“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 14 ฝันถึง “คู่ชิง” ซุปเปอร์โบว์ล

สัปดาห์นี้ ศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลจะย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 14 แล้วนะครับ และเริ่มมองเห็นภาพรางๆแล้วว่าทีมไหนจะมีโอกาสเข้ารอบ 2 บ้าง

ถ้าการแข่งขันรอบแรกจบลงวันนี้ ทีมที่จะเข้ารอบ 7 ทีมในสาย AFC จะได้แก่ 1.นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-4), 2.เทนเนสซี ไททันส์ (8-4), 3.บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-4) และ 4.แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (8-4)

อีก 3 ทีมที่จะได้เข้ารอบในฐานะทีม ไวลด์ การ์ด ก็คือ แอลเอ ชาร์จเจอร์ (7-5), ซินซินเนติ เบงกอลส์ (7-5) และบัฟฟาโล บิลล์ส (7-5)

ตามมาด้วยทีมที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นอีก 4-5 ทีม เพราะยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 5 สัปดาห์ รวมทั้งสัปดาห์นี้ด้วย…แต่โอกาสจะเป็นของทีมที่นำชื่อมาลงวันนี้มากที่สุด

ในขณะที่สาย NFC นั้น 4 ทีมที่จะได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม และเรียงความสำคัญ คะแนน และผลการจัดอันดับตามกติกา ได้แก่ทีมต่อไปนี้ครับ

1.อริโซนา คาร์ดินัลส์ (10-2), 2.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (9-3), 3.แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (9-3) และ 4.ดัลลัส คาวบอยส์ (8-4)

ตามมาด้วยทีม ไวลด์การ์ด อีก 3 ทีม ได้แก่ แอลเอ แรมส์ (8–4), วอชิงตัน (6-6) และ ซานฟรานซิสโกฯ (6-6)…กับอีก 4-5 ทีม เช่นกันที่ยังมีสิทธ์ิลุ้น

แม้จะยังไม่สามารถสรุปได้เด็ดขาดว่า ทีมไหนจะได้เข้ารอบบ้าง แต่จากรายชื่อทั้งหมดนี้ มีอยู่ 2 ทีม ที่ จ่อเข้ารอบ และ “จ่าแฉ่ง” ขอเอาใจช่วยให้ได้เข้ารอบมากที่สุด

รวมทั้งเมื่อเข้ารอบแล้ว ก็ขอให้ไปไกลที่สุดจนถึงขั้นเป็นแชมป์สายเลย จะได้ไปเข้าชิงแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลในต้นเดือนกุมภาพันธ์

นั่นก็คือ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-4) ซึ่งขณะนี้ถือว่าสถิติดีที่สุดของสาย AFC…กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (9-3) ทีม “เต็ง 1” ขณะนี้ ซึ่งมี ทอม เบรดี เป็นควอเตอร์แบ็ก

เหตุผลที่อยากให้ นิวอิงแลนด์ เข้ารอบ 2 แล้วทะลุไปจนถึงเป็น แชมป์สาย เพื่อเข้าชิง “ซุปเปอร์โบว์ล” ก็เพราะทีมนี้มีโค้ชชื่อ บิล บีเลชิก ซือแป๋เฒ่า ระดับเจ้าสำนักคนหนึ่งของวงการอเมริกันฟุตบอล

ดังนั้น ถ้า นิวอิงแลนด์ ชิงกับ แทมปา เบย์ จริงๆก็จะเกิดศึกระหว่าง “อาจารย์” กับ “ศิษย์รัก” ขึ้นอีกครั้ง (หมายถึง บิล บีเลชิก อาจารย์ผู้ปลุกปั้น ทอม เบรดี และเป็นคู่บารมีกันมาถึง 20 ปี นั่นเอง)

เมื่อ 30 กันยายน หรือสัปดาห์ที่ 4 ที่ผ่านมา อาจารย์กับลูกศิษย์เจอกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ทีมอาจารย์แพ้ทีมลูกศิษย์ไปหวุดหวิด 17-19

นี่แหละที่ทำให้จ่าแฉ่งอยากให้คู่นี้มาเจอกันอีกในศึก “ซุปเปอร์โบว์ล” ปีนี้…เพื่อพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งว่าอาจารย์จะ “ล้างตา” ลูกศิษย์ได้หรือไม่?

ครับ! ก็ฝันล่วงหน้าเอาไว้ก่อน…แต่ก็ไม่แน่นา ดูตามเส้นทางแล้ว ฝันนี้มีโอกาสเป็นไปได้เชียวล่ะ

สำหรับสัปดาห์ 14 ก็ยังคงมีคู่ดีๆมาให้เราลุ้นทาง ทรูวิชั่นส์ อีกเช่นเคย

ตี 1 คืนวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม หรือเข้าสู่วันใหม่ 13 ธ.ค. วันจันทร์…มีถ่ายทอดคู่ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีม “เต็ง 2” กับ ลาสเวกัส เรดเดอร์ส (6-6) ถือเป็นคู่ห้ามพลาดสำหรับแฟนๆ ชีฟส์ และ แพทริก มาโฮมส์

ตี 4 กับ 25 นาที ก็ห้ามพลาดคู่ 5 ดาว ระหว่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมเต็ง 1 (ที่จ่าแฉ่งแอบเชียร์) กับ บัฟฟาโล บิลล์ส ซึ่งช่วงนี้หล่นมา “เต็ง 6” แต่ก็ยังน่ากลัวอยู่เสมอ

8 โมงเช้าเศษๆ วันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. ถ่ายทอดคู่ ชิคาโก แบร์ส (4-8) กับ กรีนเบย์ (9-3) ซึ่งเป็น “เต็ง 3” ในขณะนี้ และส่งท้ายด้วย 8 โมงเช้าเศษๆ วันอังคารที่ 14 ธ.ค. ถ่ายคู่ แอลเอ แรมส์ (8-4) กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ (10-2)

คู่หลังสุดนี้ถือเป็น “คู่เอก” ของสัปดาห์นี้ครับ…เพราะเป็นทีมโอกาสเข้ารอบสูงมากด้วยกันทั้ง 2 ทีม…จึงเป็นคู่ส่งท้ายสัปดาห์ที่พลาดไม่ได้เช่นกันด้วยประการฉะนี้.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, อเมริกันฟุตบอล, คนชนคน, กีฬา, ผลบอลล่าสุด, ซูมซอกแซก