รีวิว “Avengers: Infinity War” 10/10 ใครอยู่ ใครไป?

เชื่อว่าแฟนๆ อเวนเจอร์สหลายคนคงได้ดู “Avengers: Infinity War” กันแล้ว ในขณะที่อีกหลายๆ คน ยังไม่สามารถจองตั๋วเข้าไปชมได้ เพราะหนังภาคต่อเรื่องนี้ฮอตฮิตมากๆ เข้าฉายปุ๊บมียอดจองตั๋วที่นั่งเต็มโรงทันที

แถมยังมีบริษัทนั้น หน่วยงานนี้มาร่วมจัดรอบพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้า ช่วงนี้โรงภาพยนตร์จึงคึกคักเป็นพิเศษ หนังเรื่องอื่นๆ ก็ต้องหลีกทางให้เหล่าฮีโร่ได้ปกป้องโลกกันก่อนล่ะ

คนที่ดูแล้วส่วนใหญ่ก็บอกว่าสนุก สมกับการรอคอย และห้ามสปอล์ยต่อ เพราะงานนี้ธานอสมาเอง ฮีโร่ที่รักของแฟนๆ ต้องตายแน่ๆ แต่จะเป็นใครบ้างก็ต้องไปลุ้นเอาใจช่วยกัน

มาว่าถึงเรื่องราวในภาคนี้กันบ้าง ใครดูเอ็นด์เครดิตของ “THOR: Ragnarok ธอร์ ศึกอวสานเทพเจ้า” คงได้เห็นกันแล้วว่าหลังจากที่ธอร์พาชาวแอสการ์ดอพยพ พวกเขากลับมาเจอกับยานขนาดมหึมาที่ชวนให้สงสัยว่าเป็นยานใคร เป็นฝ่ายดีหรือร้าย?

ใน “Avengers: Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล” ก็เริ่มเรื่องต่อจากตอนนั้น โดยเฉลยว่าเป็นยานของธานอส ซึ่งมาพร้อมขุนพลทั้งสี่ ที่เรียกขานว่า แบล็คออเดอร์ (Black Order) โดยธานอสมาตามหาอัญมณีให้ครบ 6 เม็ด ถ้าหาได้ครบ เพียงแค่ดีดนิ้ว ธานอสก็จะล้างจักรวาลเพื่อสร้างสมดุลขึ้นใหม่ตามความเชื่อของตัวเองได้ทันที

สำหรับตัวละครบนยานของชาวแอสการ์ด ก็มีธานอส พร้อมด้วยเหล่าขุนพลคือ Cull Obsidian, Ebony Maw, Proxima Midnight และ Corvus Glaive ฝั่งชาวแอสการ์ดมี ธอร์, โลกิ ไฮม์ดัลล์ รวมถึงฮัลค์ ที่ติดตามยานมาด้วยหลังศึกแร็กนาร็อก

จากนั้นภาพตัดกลับมาที่นิวยอร์ก ซึ่ง บรูซ แบนเนอร์ หรือฮัลค์มาแจ้งข่าวเรื่องธานอสกับโทนี่ สตาร์ค ฉากนี้แฟนๆ จะได้เห็นสตาร์ค, สตีเฟ่น สเตรนจ์, หว่อง และปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (สไปเดอร์แมน)

ฉากต่อๆ มา เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ก็ทยอยปรากฏตัวตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็น วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ หรือสการ์เล็ต วิชช์, วิชั่น, สตีฟ โรเจอร์ หรือกัปตันอเมริกา, นาตาชา โรมานอฟ หรือแบล็ควิโดว์, แซมวิลสัน หรือฟอลคอน, เจมส์ โรดส์ หรือวอร์แมชชีน รวมทั้งโยงไปถึงนครวาคานด้าของแบล็คแพนเธอร์ ที่มีบัคกี้พักรักษาตัวอยู่

ด้านเหล่าฮีโร่จาก Guardians of the Galaxy ก็มากันครบทั้ง ปีเตอร์ ควิลล์ หรือสตาร์ลอร์ด, กามอร่า, ร็อคเก็ต, กรูท, แดร็กซ์ และแมนทิส โดยมีเนบิวล่า น้องสาวของกามอร่ามาร่วมมีบทบาทด้วย

เห็นทีมฮีโร่จัดเต็มขนาดนี้ แฟนๆ ก็รู้แล้วว่า ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก เนื้อหายังคงมีความสนุกสมกับที่ทุกคนรอคอย มีการกระจายบทและเกลี่ยความสำคัญได้ลงตัว และแน่นอนว่าต้องมีมุกตลกมาเรียกเสียงหัวเราะ และแล้วในตอนท้ายๆ เรื่อง เราก็ได้ยินเสียงผู้ชมอุทานเป็นระยะ แล้วก็กลายเป็นความเงียบกริบ จนถึงการจบแบบค้างคาใจเป็นที่สุด

แฟนๆ อเวนเจอร์เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะกลับมา แต่จะกลับมายังไง แบบไหน ต้องรอลุ้นอีกราว 2 ปีแน่ะ