บันทึกคอนเสิร์ต “4 โพดำ Oh My God”

เป็นธรรมเนียมของทีมงานซูมซอกแซกที่ต้องจดบันทึกเหตุการณ์ไว้หลังจากที่ได้ไปดูการแสดงหรือคอนเสิร์ตที่น่าสนใจ เพื่อให้ท่านผู้อ่านรุ่นปัจจุบัน และในอนาคตได้รับรู้ว่าคอนเสิร์ตชุดนั้นสนุกสนานเพียงใด

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นรอบสุดท้ายของการแสดงคอนเสิร์ต “4โพดำ Oh my god” จัดโดย  Atime Showbiz ร่วมกับ Scenario ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ชนะในรายการเดอะสตาร์ 4 คน คือ “แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น” แชมป์เดอะสตาร์ 4, “กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” แชมป์เดอะสตาร์ 6, “โดม จารุวัฒน์โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม” แชมป์เดอะสตาร์ 8 และ “ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” แชมป์เดอะสตาร์ 9

โดยคอนเสิร์ต 4 โพดำครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2556 ที่รัชดาลัย เธียเตอร์ โดยเป็นไอเดียของ “คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” เจ้าของรายการเดอะสตาร์ที่อยากที่จะสร้างงานให้กับศิลปินในค่าย จึงได้รวมเดอะสตาร์รุ่นพี่ 3 คน คือ แก้ม กัน โดม บวกกับ ตั้ม ซึ่งเป็นแชมป์คนล่าสุดในขณะนั้น แล้วทำเป็นคอนเสิร์ตขึ้น

ซึ่งการรวมตัวกันและเคมีที่เข้ากันของทั้ง 4 คน เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ความสามารถของทั้ง 4 คนนั้นมีมากมาย ทั้งร้อง ทั้งเต้น และเล่นละคร ทำให้คนดูเพลิดเพลินกับเสียงเพลง และได้หัวเราะจากการแสดงของทั้ง 4 คน

ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ทำให้ทั้ง 4 คนได้พัฒนาฝีมือจนในปัจจุบัน ได้เป็นนักร้องแถวหน้าของประเทศไทย และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

จากคอนเสิร์ตในครั้งนั้น “4 โพดำ” ก็ได้ต่อยอดไปเป็นรายการทีวีถึง 4 ปี และมีคอนเสิร์ตอีก 2 ครั้ง นับว่าเป็นความสำเร็จของเดอะสตาร์ทั้ง 4 คน

คอนเสิร์ต “4 โพดำ Oh My God” ครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้ง ที่ 3 ที่มาในธีมของ “เทพเจ้า” ทั้ง 4 ที่มานำเสนอความสุข ความตลก และเสียงเพลงเพราะๆ

ความตื่นเต้นนั้นเริ่มตั้งแต่เปิดตัวทั้ง 4 คน โดยเฉพาะการเปิดตัว “แก้ม” ที่ซ่อนตัวไว้ในไฟ ก่อนที่จะยกลอยขึ้นไป และเปิดตัวอย่างอลังการในช่วงกลางของเพลง Chanderlier

สำหรับแขกรับเชิญก็คือ “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” และ “4 โพแดง” หรือ B5 ที่คราวนี้มากันเพียง 4 คน “มาเรียม, คิว วงฟลัว, เบน ชลาทิศ และเค้ก” พอทั้ง 8 คนมาร่วมกันร้องเพลงบนเวทีแล้วเหมือนพ่นไฟใส่กัน ทำให้ขนลุกตลอดเวลา

ในช่วงของ “4 โพดำการละคร” กับบทสรุปความรักหนุ่มสาวแห่งบ้านหนองนางเดียว ซึ่งก็ยังคงสนุกเหมือนเช่นทุกๆ ครั้ง มีมุกตลกมาให้ชวนขำมากมาย โดยเฉพาะการแต่งหญิงของ “ตั้ม” และความเล่นใหญ่ของทั้ง 4 คนที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมทั้งพารากอนฮอลล์

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา…คอนเสิร์ต “4 โพดำ Oh My God” ครั้งนี้อาจจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตร่วมกันของทั้ง 4 คนในนามของ 4 โพดำเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทั้ง 4 จะแยกย้ายไปเติบโตกันในหนทางของตนเอง

ในช่วงท้ายก่อนจบคอนเสิร์ตทั้ง 4 คนได้เปิดใจถึงความรู้สึกตลอด 6 ปีที่ผ่านมาที่ได้ทำงานร่วมกัน ทำเอาทั้ง 4 คนและผู้ชมในฮอลล์น้ำตาร่วงไปตามๆ กัน ทำให้เพลง “ขอบคุณกันและกัน” ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายที่ร้องร่วมกันนั้น เป็นเสียงร้องที่ปนเสียงสะอื้นตลอดทั้งเพลง

ทีมงานซอกแซกก็ขอยินดีกับความสำเร็จของน้องๆ “4โพดำ” ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และก็จะติดตามผลงานของน้องๆ ทั้ง 4 คนต่อไป หวังว่าในอนาคตข้างหน้าจะมีการรวมตัวกันให้แฟนๆ “4โพดำ” หายคิดถึงบ้างนะครับ

ซูม จูเนียร์