“พีพีทีวี” ชวนคอหนัง ย้อนยุคสนุกกับ 3 หนังไทยในตำนาน ตลอดตุลาคมนี้ 

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชวนคอหนังย้อนยุค ไปกับ “3 ผู้กำกับหนังไทยในตำนาน กับบทประพันธ์อมตะ” โดยรวมเอาหนังไทยบทประพันธ์สุดอมตะ ที่ล้วนเป็นผลงานระดับตำนานที่ครองใจแฟนๆ มานาน

ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเมียหลวง” (5 ..)ไผ่แดง” (19 ..) และ “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา” (26 ..) เตรียมออกอากาศให้ได้ชมทุกวันอังคาร

และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังยกขบวนพาเหรดหนังฟอร์มใหญ่ มาเอาใจคอหนังระดับบล็อกบัสเตอร์เหมือนเคย อาทิ “จูแมนจี้ เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์” (16 ..)สงครามหมื่นขาล่าล้างจักรวาล” 3 (17 ..)สงครามเพชฌฆาตมหากาฬ” (24 ..) และ “ฉลาดเกมส์โกง” (31 ..) ให้ได้รับชมแบบจัดเต็มผ่านทางหน้าจอพีพีทีวีตลอดเดือนตุลาคมนี้

ข่าว, หนังไทย, พีพีทีวี, หนังเก่า, เมียหลวง, ไผ่แดง, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ซูมซอกแซก

อังคารที่ 5 ตุลาคมนี้ พบกับหนังไทยระดับตำนาน เมียหลวง ประพันธ์โดย กฤษณา อโศกสิน ศิลปินแห่งชาติ และกำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เรื่องราวเริ่มขึ้นจากชีวิตการแต่งงานของ ดร.อนิรุทธิ์ (จตุพล ภูอภิรมย์) กับ ดร.วิกันดา (วงเดือน อินทราวุธ) ซึ่งอนิรุทธิ์เป็นสามีที่เรียกได้ว่าเจ้าชู้ที่สุด ทำให้วิกันดาต้องฝืนทนกับพฤติกรรมของผู้เป็นสามีอย่างมาก เหตุการณ์กลับเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่ออรอินทร์ (วิยะดา อุมารินทร์) ม่ายสาวเข้ามามีสัมพันธ์กับอนิรุทธิ์อย่างออกหน้าออกตาโดยไม่เกรงใจวิกันดา จนนวลรัตน์ (สันทนา สาตร์เพชร) เด็กคนใช้ซึ่งเป็นเมียลับของอนิรุทธิ์ต้องเป็นเดือดเป็นแค้นแทน

ข่าว, หนังไทย, พีพีทีวี, หนังเก่า, เมียหลวง, ไผ่แดง, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ซูมซอกแซก

ตามด้วย “ไผ่แดง ประพันธ์โดย ...คึกฤทธิ์ ปราโมช ศิลปินแห่งชาติ พร้อมยังได้ เพิ่มพล เชยอรุณ มากำกับการแสดง ว่ากันว่าไผ่แดง เป็นชื่อหมู่บ้านหนึ่งใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ในยุคสมัยต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ หมู่บ้านนี้จะมีประวัติเป็นมาอย่างไรไม่มีใครทราบ เพียงแต่เป็นสถานที่เกิดเหตุรวมได้นับหลายเรื่อง ผ่านตัวละครเอกอย่างสมภารกร่าง (ผศ.สุรพล วิรุฬห์รักษ์) เจ้าแกว่น (สรพงศ์ ชาตรี) ออกอากาศให้ได้ชมวันอังคารที่ 19 .. นี้

ข่าว, หนังไทย, พีพีทีวี, หนังเก่า, เมียหลวง, ไผ่แดง, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ซูมซอกแซก

และ “ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ประพันธ์โดย กาญจนา นาคนันทน์ ศิลปินแห่งชาติ และกำกับโดย สักกะ จารุจินดา เรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อ มาลินี (จินตหรา สุขพัฒน์) ได้รับการติดต่อจากยายของเธอให้ไปรับมรดกเป็นบ้านและที่นาหลายร้อยไร่ ทว่าเมื่อเธอกลับไปถึงกลับพบว่าคุณยายเสียไปแล้ว โดย ผู้ใหญ่ลี (ไพโรจน์ สังวริบุตร) เป็นผู้ดูแลงานศพทั้งหมด มาลินีไม่พอใจที่ผู้ใหญ่ลีไม่บอกเธอเรื่องการตายของยายและเข้าใจว่าผู้ใหญ่ลีหวังในที่ดินของยาย เธอจึงโกรธแค้นผู้ใหญ่ลีอย่างมาก ในขณะที่ ประดิษฐ์ (กฤษ สวัสดิเกียรติ) แฟนเก่าจอมเจ้าชู้ของมาลินีได้ข่าวว่ามาลินีได้รับมรดกมากมายจึงกลับมาขอคืนดี ท่ามกลางการช่วยเหลือของ ปทุม (อำภา ภูษิต) สาวที่หลงรักผู้ใหญ่ลี ทว่าแผนการกลับผิดพลาดและกลับส่งเสริมให้ทั้งผู้ใหญ่ลีและมาลินีเริ่มมีความรู้สึกดีดีต่อกันเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันได้ วันอังคารที่ 26 .. นี้

นอกจากนี้ยังยกขบวนพาเหรดหนังใหญ่มาเสิร์ฟ ทั้ง “จูแมนจี้ เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์” (วันเสาร์ 16 ..) สงครามหมื่นขาล่าล้างจักรวาล 3” (วันอาทิตย์ 17 ..)สงครามเพชฌฆาตมหากาฬ” (วันอาทิตย์ 24 ..) และฉลาดเกมส์โกง” (วันอาทิตย์ 31 ..) มาให้แฟน ๆ ได้ชมในวันหยุดสุดสัปดาห์

แฟนๆ พลาดไม่ได้กับความสนุกที่ พีพีทีวี คัดสรรเอามาใจคอหนังโดยเฉพาะ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ กับช่วง “หนังดังยามบ่าย” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00 – 17.00 น. และภาพยนตร์วันหยุดสุดสัปดาห์ ช่วง “Cinema Hits” ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 – 16.15 น. และทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.45 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ตลอดเดือนตุลาคมนี้