“Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่”

“เบญจมาศ” (อ้อม พิยดา) แม่เลี้ยงเดี่ยวและคุณครูสอนเลขที่เคร่งครัดเจ้าระเบียบไปเสียทุกอย่าง เธอจับได้ว่าลูกชาย “โอม” (ตน ต้นหน) เด็กเรียนดีผู้อยู่ในโอวาทของแม่มาตลอดชีวิต คือโปรเพลเยอร์ฝีมือฉกาจที่ถูกจับตามองมากที่สุด และยังเป็นสมาชิกทีมอีสปอร์ตอันดับ 1 ของประเทศไทยอย่าง “Higher” ทั้งๆ ที่ตัวเบญจมาศเองก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน

โอมมีเป้าหมายที่จะไปแข่งขันระดับโลกในประเทศเกาหลี ซึ่งตรงกับวันสอบชิงทุนเพื่ออนาคตทางการศึกษา ด้วยเหตุนี้โอมจึงขอปฏิเสธที่จะทำตามเส้นทางนั้น และขอเลือกฝันที่ใช่สำหรับตัวเอง เบญจมาศรู้สึกผิดหวัง แล้วในเมื่อการเจรจาระหว่างแม่กับลูกไม่บรรลุผล เบญจมาศจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่แม่คนไหนๆ ก็ไม่เคยทำมาก่อน เธอตัดสินใจสร้างทีมอีสปอร์ตขึ้นมา เพื่อหวังล้มทีมของลูกชาย มันทำให้เธอต้องไปขอความช่วยเหลือจาก “กอบศักดิ์” (เติร์ด ลภัส) เด็กหลังห้องสุดเกรียนอดีตโปรเพลเยอร์ในตำนานมาร่วมกันสร้างทีมอีสปอร์ต

พร้อมระดมเหล่าวัยรุ่นเกมเมอร์ชั้นเซียนหลากหลายรูปแบบ อาทิ “มะปราง” (วี วีรยา), “ไกด์” (บอส ธนบัตร), “แบงค์” (นนท์ ศุภวัจน์) และ “แม็ก” (เตชินท์ ณัฐชนน) มารวมพลังกันภายใต้ชื่อทีมว่า “Ohmgaga” โดยมีจุดหมายสำคัญที่การเอาชนะทีม สงครามเกมครั้งนี้เป็นการวัดใจของทั้งสองแม่ลูก ว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ต้องการเอาชนะกัน เพราะอีโก้และเป้าหมาย หรือเพราะจริงๆ แล้ว สิ่งที่ขับเคี่ยวกันอยู่นั้น คือความรักของพวกเขากันแน่ “Higher” ให้จงได้#MotherGamer #เกมเมอร์เกมแม่ 5 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์