คู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล 56” “เบงกอลส์” ปะทะ “แรมส์”

และแล้วศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลฤดูกาล 2021–2022 ก็ได้คู่ชิง “ซุปเปอร์โบว์ล” ไปเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูล เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างแอลเอ แรมส์ “เจ้าแกะเขาเหล็ก” แห่งเมืองแอลเอ กับซินซินเนติ เบงกอลส์ “เจ้าเสือลายพาดกลอน” จากเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ

พลิกความคาดหมายของบรรดาผู้สันทัด กรณีทั้งหลายอย่างชนิด “ไฟไหม้ลาสเวกัส” อีกครั้ง โดยเฉพาะคู่ เจ้าเสือลายพาดกลอน ที่เป็นรองทีมหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อยู่ถึง 7.5 แต้ม

แต่ทีมรับของ เบงกอลส์ ก็อัด แพทริก มาโฮมส์ จนเล่นไม่ออกใน 2 ควอเตอร์หลัง…ในขณะที่ โจ เบอร์โรว์ ควอเตอร์แบ็กหนุ่มปี 2 ของเจ้าเสือลายก็เดาะเตะทำคะแนนไปเรื่อยๆ จนต่อเวลาเอาชนะได้ 27-24 คว้าแชมป์สายเอเอฟซีไปครองแบบล็อกถล่มทลาย

ณ นาทีนี้ก็ต้องบอกว่า เจ้าหนุ่ม โจ เบอร์โรว์ โหงวเฮ้งขึ้นแบบรัศมีจับเจิดจ้า ชนิดใครๆ ก็จะมาประมาทไม่ได้อีกแล้ว

เขาขว้าง 28 ครั้ง รับได้ 23 ครั้ง 260 หลา กับ 2 ทัชดาวน์ เจอแค่ 1 อินเตอร์เซปต์…ถือว่าเป็นสถิติธรรมดาๆ แต่มากไปด้วยคุณภาพ

ส่วน ท่านหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ โดยเฉพาะ แอนดี้ รีด ยอดโค้ช คงต้องกลับไปคิดเป็นการบ้านถึงสาเหตุแห่งการพ่ายแพ้ ทั้งๆที่นำก่อน และนำถึง 21-10 ในครึ่งเวลาแรก แต่กลับแพ้ในช่วงต่อเวลาอย่างเหลือเชื่อ

มีเวลาคิดอีก 6 เดือนเต็มๆ ละครับ ก่อนจะกลับมาใหม่ในฤดูกาลหน้าเดือนกันยายนโน่นสำหรับคู่ชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี แม้จะสู้สูสีและสนุกมาก เพราะบางช่วงบางตอน แรมส์ ตกเป็นรอง และทำท่าเหมือนว่าจะแพ้อยู่รอมร่อกลับฟื้นมาเอาชนะ “คนตื่นทอง” ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ไปอย่างหวุดหวิด 20-17 ในที่สุดแมทธิว สแตฟฟอร์ด เล่นได้สมศักดิ์ศรี ขว้าง 45 ครั้ง รับได้ 31 ครั้ง 337 หลา กับ 2 ทัชดาวน์ โดยมี คูเปอร์ คัปป์ เป็นปีกคู่ใจ รับ 11 ครั้ง 142 หลา 2 ทัชดาวน์

ทันทีที่หวยออกมาเช่นนี้ บรรดาผู้สันทัดกรณีโดยเฉพาะที่ ลาสเวกัส ต่างก็ออกมาคาดหมายและวางแต้มต่อ สำหรับการชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56 ในเช้าตรู่ (6 โมงครึ่ง) วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาบ้านเราโดยไม่ชักช้า

เทียบโค้ชต่อโค้ช ควอเตอร์แบ็กต่อควอเตอร์แบ็ก รวมทั้งสนามการเล่นที่ยังจะเป็นสนาม โซไฟ สเตเดียม ที่ แอลเอ แรมส์ สุดคุ้นเคย ในฐานะเจ้าของสนาม ร่วมกับ ชาร์จเจอร์ส

บรรดาเกจิวางแต้มต่อทันที ให้ “แกะเขาเหล็ก” เป็นต่อ “เสือลายพาดกลอน” 3 แต้มครึ่ง แต่ค่อยๆ ขยับจนล่าสุดมาอยู่ที่ 4 แต้มครึ่ง

ก็ถือว่าเป็นรองเยอะเหมือนกัน สำหรับ ซินซินเนติ เบงกอลส์

มาลุ้นกันนะครับว่า ในที่สุดแล้ว เสือลาย พาดกลอนจะพลิกล็อกตะปบแกะเขาเหล็กได้ไหม โดย “สมญา” ถือว่าข่มกันอยู่แล้ว (เสืือย่อมข่มแกะ) อย่าประมาทไปนาแอลเอ

แถมปีนี้ยังเป็นปีเสือซะด้วยซี

ป.ล. เนื่องจากซุปเปอร์โบว์ลจะแข่งในเช้าตรู่วันจันทร์หน้า (14 ก.พ.) เรายังมีเวลาที่จะมาคุยกันต่ออีก 1 ครั้ง ในเสาร์อาทิตย์หน้า

สัปดาห์นี้ขอจบด้วยข่าวสำคัญของวงการ “คนชนคน” 2 ข่าวก็แล้วกันนะครับ

ข่าวแรก “ทอม เบรดี” สุดยอดควอเตอร์แบ็ก จากนิวอิงแลนด์ สู่แทมปาเบย์ ประกาศ “แขวนมือ” แล้ว ทิ้งสถิติอันยากแก่การทำลายไว้หลายๆสิบสถิติ (โปรดอ่านรายละเอียดในซูมซอกแซก วันอาทิตย์นี้)

ข่าวสอง ทีม วอชิงตัน เรดสกินส์ ได้ฉายาใหม่เรียบร้อย หลังถูกคัดค้านว่า “เรดสกินส์” (ผิวแดง) เป็นคำเหยียดผิวจนต้องหยุดใช้มากว่าปี บัดนี้ได้ชื่อใหม่เรียบร้อย

ขลังไม่ขลัง ดุไม่ดุ ก็แล้วแต่จะคิดกันเอง ชื่อใหม่คือ “วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส” ครับ ฟังแล้วเหมือนท่าน ผบ.ทบ. หรือ ผบ.สส. ยังไงก็ไม่รู้ซีแฮะ…ฉายาใหม่ของวอชิงตัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, ผลบอลล่าสุด, ผลบอลเมื่อคืน, ผลบอล, แมนยู, ลิเวอร์พูล, พรีเมียร์, อัปเดต, ทอม เบรดี้, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ซุปเปอร์โบว์ล, ซูมซอกแซก