รีวิว…บุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่งาน “Quartier Durian Festival”

“Quartier Durian Festival” งานดีๆ สำหรับคนรักทุเรียนกลับมาอีกแล้วค่ะ เมื่อวานวันที่ 15 พฤษภาคม เป็นวันเปิดงานวันแรก แอดมินได้รับชวนเลยพาเพื่อนไปอิ่มหนำกันมาแล้วค่ะ

งานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 20 พฤษภาคม 2561 ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G  ดิ เอ็มควอเทียร์ หรือบริเวณลานหน้าน้ำพุค่ะ ปีนี้มีนักท่องเที่ยว และชาวไทยให้ความสนใจกันมาก ในราคาคนละ 559 บาท ส่วนใครเป็นสมาชิกบัตร M Card ใช้สิทธิ์รับส่วนลดเหลือเพียงคนละ 399 บาทเท่านั้น ส่วนลดนี้ยังมอบให้กับนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ

แอดมินเองก็ยังไม่ได้สมัครค่ะ แต่มีจุดรับสมัครที่หน้างานเลยนะคะ สมัครเสร็จสามารถใช้สิทธิ์ได้เลย

งาน “ควอเทียร์ ทุเรียน เฟสติวัล” แบ่งรอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์เป็น 7 รอบ/วัน สามารถอร่อยได้รอบละ 1 ชั่วโมงเต็ม (รอบแรกเริ่มเวลา 10.30 – 11.30 น./ 12.00 – 13.00 น./ 13.30 – 14.30 น./ 15.00 – 16.00 น./ 16.30 – 17.30 น./ 18.00 – 19.00 น. และรอบสุดท้ายเวลา 19.30 – 20.30 น.) ซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรหน้างานค่ะ

ทุเรียนและผลไม้ที่เสิร์ฟในงาน “ควอเทียร์ ทุเรียน เฟสติวัล” คราวนี้มีทุเรียนชะนีและทุเรียนหมอนทองจากเกาะช้าง, มะพร้าวน้ำหอม, ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้, สละพันธุ์สุมาลี, ลิ้นจี่ฮงฮวย, แตงโมกินรี, สับปะรดตราดสีทอง, มะม่วงแก้วขมิ้นเสิร์ฟคู่น้ำปลาหวาน

นอกจากนี้ยังมีน้ำเฉาก๊วย และไอศกรีมสมุทรสาครหลากหลายรสชาติอีกด้วย ปีนี้แอดมินได้ทานไอศกรีมรสทุเรียนแล้วค่ะ ปีที่แล้วหมดก่อนเลยอด ได้ชิมแล้วก็อร่อยมากๆ

แอดมินทานทุเรียนไปเพียง 2 จานเพราะกล้วจะร้อนใน อีกทั้งปีนี้ยังไม่มีมังคุดมาให้ทานในงาน จึงกินแค่พอประมาณค่ะ แต่ตอนที่กำลังจะเดินออกนั้นพลันเหลือบไปเห็น “ทุเรียนพวงมณี” จัดวางเต็มโต๊ะ เลยได้หยิบกลับไปนั่งทานกันอีกรอบ

ปีนี้คาดว่าบรรดามือแกะทุเรียนต้องทำงานหนักเลยค่ะ ดูจากตอนที่เราเข้าไปนั่งทานใหม่ๆ ทุเรียนที่แกะและหุ้มพลาสติกไว้บนโต๊ะนั้นหมดอย่างรวดเร็ว ต้องรอจนเกือบหมดเวลา และคนอื่นๆ เริ่มอิ่ม เราจึงได้เห็นว่ามีทุเรียนมาวางเรียงรายอีกครั้ง

ทุเรียนพวงมณี

ทุเรียนภายในงานนี้ เราสามารถเลือกได้ค่ะว่าจะทานเนื้อที่มีความสุกระดับไหน ใครชอบทานทุเรียนก็ขอแนะนำงาน “ควอเทียร์ ทุเรียน เฟสติวัล” ไว้ด้วยค่ะ เดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีพร้อมพงศ์นี่เองค่ะ

“แอดมินYathinun”