เอเชียนเกมส์กำลังสนุก อีกหลาย “กีฬา” ก็สนุกด้วย

ขณะ “จ่าแฉ่ง” นั่งเขียนต้นฉบับวันนี้ในช่วงบ่ายๆ วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม ทัพนักกีฬาไทยของเราโกยมาได้แล้ว 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางรวมเหรียญ

ถือว่าไม่เลวเลยละครับ และก็เป็นไปตามความคาดหวังที่ตั้งไว้แต่ต้นที่จะจบใน “ท็อปเทน” โดยเข้ามาใกล้ “ท็อปไฟว์” ให้มากที่สุด

บางเหรียญอาจจะพลาดไป แต่ก็ได้เหรียญที่มิได้หวังไว้มาชดเชย ได้ส่งเสียงเฮกันทุกวัน

การแข่งขันยังไม่จบครับ ยังเหลืออีกกว่า 7 วันจากนี้ไป…โปรดส่งใจไปเชียร์เหมือนเดิมนะครับ เพื่อให้นักกีฬาของเราจบในอันดับเฉียด “ท็อปไฟว์” ของตารางเหรียญให้จงได้

แต่ก็อย่างที่ “จ่าแฉ่ง” พาดหัวเอาไว้แหละครับว่า สัปดาห์นี้เราจะมีกีฬามันส์สนุกๆ ให้ลุ้นกันอีกหลายๆอย่าง ชนิดสะใจคนรักกีฬาไปเลยทีเดียว

เพราะฉะนั้น อย่าลืมตามดูตามลุ้นกีฬาอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย อย่าให้พลาดเป็นอันขาด

ฟุตบอลลีกยุโรปเริ่มมาแล้ว 4 ลีก ได้แก่ อังกฤษ, สเปน, อิตาลี, ฝรั่งเศส และจะครบ 5 ลีกใหญ่ในสัปดาห์นี้ เมื่อ บุนเดสลีกา ของ เยอรมัน จะได้ฤกษ์เปิดสนาม

5 ลีกรวมกันเตะวันละกว่า 10 คู่ และถ่ายทอดสดกว่า 10 คู่เช่นกัน โปรดเลือกดูกันให้ฉ่ำหัวใจ แล้วแต่จะรักชอบทีมไหนหรือลีกไหน

แต่กีฬาที่พลาดไม่ได้เพราะกำลังจะเข้าไคล ใกล้จบฤดูกาลเก๊าะต้อง “กอล์ฟ” ซีครับ…กอล์ฟชาย PGA ของสหรัฐอเมริกากำลังจะ “เพลย์ออฟ” เพื่อไปสู่แชมป์ เฟดเอ็กซ์คัพ พร้อมรางวัลใหญ่ 10 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้เช่นกัน

125 นักกอล์ฟที่ได้คะแนนสะสม 125 อันดับแรกจะลงแข่งในรายการ “The Northern Trust” ที่นิวเจอร์ซีย์ เพื่อคัดไว้ 100 คน

จากนั้นจะเป็นสนามที่ 2 ในรายการ Dell Technologies Championship ที่บอสตัน เพื่อตัดตัวให้เหลือ 70 คน

ต่อมาก็จะเป็นรายการ 3 “BMW Championship” ที่เพนซิลเวเนีย คราวนี้จะเหลือ 30 คนเท่านั้น

สุดท้ายสนามที่ 4 ก็คือ “The Tour Championship” ที่แอตแลนตา ให้ยอดฝีมือทั้ง 30 คน ประลองเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อวัดกันว่าใครจะเป็นแชมป์ FedExCup พร้อมโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯที่ว่า

ไม่เพียงเท่านั้น คนได้อันดับ 2 ก็จะได้โบนัส 3 ล้านเหรียญ อันดับ 3 ได้ 2 ล้านเหรียญ อันดับ 4 ได้ 1.5 ล้านเหรียญ และอันดับ 5 ยังได้ 1 ล้านเหรียญ

เป็นรางวัลต่างหากจากที่จะได้รับจากผลการแข่งขันในแต่ละรายการ คือได้เท่าไรตามผลการแข่งขันแต่ละครั้ง เสร็จแล้วก็จะได้โบนัสเมื่อรวมทุกอย่างเรียบร้อยเพิ่มเข้าไปอีก

เรียกว่าแจกกันอู้ฟู่จริงๆ

นับตั้งแต่เริ่มแข่งขันตั้งแต่ปีแรก 2007 เป็นต้นมา ถึงปีนี้ 2018 คนที่ได้รางวัลสะสมมากที่สุดเพราะเป็นแชมป์ถึง 2 สมัย ได้แก่ ไทเกอร์ วูดส์ นั่นเอง กวาดไปถึง 25.28 ล้านเหรียญ

ตามมาด้วย รอรี แมคอิลรอย แชมป์ 1 สมัย รางวัลรวม 15.63 ล้านเหรียญ และอันดับ 3 จิม ฟิวริก แชมป์ 1 สมัย รางวัลรวม 15.22 ล้านเหรียญ

ปีนี้ ไทเกอร์ มีโอกาสกลับมาแข่งอีก โดยอยู่ในอันดับที่ 25 ของคนเข้ารอบสุดท้าย 125 คน คงต้องมาลุ้นกันว่า “พี่เสือ” จะฝ่าไปจนถึง 30 คนสุดท้ายได้หรือเปล่า?

ตัวเต็งปีนี้มีทั้ง ดัสติน จอห์นสัน, จัสติน โทมัส, บรู๊คส์ เคปกา, จัสติน โรส, บับบา วัตสัน, เจสัน เดย์ ฯลฯ ระดับพระกาฬทั้งสิ้น

ขอเชิญแฟนกอล์ฟลุ้นด้วยนะครับ มีการถ่ายทอดสดผ่าน ทรูวิชั่นส์ ให้ดูครบถ้วนทุกรายการ

ตั้งแต่สนามแรก “เดอะ นอร์เทิร์นทรัสต์” ที่จะเล่นพฤหัสฯ–ศุกร์–เสาร์ และอาทิตย์นี้เลยครับ!

“จ่าแฉ่ง”