ให้กำลังใจ “ผลไม้ไทย”+เลื่อนอีกไหม..สัปดาห์หนังสือ?

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 ยอดติดเชื้อโควิด-19 วันนี้อยู่ที่ 1,911 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 76,811 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 18 ราย ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 336 ราย ถือว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง และยังต้องให้ความร่วมมือกับรัฐบาลใช้นโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” กันต่อไป

“เสาร์สารพัน” สัปดาห์นี้ยังไม่ “ชวนเที่ยวงาน” เช่นเคย เพราะไม่อยากให้ผู้คนออกจากบ้าน เพื่อไปร่วมชุมนุมในที่ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถรักษาระยะห่างได้…แต่ก็มีข่าวคราวที่อยากแนะนำด้วยความเห็นใจผู้ผลิตสินค้า ซึ่งเป็นเกษตรกรชาวสวนชาวไร่ ขออนุญาตนำมาเสนอเพื่อการตัดสินใจของท่านผู้อ่านหนึ่งข่าวนะครับ

นั่นก็คือ ข่าวงาน “คัดไทยผลไม้ไทย” ที่ห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้การสนับสนุนเกษตรกรไทยคัดผลไม้สดๆ จากสวนทั่วไทย มาจำหน่ายใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮมเฟรชมาร์ท หรือในสถานที่ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในห้างต่างๆ ของเครือในช่วงฤดูร้อนต่อฤดูฝน ดำเนินการมาได้ 2-3 ปีแล้ว

สำหรับปีนี้แม้จะเจอศึกโควิด-19 หนักหนาสาหัสกว่าปีกลาย…แต่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าต่อ เพราะผลหมากรากไม้เริ่มทยอยทะลักออกมาแล้ว ไม่นำมาวางจำหน่ายก็จะเน่าเสีย…เสียหายไปซะเปล่าๆ

มีทั้ง ลิ้นจี่ พันธุ์ป้าชิดจากไร่ BN เพชรบูรณ์, เงาะโรงแรมเอ๊ย เงาะโรงเรียน จากสหกรณ์การเกษตรบ่อไร่จังหวัดตราด, มังคุด 200 ปี จากจันทบุรี, ลองกอง จากสวนลุงสุนทร ระยอง, มะม่วงมหาชนก จาก เอเอสฟาร์ม จันทบุรี, ชมพู่เพชร คลองหาด สระแก้ว ฯลฯ และขาดไม่ได้ยามนี้คือ ทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ไทยหลากหลายสายพันธุ์จากสวนเกษตรกร ของจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านทุเรียนทั่วประเทศ

เนื้อข่าวระบุตอนหนึ่งว่าในงานของเดอะมอลล์ครั้งนี้จะมีทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์กว่า 20 ชนิด จากแหล่งปลูกทุเรียนดัง อาทิ ทุเรียน หมอนทอง, ก้านยาว จากนนทบุรี, ชะนี จากเกาะช้าง, นวลทองจันทร์+หลงลับแล+หลินลับแล จากอุตรดิตถ์, ป่าละอู+ภูเขาไฟ จากศรีสะเกษ และทุเรียนโบราณพันธุ์ ชมพูพาน, ย่ำมะหวาด, แดงสาวน้อย, กำปั่น, ทองฉัตร ฯลฯ+พันธุ์ นกหยิบ จากจันทบุรี

ทั้งหมดนี้ เริ่มจำหน่ายแล้วใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮมเฟรชมาร์ท ทุกสาขา ตั้งแต่ 6 พ.ค. เรื่อยไปถึง 2 มิ.ย.

จากนั้นจะออกมาจัดบูธจำหน่ายใน “อีเวนท์ฮอลล์” เพื่อให้มีโอกาสเลือกซื้อสะดวกมากขึ้น ใน 3 ห้างดังนี้…13 พ.ค.-18 พ.ค. แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ บางกะปิ, 20 พ.ค.-26 พ.ค. แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ บางแค และ 27 พ.ค.-6 มิ.ย. เอ็ม อีเวนต์ฮอลล์ ชั้น G เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

อยู่ใกล้ห้างไหนอย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันด้วย…แต่ก็ดังที่เกริ่นไว้ตั้งแต่ต้นนั่นแหละ โปรดพินิจพิจารณาก็แล้วกันว่าควรจะไปหรือไม่ไป? เพราะเรื่องของผลหมากรากไม้นั้นจะสั่งแบบดีลิเวอรีก็อาจจะไม่ตรงสเปกเรา…ต้องไปดูไปใช้นิ้วเคาะด้วยตนเอง ถึงจะเป็นที่ถูกใจ

ดังนั้น เมื่อตัดสินใจไปแล้วก็ขอให้ระมัดระวังตัวกันให้เต็มพิกัดนะครับ สวมหน้ากาก (2 ชั้นเลยแบบหมอบางท่านแนะนำ) พกขวดแอลกอฮอล์ หรือเจลจิ๋วอยู่ตลอดเวลา และควักออกมาฉีดให้บ่อยที่สุด

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือเช่นเคยครับ จากนี้ไปก็แค่สัปดาห์เดียวจะถึงกำหนดการเปิดงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 49 ซึ่งเลื่อนมาเป็น 15-23 พ.ค. แต่สถานการณ์ยังไม่สู้ดีนักอย่างที่เกริ่นไว้

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะต้องเจอ “โรคเลื่อน” เป็นครั้งที่ 2 อีกหรือไม่…อย่าลืมติดตามข่าวคราวกันด้วยนะครับ

ระหว่างนี้สั่งซื้อหนังสือออนไลน์ไปก่อนก็แล้วกัน เริ่มจาก www.naiin.com หรือ ร้านหนังสือนายอินทร์…3 เรื่องแรกที่ติดอันดับขายดีขณะนี้ได้แก่ “ฮัสกี้หน้าโง่กับอาจารย์เหมียวขาวของเขา” (ชื่อยาวชะมัด) เรื่องแปลจากจีน ของสำนักพิมพ์โรส, ตามมาด้วย “ค่ำคืนนั้น ลมวสันต์มาเยือน” นิยายแปลจากจีนเช่นกัน ดูจากปกน่าจะเป็นเรื่องเศร้าๆ หวานๆ ของ สำนักพิมพ์อรุณ และ “นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ” เขียนโดย ฮาวัน น่าจะเป็นประเภทปรัชญาหรือคุณภาพชีวิต จาก สปริง บุ๊คส์…ส่วนของ www.siamintershop.com ติดอันดับขายดี 3 เล่มแรกได้แก่ 1.พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ กับ 2.สวยสยอง และ 3.ตะวันรักที่ปลายฟ้า…สั้นๆ แค่นี้นะครับ อยากรู้รายละเอียดโปรดคลิกไปดูกันเองจ้า.

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, ผลไม้, งานสัปดาห์หนังสือ, คัดไทยผลไม้ไทย, เดอะมอลล์ , ซูมซอกแซก