รีวิวหนัง “Ocean’s 8” หนังปล้นโดยแก๊งโจรสาว 9/10

หนังปล้นชุด Ocean’s กลับมาแล้ว หลังจากที่ Ocean’s Eleven, Ocean’s Twelve และ Ocean’s Thirteen ได้สร้างภาพของอาชญากรให้ผู้ชมหลงรักมาอย่างยาวนาน และหลังจากที่ Ocean’s Thirteen ออกฉายเมื่อปี 2007 แฟนๆ ก็ต้องรอกว่า 10 ปี ถึงได้ดู “Ocean’s 8”

การกลับมาคราวนี้ถึงทีของแก๊งใหม่ที่มารวมตัวกันปล้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยเป็นคราวของ เด็บบี้ โอเชียน มาเป็นผู้วางแผน และเธอต้องการเพียงผู้หญิง 8 คนที่มีฝีมือเหนือชั้นมาโจรกรรมเท่านั้น

“Ocean’s 8” นำแสดงโดย แซนดร้า บูลล็อค, เคท แบลนเช็ตต์, แอน แฮทธาเวย์, มินดี้ แคลิ่ง, ซาร่าห์ พอลสัน, ออควาฟิน่า, ริฮานน่า และ เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์ ”

ระยะเวลา 5 ปี 8 เดือน กับอีก 12 วัน คือช่วงเวลาที่ เด็บบี้ โอเชียน (แซนดร้า บูลล็อค) ใช้เวลาคิดแผนปล้นครั้งใหญ่ในชีวิตของเธอ และเธอรู้ว่าต้องใช้อะไรบ้าง เช่น ทีมผู้ชำนาญงานด้านนี้ที่สุด เริ่มจากคู่หูด้านอาชญากรรมของเธอ ลู มิลเลอร์ (เคท แบลนเช็ตต์) และพวกเธอต้องหาสมาชิกมือดีมาร่วมทีม ได้แก่ ช่างทำอัญมณี อมิตา (แคลิ่ง); นักต้มตุ๋น คอนสแตนซ์ (ออควาฟิน่า); ผู้ชำนาญด้านการรับของโจร แทมมี่ (พอลสัน); แฮคเกอร์ ไนน์ บอล (ริฮานน่า) และแฟชั่นดีไซเนอร์ โรส (บอนแนม คาร์เตอร์)

เป้าหมายคือเพชรมูลค่า 150 ล้านเหรียญดอลลาร์ ซึ่งเป็นเพชรที่อยู่บนคอนักแสดงหญิงชื่อดังระดับโลก แดฟนี คลูเกอร์ (แฮทธาเวย์) ที่จะอยู่กลางเวทีงานอีเวนท์แห่งปีที่มีชื่อว่า เดอะ เม็ต กาล่า

หนังมาพร้อมมุกตลกๆ ตั้งแต่เปิดเรื่องเลยค่ะ โดยพาเราไปพบกับ เด็บบี้ โอเชียน ที่กำลังจะพ้นโทษออกจากคุก เธอบอกว่าเธอจะใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่เป็นอาชญากรแบบคนในครอบครัว แต่เราจะเชื่อเธอได้หรือ?

จากนั้นเราก็ได้เห็นกลเม็ดกลโกงของเด็บบี้ที่ทำให้อ้าปากค้าง ร้องว่า ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ… แล้วเด็บบี้ก็รวมพลคนเก่งเพื่อขโมยทอสเซนต์ หนึ่งในสร้อยคอเพชรของคาร์เทียร์ ที่มีมูลค่าสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์

หนังทำให้เราสนุกไปกับแผนโจรกรรมที่ซับซ้อน การรวมพลโจรสาว ซึ่งสาวๆ แต่ละคนโดดเด่นในแบบของตัวเอง

ที่เด่นๆ ก็ต้องเป็น แซนดร้า บูลล็อค ทั้งสวยสง่า แฝงความขี้เล่น เจ้าของแผนการปล้น, เคท แบลนเช็ตต์ คนนี้ตัวแม่จริงๆ สวย เท่ สุดๆ, ริฮานน่า ก็สวยเก๋ เท่ ในแบบแฮคเกอร์สุดเซียน และ แอน แฮทธาเวย์ ก็สวยเด่นในลุคนางแบบที่เฉิดฉายมากๆ

สำหรับฉากงานเดอะ เม็ต กาล่า ก็โอ่อ่า อลังการงานพรมแดงมากๆ หนังเรื่องนี้สาวๆ จึงไม่ควรพลาดเลยค่ะ

“แอดมินYathinun”