“โค้งท้าย” บอลโลกหญิง+ข่าวดีถึงแฟน “หงส์แดง”

สัปดาห์นี้ “จ่าแฉ่ง” ในช่วงเวลาฟรีสไตล์ไม่ต้องเขียนถึง “อเมริกันเกมส์” เพราะไม่มีเกมจะให้เขียนเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ขอโฟกัสอยู่ที่ฟุตบอลโลกหญิงอีก 1 สัปดาห์นะครับ

เพราะนับมาถึงเย็นวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนตามคิวการเขียนต้นฉบับวันนี้ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบ 8 ทีมน็อกกันเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว 1 คู่

นั่นก็คือ “สิงโตหญิง” ทีมชาติ อังกฤษ สามารถถล่ม “ไวกิ้งหญิง” จาก นอร์เวย์ ไปถึง 3 ประตูต่อ 0 ลอยลำเข้าสู่รอบ เซมิไฟนอล หรือ 4 ทีมสุดท้ายไปแล้วเป็นทีมแรก

นำความปลื้มปริ่มมาสู่กองเชียร์ชาวอังกฤษทั้งในสนามและที่ดูถ่ายทอดสดอยู่ที่ประเทศตนเองอย่างหาที่สุดมิได้

โดยเฉพาะหนึ่งในกองเชียร์ที่อยู่ในสนามที่ฝรั่งเศสนั้นน่ะมิใช่ใครที่ไหนเลย แต่เป็นพ่อ เดวิด เบคแคม เพื่อนรักเกลอเก่าของโค้ช ฟิล เนวิลล์ ศิษย์เก่า แมนฯยู ด้วยกันนั่นเอง

เบคแคมควงลูกสาววัย 7 ขวบ ไปปรบมือแสดงความยินดีกับเพื่อนเป็นข่าวทั่วโลก

ต้องบอกว่าทีมสิงโตสาวเล่นได้เยี่ยมจริงๆ เหนือกว่าไวกิ้งสาวในทุกๆ ด้าน แต่เมื่อไปถึงรอบหน้า (เซมิไฟนอล) จะไปรอดหรือไม่ คงต้องแล้วแต่โชคชะตาจะบันดาลล่ะครับ

เพราะทีมคู่ปรับที่จะโคจรมาเจออังกฤษในรอบต่อไปได้แก่ ผู้ชนะระหว่าง “เต็ง 1” สหรัฐอเมริกา กับ “เต็ง 2” ฝรั่งเศส เจ้าภาพนั่นเอง

คู่นี้จะเจอกันตอนตี 2 คืนวันศุกร์หลังจ่าแฉ่งส่งต้นฉบับไปแล้วหลายชั่วโมง แต่ผลการแข่งขันคงจะออกมาเรียบร้อย ณ นาทีนี้ เพราะฉะนั้นโปรดอย่าลืมตรวจสอบผลกันด้วย

“จ่าแฉ่ง” แอบเอาใจช่วยสาว ฝรั่งเศส ครับ อย่าว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลย เพราะยังนึกน้อยใจสาว อเมริกัน อยู่ไม่หาย ที่ซัลโว ชบาแก้ว ของเราถึง 13-0 แบบไม่ไว้หน้าในรอบแรก

แต่ก็นั่นแหละ “จ่าแฉ่ง” เชียร์ใครมักจะผิดหวังอยู่เรื่อย คราวนี้แอบเชียร์ฝรั่งเศส จะผิดหวังหรือเปล่า ป่านนี้คงรู้แล้วละ

สำหรับคืนนี้ซึ่งเป็นคืนวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. จะมีบอลโลกหญิงรอบ 8 ทีม 2 คู่สุดท้าย

สาวมะกะโรนี อิตาลี จะเจอสาวกังหันลม เนเธอร์แลนด์ ตอน 2 ทุ่ม ในขณะที่สาวเมืองเบียร์ เยอรมัน เจอสาว สวีเดน เวลา 23.30 น. ถือว่าไม่ดึกเกินไป อย่าลืมตามลุ้นด้วยละกัน

จบคืนวันเสาร์ก็จะรู้แล้วนะครับว่า 4 ทีมสุดท้ายของบอลโลกหญิงจะเป็นใคร? และว่าไปสัปดาห์หน้าการแข่งขันก็จะจบลง

รอบเซมิคู่แรกซึ่งมีอังกฤษไปรออยู่แล้วจะลงสนาม คืนที่ 2 กรกฎาคม เวลาตี 2 ส่วนเซมิคู่สองซึ่งต้องรอผลอิตาลี-เนเธอร์แลนด์ และ เยอรมัน-สวีเดน จะลงสนามคืนวันที่ 3 กรกฎาคม

จากนั้นจะชิงที่ 3 เสาร์หน้า (6 ก.ค.) เวลา 22.00 น. และชิงแชมป์ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. เวลา 22.00 น. …เห็นหรือยังล่ะว่าเหลืออีกแผล็บเดียวจริงๆ

ก่อนจบคอลัมน์วันนี้ “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตส่งข่าวถึงมิตรรักชาวหงส์แฟนๆ หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” สักนิดนะครับ

สยามสปอร์ต ซินดิเคทฯ แจ้งมาว่า นิตยสารฉบับพิเศษฉลองชัยความเป็นเจ้ายุโรปของ “ลิเวอร์พูล” หรือ “ลิเวอร์พูล เอ็กซ์ตร้า 2018/19” พิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตอย่างดี หนา 116 หน้า ออกวางแผงและในเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศเรียบร้อย

บันทึกชัยชนะเอาไว้อย่างละเอียดด้วยสถิติข้อมูลข้อเขียนและภาพประทับใจจาก มาดริด ทุกแง่มุม…ราคา 150 บาทเท่านั้น

หาซื้อตามแผงไม่ได้ลองเข้า www.aladinonline.co.th  ดู เพราะเขาเปิดขายทางออนไลน์ด้วย

หนังสือไม่ดีจริง นายใหญ่สยามสปอร์ต เสี่ย “ระวิ โหลทอง” ไม่โทร.ฝากข่าวใครหรอก… บอกความลับให้เลยว่าที่เขียนประชาสัมพันธ์ให้ยาวเฟื้อยเนี่ย เพราะ “เสี่ยวิ” โทร.มาเองเลยล่ะ

เอ้า! ใครยังไม่มีเล่มนี้อยู่ในมือ รีบๆ หน่อยจ้า…ชักช้าเดี๋ยวจะหมดซะก่อน.

“จ่าแฉ่ง”