บางกอก ออโต้ ซาลอน+บัลลังก์เมฆ มิวสิคัล 2019

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ถึงคิว “วันสบายๆ” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และบันเทิงย้อนยุค ในสไตล์ “เสาร์สารพัน” เช่นเคย…จะเป็นงานอะไร? ที่ไหน? อย่างไร? เชิญอ่านได้เลยครับ

เริ่มด้วยงานรถยนต์น้องใหม่มาแรง “บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล ออโต้ ซาลอน 2019” มหกรรมการแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม อุปกรณ์แต่งรถที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 7 จัดโดย วิลักษณ์ โหลทอง ในนามคอร์โน แอนด์ แนชฯ ในเครือ สยามสปอร์ต ซินดิเคต 3-7 กรกฎาคมนี้ ที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี พบกับทัพรถแต่งสุดยอดจากญี่ปุ่น ครบทุกยี่ห้อ แวะมหกรรม “คาร์วอช” หรือการประชัน “สาวล้างรถ” ระหว่างสาวญี่ปุ่นกับสาวไทย เอกลักษณ์ของงานนี้ที่ทำให้โด่งดังมาตั้งแต่ปีแรก…ปีนี้ได้ เอมิริ ฮาสึกิ กับ ซูซูโนะ โกโตะ ราชินีออโต้ซาลอนญี่ปุ่น มาประชันกับราชินีล้างรถไทย เชอรี่ และ เฌอเบล พลาดสายตาไม่ได้เลย

เริ่มมาหลายวันแล้ว สำหรับงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 51” จัดโดย พี.เค.เอ็กซิบิชั่นฯ ในสโลแกน “เที่ยวยกก๊วนคุ้มยกแก๊ง” และ “เมืองหลักต้องห้ามพลาด เมืองรองต้องไปเที่ยว” ที่ศูนย์ฯ ไบเทค บางนา EH 101-102 จากบูธทั้งสิ้นกว่า 700 บูธ ครบทั้งเมืองหลักเมืองรองทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะ 55 จังหวัดเมืองรองไปเที่ยวแล้วลดหย่อนภาษีได้ มากันครบ ขอเชิญคนชอบเที่ยวแวะไปหาข้อมูลกันได้ ยังเหลือวันนี้ (เสาร์ 29 มิ.ย.) กับพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 30 มิ.ย.) อีก 2 วัน

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ขอเชิญคนรักผ้า ร่วมงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12” ในแนวคิด “ฝ้ายทอใจ สไตล์หลายอย่าง” รวบรวมผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายหลากหลายและยิ่งใหญ่ จากทุกภาคของประเทศไทย มาแสดงและจำหน่ายในงานนี้ กว่า 150 ร้านค้า ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เหลืองานอีก 2 วัน วันนี้ พรุ่งนี้ 29-30 มิ.ย. เช่นกัน

นี่ก็เหลือแค่ วันนี้ (29 มิ.ย.) กับพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) อีกนั่นแหละ นักช็อปที่ชอบของแบรนด์ราคาถูก ห้ามพลาด เดอะมอลล์ กรุ๊ป เจ้าเก่า แผลงฤทธิ์อีกแล้ว ขนสินค้าสารพัดแบรนด์ ไปจัดรายการ “มหกรรมลดทะลุพิกัด SUPER BRANDS SALE” ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9-12 ย้ำอีกที เหลือแค่ 2 วัน โอกาสดีๆ แบบนี้ คงไม่มีบ่อยนัก

ไปงานวิชาการบ้าง ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขา ม.บูรพา ชลบุรี ขอเชิญ ครู อาจารย์ เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การสร้างนวัตกรรมบนฐานการวิจัยผ่าน PLC” วันเสาร์ที่ 6 ก.ค. เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องประชุมเทาทอง 5 ชั้น 3 โรงแรมเทาทอง ม.บูรพา ได้วิทยากรจากจุฬาฯ รศ.พิมพันธ์ เดชะคุปต์ และ รศ.พเยาว์ ยินดีสุข เป็นผู้บรรยาย ผู้สนใจติดต่อที่ 0-3839-4855-9 ด่วนจี๋ จะฟรีหรือต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง โปรดสอบถามกันเอาเองนะครับ

ข่าวบันเทิงเสาร์นี้ คงหนีไม่พ้นละครเวทียิ่งใหญ่ “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019” ของ บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ละครที่ดูกันไม่รู้เบื่อจาก พ.ศ.2536-พ.ศ.2562 หรือ 26 ปีที่ผ่านมา ทั้งจากละครทีวี ละครเวที, เฉพาะละครเวทีนี่ก็ไม่รู้กี่ครั้งแล้วที่กลับมาแสดงใหม่, ไม่รู้เบื่อจริงๆ, คุณบอยบอกว่าชุดนี้เป็นของปี 2019 หรือ 2562 โดยเฉพาะ ทั้งบททั้งความคิดตัวละคร อยู่ในกรอบของปีปัจจุบันทั้งสิ้น…ที่นี่ไม่ได้ไปดูเอง แต่ทีมงานซอกแซกไปดูแล้วยืนยัน ยังคงเป็น บัลลังก์เมฆ ที่อยู่เหนือเมฆ สมควรดูอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ “แพ็ท” สุธาสินี พุทธินันท์ ในบท ปานรุ้ง 2562 อาจทำให้คุณลืมปานรุ้ง พ.ศ.อื่นไปได้ชั่วขณะ…วันนี้เสาร์ 29 มิ.ย. มี 2 รอบ บ่ายคํ่า พรุ่งนี้อาทิตย์ 30 มิ.ย. มีรอบบ่าย 2 รอบเดียว ที่ รัชดาลัย เธียเตอร์ และจะแสดงไปเรื่อยๆ หยุดพักสลับบ้าง ถึง 21 กรกฎาคม จองบัตรที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ เหมือนเดิม

ส่งท้ายด้วยข่าวหนังสือเช่นเคย และคงไม่ว่ากัน หากจะแนะนำยกชุดให้กับนวนิยายสำหรับเยาวชนรางวัล “แว่นแก้ว” ครั้งที่ 14 ของ นานมีบุ๊คส์, เริ่มจากรางวัลชนะเลิศ “วันเกิดของเค้าโมง” โดย จันทรังสิ์, รองชนะเลิศอันดับ 1 “นํ้าตาแม่มด” โดย คีตาญชลี แสงสังข์ รองชนะเลิศอันดับ 2 “เด็กชายต้นไม้” โดย เสาวรส มิตราปิยานุรักษ์, ชมเชยเล่มที่ 1 “กระรอกแดงแห่งสวนกว้าง” โดย ศาตพจี รินสุวรรณ และชมเชยเล่มที่ 2 “นิโก้ เด็กแสบแห่งเจดีย์ซูเล” โดย สาคร พูลสุข… ขอแสดงความยินดีอีกครั้ง สำหรับทุกรางวัล และขอเชิญชวนอีกครั้ง มีโอกาสอย่าลืมซื้อไปอ่านกันด้วยนะครับ ยกชุดทั้ง 5 เล่มเลยจะขอบคุณมาก.

“ซูม”