Bangkok Design Week 2019 “Fusing Forward ผสานสร้างสู่ อนาคต”

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2562” Bangkok Design Week 2019 #BKKDW2019 เทศกาลงานออกแบบครั้งยิ่งใหญ่ของกรุงเทพฯ เนรมิต “กรุงเทพฯ” สู่เมืองสร้างสรรค์ พบกับความตื่นตา และไอเดียงานดีไซน์สุดแนว บริเวณอาคารไปรษณีกลาง ไปจนถึงย่านเจริญกรุง

ร่วมสัมผัสเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2562 หรือ Bangkok Design Week 2019 (BKKDW 2019) ที่จัดขึ้นเป็นครั้ง ที่สอง ระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้ธีม “Fusing Forward ผสานสร้างสู่ อนาคต” เพื่อเป็นการสะท้อนศักยภาพที่สาคัญของกรุงเทพฯ ในการเป็นแหล่งรวมนักสร้างสรรค์ และผู้ผลิตที่สามารถหยิบส่วนผสมต่างๆ จากหลากสาขาความรู้ จากในท้องถิ่นและสากล จากรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เพื่อมาปรุงใหม่ให้กลายเป็นผลงานและผลิตภัณฑ์เชิงการพาณิชย์และคุณภาพชีวิต โดยนาเสนอผ่าน 5 กิจกรรมหลัก ในพื้นที่อาคารไปรษณีย์กลาง และย่านเจริญกรุง ประกอบด้วย

Showcase & Exhibition
การจัดแสดงผลงานและนิทรรศการ ทั้งงานต้นแบบและผลงานพร้อมขายที่สะท้อนศักยภาพ ของนักออกแบบและธุรกิจสร้างสรรคจ์ากกรุงเทพฯและเมืองต่างๆ ทั่วโลก

Talk & Workshop
กิจกรรมเติมความรู้และแรงบันดาลใจจากนักสร้างสรรค์ของไทยและต่างประเทศ

Creative District
กิจกรรมส่งเสริมย่านเจริญกรุงสู่ความเป็นย่านสร้างสรรค์ทั้งด้านธุรกิจและคุณภาพชีวิต ด้วย การจัดทำต้นแบบการพัฒนาพื้นที่เพื่อให้เกิดการทดสอบและนำไปสู่การใช้งานจริง ตั้งแต่ต้นแบบของการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การแปลงพื้นที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เป็นพื้นที่กิจกรรม การปรับปรุงการสัญจรภายในย่านเจริญกรุง และการจัดกิจกรรมทัวร์

Event & Program
กิจกรรมส่งเสริมให้นักสร้างสรรค์แสดงศักยภาพในหลากรูปแบบ ตั้งแต่การแสดงดนตรี การฉายภาพยนตร์ และศลิ ปะการแสดงอื่นๆ รวมถึงการเปิดบ้าน (Open house)

Creative Market
ตลาดนัดสร้างสรรค์เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าและการขยายเครือข่ายธุรกิจของ ผู้ประกอบการเก่าและใหม่

Streetscape: เดินเจริญกรุง
โปรเจคเล็กๆ กึ่งทดลองที่อยากสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อการเดิน (walkable city) เป็นการออกแบบต้นแบบการปรับปรุง พัฒนาพื้นที่สาธารณะ ทางเท้า และป้ายสัญลักษณ์ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีในการเดินเท้าภายในย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์เจริญกรุง

เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่ และเป็นงานดีๆ ที่น่าสนใจของกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว เพราะเมื่อปีที่แล้วมีผู้เข้าชมงานในทุกพื้นที่ตลอด 9 วัน มีจำนวนมากกว่า 400,000 คน งานนี้คนกรุงเทพฯ ไม่ควรพลาด