“นักบุญ” เข้ารอบแล้ว+คู่เอกหลายคู่สัปดาห์ 14

ผ่านสัปดาห์ที่ 13 ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 แล้วนะครับสำหรับศึกอเมริกันฟุตบอล 2019– 2020 ซึ่งงวดเข้ามาทุกขณะจิต

นับจากสัปดาห์นี้ไป (รวมสัปดาห์นี้ด้วย) จะเหลือแค่ 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนเต็มๆ เท่านั้น ที่การแข่งขันฤดูกาลปกติจะสิ้นสุดลง

ก่อนเข้าสู่การประกบคู่ในสัปดาห์ที่ 14 เราคงต้องย้อนกลับไปดูผลการแข่งขันของ “ทีมเต็ง” ทั้งหลายในสัปดาห์ 13 ตามธรรมเนียม

เริ่มจาก “เต็ง 1” นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่พลาดท่าเสียทีพ่ายแพ้ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไป 22-26 ทำให้สถิติถอยไปเป็น 10-2 แต่ก็ยังเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เอเอฟซีตะวันตก นำ บัฟฟาโล บิลล์ส (9-3) เพื่อนร่วมกลุ่มอยู่ 1 เกม

“เต็ง 2” นักบุญ นิวออร์ลีน เซนต์ส เฉือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ลงได้ตามฟอร์ม 26-18 เพิ่มสถิติเป็น 10-2 พร้อมกับได้ครองแชมป์กลุ่ม เอ็นเอฟซีใต้ แน่นอนแล้ว เนื่องจากนำโด่งไม่มีทีมไหนในกลุ่มจะไล่ทันได้

จึงหมายความว่าทีม “นักบุญ” เป็นทีมแรกของฤดูกาลนี้ที่ได้เข้าสู่รอบสองก่อนใครเพื่อน

มาที่ “เต็ง 3” คนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก ปรากฏว่าพ่ายแพ้ให้กับ “เต็ง 4” อีกามหาภัย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 17-20 อย่างสุดตื่นเต้น โดยแฟนๆ ต่างยกนิ้วโป้งให้ ลามาร์ แจ็คสัน ควอเตอร์แบ็กหนุ่มวัย 22 ปี ผู้เล่นปี 2 ของทีมอีกาที่ทั้งขว้างทั้งวิ่งอย่างสุดมันส์ กลายเป็นสุดยอดควอเตอร์แบ็กที่ต้องจับตาดูแห่งฤดูกาลนี้

อะไรไม่อะไร ซานฟรานซิสโก เมื่อแพ้พ่ายสถิติจึงกลายเป็น 10-2 เท่ากับ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ที่ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ ทำสถิติ 10-2 เช่นกัน แต่ผลการแข่งขันนัดแรก ซานฟราน เป็นฝ่ายแพ้เหยี่ยวทะเล ทำให้ ณ บัดนาว เจ้าเหยี่ยว ทะเล ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ็นเอฟซีตะวันตกชั่วขณะ โดย คนตื่นทอง ต้องถอยไปเป็นที่ 2

สำหรับ “เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยังไปได้สวย เอาชนะ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส หายห่วง 40-9 นำหน้าเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซีตะวันตกต่อไป

ครับ! นั่นก็เป็นไฮไลต์ของสัปดาห์ 13 และสถานการณ์ของทีมเต็งต่างๆโดยสรุป

จากนี้ไปก็มาดูการประกบคู่สัปดาห์ที่ 14 ต่อเลยนะครับ เริ่มจากคู่ 8 โมงเช้าเศษวันศุกร์ ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (6-6) กับ ชิคาโก แบร์ส (6-6) ซึ่งดัลลัสควรชนะได้แล้ว เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารอบให้สูงขึ้น (อย่าลืมตรวจสอบผลการแข่งขันด้วย)

ส่วนคู่ตี 1 วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม เริ่มด้วย “เต็ง 4” บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (10-2) บุกไปพบ บัฟฟาโล บิลล์ส (9-3) ลามาร์ แจ็คสัน จะโชว์ฟอร์มเด็ดดวงอีกหรือไม่โปรดอย่าลืมติดตาม

อีกคู่ตี 1 เช่นกัน “เต็ง 3” ซานฟรานซิสโก (10-2) จะลุยไปพบ “เต็ง 2” นิวออร์ลีนเซนต์ส (10-2) เป็นคู่มันส์หยดที่พลาดไม่ได้เช่นกัน และต่างก็ต้องการชัยชนะทั้งคู่…ซานฟราน เพื่อแชมป์กลุ่ม ส่วนเซนต์ส เพื่อทำสถิติให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้เล่นสบายๆในรอบ 2

ขณะเขียนต้นฉบับยังไม่ทราบทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดคู่ไหนบ้าง? หรือจะถ่ายทั้ง 2 คู่? โปรดลุ้นกันเอาเองนะครับ

มาถึงตี 4 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 9 ธ.ค. “เต็ง 5” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (8-4) จะไป เจอกับนักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (10-2) ถือเป็นคู่ 5 ดาว อีกคู่…นี่ก็ลุ้นให้มีการถ่ายทอดสดด้วยเช่นกัน

สำหรับ “ทีมเต็ง” ก็คงจะหมดเพียงเท่านี้ ขอฝากทีมที่ไม่เต็งตอนแรกๆ แต่ตอนนี้เต็งขึ้นมาอย่างน่าปรบมือให้ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (10-2) ที่ 1 ชั่วคราวกลุ่ม เอ็นเอฟซีตะวันตก ด้วยนะครับ

จะพบกับ แอลเอ แรมส์ (7-5) ทีมเคยเต็ง เป็นคู่ 08.20 น. เช้าวันจันทร์ ซึ่งยังไงๆ ก็ถ่ายทอดสดแน่นอน

มีความหมายมากสำหรับเหยี่ยวทะเลครับ เพราะจะเป็นแชมป์กลุ่มนี้ได้หรือไม่? ก็อยู่ที่ว่าจะเอาชนะ “แกะเขาเหล็ก” ในนัดนี้ได้หรือไม่…นั่นแล!

“จ่าแฉ่ง”