ฟัง “ดนตรี” เทิดพระเกียรติ + “โอทอปไทย” สู้ภัย “โอมิครอน”

ได้เวลาวันเบาๆ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค กลับมารับใช้ท่านผู้อ่านอีกแล้วนะครับ วันนี้วันเสาร์ที่ 11 เดือนธันวาคม 2564…ขอเชิญพบกับงานน่าเที่ยวน่าสนใจ ยุค “นิวนอร์มอล” ในสัปดาห์นี้ เรียงตามลำดับดังนี้

ขอเริ่มด้วยกิจกรรมที่เข้ากับลมหนาว และบรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อันยิ่งใหญ่ จากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งจัดแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง ร.9 โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เมื่อช่วง วันพ่อแห่งชาติ ที่ผ่านมา ณ ลานพาร์ค พารากอน ได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง ข่าวแจ้งว่าการแสดงยังมีต่อเนื่องและจะโยกย้ายที่ไปเรื่อยๆ…สัปดาห์นี้ ระหว่าง 8-12 ธันวาคม มีแสดงที่ ไอคอนสยาม ริเวอร์พาร์ค ตั้งแต่ 17.30-20.00 น. และวันนี้เสาร์ 11 ธ.ค. จะเป็นการแสดงของ วงดนตรีมหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนพรุ่งนี้ อาทิตย์ 12 ธ.ค. จะเป็นของวง มหาวิทยาลัยศิลปากร

ต่อด้วยสัปดาห์ถัดไปตั้งแต่ 13-19 ธันวาคม จะยกไปแสดงที่ลานหน้า เซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 17.00-19.00 น. เริ่มจาก 13 ธ.ค. วง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, 14 ธ.ค. วง มรภ.สวนสุนันทา, 15 ธ.ค. วง มหาวิทยาลัยสยาม, วันที่ 16-17 ธ.ค. วง สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา, 18 ธ.ค. วง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 19 ธ.ค. วง มทร.ธัญบุรี…ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรี อว. การันตีมาว่าทุกวงบรรเลงได้อย่างซาบซึ้งใจจนให้คะแนนไม่ถูกว่า ใครเหนือใคร มีโอกาสอย่าลืมแวะไปชมไปฟังกันด้วยนะครับ

นี่ก็บรรยากาศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จัดงานยาวเหยียดตลอดเดือนธันวาคม (เริ่มมาแล้วตั้งแต่ 1 ธ.ค.2564) ไปจนถึง 15 มกราคม 2565 โน่นเลย ที่ “เดอะปาร์ค” (The PARQ) อาคารใหญ่ยักษ์หลายวัตถุประสงค์ที่เรียกว่า “มิกซ์ยูส” (ติดสถานี MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 2) เนรมิตที่ว่างและร้านค้าภายในเข้าสู่บรรยากาศ “CHILL AT THE PARQ 2022” พร้อมกิจกรรมแห่งความเพลิดเพลิน และเวิร์กช็อปสุดพิเศษ ทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ท่ามกลางสีสันแห่งความสดใสและความสุขจากการสร้างสรรค์ของศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดัง เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล หรือ Painterbell ภายใต้แนวคิด The PARQ×Painterbell ตื่นตาตื่นใจแค่ไหน? คงต้องหาโอกาสแวะไปสำรวจกันเอาเองละครับ

ใกล้ๆ ปีใหม่อย่างนี้ แม้จะมี “โอมิครอน” เป็นอุปสรรคขวางกั้นแต่ก็เชื่อว่าคนไทยยังมีใจนึกถึงกัน และพร้อมจะส่ง “ส.ค.ส.” หรือ “ของขวัญ” ให้แก่กันและกันเสมอๆ…เมื่อพูดถึงของขวัญปีใหม่ก็นึกได้ งาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด–19” นำผลิตภัณฑ์จากชุมชนไทยทั่วประเทศมาออกร้านให้ท่านเลือกเป็นของขวัญปีใหม่เต็มพื้นที่อาคาร ชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 18-26 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จัดโดย กรมพัฒนาชุมชน เจ้าเดิม

คนชอบชิมโปรดทราบ กูร์เมต์อีทส์ พารากอน ศูนย์รวมความอร่อยใจกลางกรุงเทพมหานครร่วมกับเพจ “ถนัดชิม” บล็อกเกอร์อาหารการกินชื่อดัง จัดงาน TRENDY FOODIE by THANUDCHIM” ฟู้ดมาร์เกต ภายใต้แนวคิด Snap & Eat รวบรวมเมนูอร่อยกว่า 100 เมนูจากคาเฟ่และร้านอาหารสุดยอดถึง 23 ร้าน มาไว้ในที่เดียวให้เลือกชิมกันได้ตามอัธยาศัย ระหว่าง 6-21 ธันวาคมนี้ ที่ มาร์เกตฮอลล์ ชั้น G สยามพารากอน

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ขอเริ่มด้วยหนังสือที่เคยโด่งดังและขายดี แต่คงจะมีบางส่วนหลงเหลืออยู่ จึงนำมาประกาศขายยกชุด เริ่มจาก “มังกรคู่สู้สิบทิศ” ของ หวงอี้ แปลโดย น.นพรัตน์ เล่ม 1-20 แพ็กชุด (1,999 บาท) และ “พยัคฆ์ร้ายซ่อนเล็บ” ของ เยี่ยกวน แปลโดย น.นพรัตน์ เช่นกัน ภาค 1+ภาค 2 รวม 30 เล่ม แพ็กชุด (999 บาท) ใครใคร่มีไว้ประดับชั้นหนังสือแบบมีครบทุกเล่ม เข้าดูได้ที่ www.siamintershop.com ยุคนี้เล่มนี้น่าจะเป็นประโยชน์ “วิธีเอาตัวรอดในวงล้อมคนงี่เง่า” แปลจากภาษาอังกฤษ “Surrounded by idiots” ของ โทมัส อีริคสัน โดย อมรินทร์ How to มีจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วไป และที่ www.naiin.com

“ซูม”

ข่าว, ท่องเที่ยว, ดนตรี, พารากอน, เดอะปาร์ค, CHILL AT THE PARQ 2022, หนังสือ, ปีใหม่, เทศกาล, ซูมซอกแซก