไปอาคาร EH102-104 ศูนย์ประชุม ไบเทค บางนา ด่วนจี๋ หรือจะเข้าดูงานคู่ขนานอยู่ที่บ้านผ่าน WWW.inventorday.nrct.go.th ก็เชิญตามอัธยาศัยนะครับ

ข่าวดีสำหรับน้องๆ หนูๆ ที่มีความประพฤติดีแต่ยากจนขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศ…มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา เตรียมทุนการศึกษาสำหรับเรียนต่อชั้น ม.1, ม.4 หรือ ปวช.1 ประจำปีการศึกษา 2565 ไว้แล้วจำนวนหนึ่งเช่นเดียวกับที่ได้ดำเนินการเมื่อปี 2563 และ 2564 น้องๆ ที่มีความประสงค์จะขอรับทุนโปรดค้นหาข้อมูลโดยละเอียดได้ที่ www.vichaisrivaddhanaprabha.com ตั้งแต่บัดนี้ และเริ่มสมัครได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม

เกริ่นไว้แล้วว่าเสาร์นี้จะมีข่าวเพลงย้อนยุคมาฝาก…ซึ่งก็คือข่าวจากวงดนตรี สุนทราภรณ์ เจ้าเก่าของประเทศไทยนั่นเอง ข่าวแรก …แจ้งว่าจะมีการแสดง ดนตรีเพื่อประชาชนครั้งที่ 65 ณ สังคีตศาลา ในวันอาทิตย์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ขอค่าผ่านประตู 20 บาท…ข่าวสอง รายการห้องสมุดดนตรีสุนทราภรณ์ ep2 และ 3 จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ Thai PBS (ช่อง 3) วันอาทิตย์ที่ 13 และ 20 ก.พ.นี้ เวลา 22.05 น. …รายการนี้ดูฟรีจ้ะ…ข่าวสาม โหมโรงล่วงหน้ากับคอนเสิร์ต “สุนทราภรณ์” วงใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 13.00-17.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในชื่อคอนเสิร์ต “สุขกันเถอะไทย” สอบถามรายละเอียดและจองบัตรได้ที่ ศูนย์บริการสุนทราภรณ์ โทร.08-1258-1427 ได้ตั้งแต่บัดนี้…จองกันเองลุ้นกันเองนะครับว่าเดือนมีนาคมจะมีโควิดสายพันธุ์ใหม่มาเป็นก้างขวางคอความสุขคนไทยหรือไม่อย่างไร?

ข่าวหนังสือสัปดาห์นี้ ขอเริ่มด้วยหนังสือกำลังภายในยอดฮิต 2 เรื่องที่แฟนๆ รอคอยและเปิดรับจองแล้ว เริ่มจาก “หาญกล้าฝ่าแดนยุทธ์” ของ เพิง หัว ซี จู โหว แปลโดย หลินยาง เล่ม 10, “มหามรรคาเทียบเทียมฟ้า” ของ มาวนี่ แปลโดย น.นพรัตน์ ภาค 2 เล่ม 9 และหนังสือเก่ายอดฮิตที่ยังเหลืออีกไม่กี่ชุด “พยัคฆราชซ่อนเล็บ” ของเยี่ยกวน แปลโดย น.นพรัตน์ แนะนำโดย ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ภาค 2 รวม 15 เล่มจบ ยกชุด 999 บาทเท่านั้น จากราคาเดิม 3,150 บาท ทั้ง 3 เรื่องค้นหารายละเอียดและติดต่อซื้อหาได้ที่ www.siamintershop.com …ส่วนเล่มนี้เป็นหนังสือพัฒนาตัวเองจากปรัชญาการใช้ชีวิตของเกาหลี “HON JOK ความสุขจากการอยู่กับตัวเอง” เขียนโดย ฟรานซี่ ฮีลลีย์ และ คริสตัล ทาอิ แปลและจัดพิมพ์ในภาษาไทยโดย อมรินทร์ How to มีจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือในห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, ฟังเพลง, ย้อนยุค, สุนทราภรณ์, เพลงเก่า, เหรียญปี่เซียะ, ซูมซอกแซก