“โมโนฟิล์ม” ร่วมกับ “ลิโด้ คอนเน็คท์” ส่งตรงหนังไทยแห่งความคิดถึง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” 2-8 กรกฎาคมนี้

กลับมาอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง“พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ผลงานกำกับโดย “สมจริง ศรีสุภาพ” ที่ควบหน้าที่เขียนบทร่วมกับ “ชนินทร ประเสริฐประศาสน์” ซึ่งเข้าฉายครั้งแรกในปี 2532 กับประโยคจำที่ว่า “จอห์นคะ กว่าคุณจะได้ยินเสียงฉัน ตัวฉันก็คงไปอยู่นิวยอร์กแล้ว อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้องโยกย้าย…”

หากย้อนเวลากลับไปในปี 2532 ภาพยนตร์เรื่องพริกขี้หนูกับหมูแฮม เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่ทำให้วงการภาพยนตร์คึกคัก เพราะเรื่องราวการนำเสนอที่แปลกใหม่ ภาพถ่ายบรรยากาศสวยงามของเมืองซานฟรานซิสโก รวมถึงคู่พระนางที่ฮอตสุดในขณะนั้น จันทร์จิรา จูแจ้ง และ ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย จนกลายเป็นดาราคู่ขวัญที่ถูกกล่าวขานถึง รวมถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นโดย ศุ บุญเลี้ยง ในชื่อเพลง เติมใจให้กัน ขับร้องโดย มัม ลาโคนิค ที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ติดตรึงใจมาจนทุกวันนี้

พริกขี้หนูกับหมูแฮม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเขียน “จดหมายถึงเพื่อน” ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ในนิตยสารลลนา ในเรื่องเล่าถึง พิม (จันทร์จิรา จูแจ้ง) ตัดสินใจเรียนต่อที่อเมริกา โดยคาดว่าจะมาพักกับ นัท แฟนหนุ่ม แต่โชคร้ายเมื่อมาถึงพิมโดนล้วงกระเป๋า และต้องหาทางมายังห้องพักของแฟนตัวเองแบบทุลักทุเล และเมื่อมาถึงก็พบกับ จอห์น (ขจรศักด์ รัตนนิสัย) หนุ่มปากเสียที่ดูยังไงๆ ก็ไม่น่าเข้าใกล้ แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่น จึงจำเป็นต้องอาศัยพักอยู่กับจอห์น หลังจากนั้นเกิดเหตุการณ์มากมายทำให้ทั้งคู่ต้องใกล้ชิดและช่วยเหลือกันอยู่เสมอ

31 ปีที่คิดถึงโรงภาพยนตร์ ​ลิโด้ คอนเน็คท์ (Lido Connect) ร่วมกับ โมโนฟิล์ม ขอเชิญคุณมาร่วมรับชมเรื่องราวอันแสนโรแมนติกและสวยงามของภาพยนตร์ พริกขี้หนูกับหมูแฮม ที่เคยตรึงในใครหลาย ๆ คนมาแล้วอีกครั้ง พร้อมร่วมรำลึกถึงผู้ร่วมเขียนบทผู้จากไป คุณเติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 8 กรกฎาคมนี้ ที่ โรงภาพยนตร์ ลิโด้ คอนเน็กท์ (Lido Connect)

พิเศษ!! วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ รอบ 14.30 . พูดคุยถึงบทภาพยนตร์ของ ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ กับ คิง สมจริง ศรีสุภาพ