“อริโซนา”…แพ้แล้ว! “กรีนเบย์” เฉือน “24–21”

และแล้ว “เจ้านกสีแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ แห่งรัฐอริโซนา ที่ยังไม่แพ้ใครเลยตลอดการแข่งขัน 7 ครั้งแรกของฤดูกาลใหม่ “คนชนคน” ก็พ่ายแพ้เรียบร้อย ในการแข่งขันคู่แรกประเดิมสัปดาห์ที่ 8 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดนยอดทีมจากกลุ่มเหนือของสายเอ็นเอฟซีด้วยกัน กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า แอรอน ร็อดเจอร์ส เฉือนไปอย่างฉิวเฉียด 24-21 ในเกมการแข่งขันที่ผลัดกันทำแต้มอย่างสะใจแฟนๆทั้ง 2 ฝ่าย

ความตื่นเต้นดำเนินมาจนถึง 3 นาทีสุดท้าย เมื่อกรีนเบย์ควรจะเอาชนะเด็ดขาดด้วยการทำทัชดาวน์ เพราะเคลื่อนทัพลำเลียงลูกมาจ่อที่เส้นหลาเดียวเท่านั้น

แต่ก็ทำทัชดาวน์ไม่สำเร็จ ต่อมาเจ้าหนุ่ม ไคเลอร์ เมอร์รีย์ ควอเตอร์แบ็กดาวรุ่งวัย 24 ปีของทีมเจ้านกสีแดง นำลูกไปจ่อในเส้น 10 หลา หากประคองไว้แล้วเตะฟิลด์โกล โอกาส ได้ 3 แต้ม เสมอ 24-24 แล้วได้เล่นต่อเวลา…ไปวัดดวงกันใหม่ช่วงต่อเวลา…สูงมาก!

แต่เจ้าหนุ่มไคเลอร์ตัดสินใจขว้างลูกเพื่อทำทัชดาวน์ให้ชนะขาดไปเสียจะได้ไม่ต้องต่อเวลา…ปรากฏว่าขว้างไปเข้ามือทีมรับกรีนเบย์

เกมจึงจบเพียงเท่านั้น และชัยชนะเด็ดขาดก็เป็นของ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส เพิ่มสถิติเป็น 7-1

ในขณะที่ เจ้านกคาร์ดินัลส์ ซึ่งพ่ายแพ้ครั้งแรก สถิติจึงเป็น 7-1 เช่นกัน

ถือเป็นการประเดิมสัปดาห์ที่ 8 อย่างมันสุดๆ ด้วยประการฉะนี้

เราคงไม่มีเนื้อที่เหลือพอที่จะย้อนไปดูการแข่งขันคู่น่าสนใจ หรือ “ไฮไลต์” ของสัปดาห์ที่แล้วได้อย่างที่เคยปฏิบัติมา

ขอลุยต่อไปข้างหน้าดูโปรแกรมการแข่งขันของสัปดาห์ที่ 8 คู่ที่เหลืออยู่ที่จะแข่งกันในยามดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ต.ค. ไปจนถึงเช้าวันจันทร์และเข้าวันอังคาร หรือ 1-2 พฤศจิกายน เลยดีกว่า ซึ่งก็คงจะเขียนถึงได้เฉพาะคู่ถ่ายทอดสดเท่านั้น

เริ่มจากคู่เที่ยงคืน วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม ทรูวิชั่นส์จะถ่ายทอดคู่ ซานฟรานซิสโก (2-4) กับ ชิคาโก แบร์ส (3-4) ไปพร้อมกับคู่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คนเหล็ก (3-3) ที่จะเจอกับ “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส (4-3)

ถัดมาคู่ตีสามกับ 5 นาที เข้าสู่ช่วงเวลาไก่ขันของเช้าวันจันทร์ที่ 1 พ.ย. จะถ่ายทอดสด คู่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (3-4) กับ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส หรือเจ้า “สายฟ้าฟาด” (4-2)

ตามด้วยคู่ตี 3 กับ 25 นาที จะเป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (6-1) ภายใต้การนำของ ป๋าทอม เบรดี้ ที่จะเจอกับทีมนักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (4-2)

ป๋าทอม เพิ่งจะทำสถิติขว้างทำทัชดาวน์สูงสุดตลอดกาลรวม 602 ทัชดาวน์ หลังจากขว้างไปถึง 4 ทัชดาวน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นำ แทมปาเบย์ เฉือน ชิคาโก แบร์ส ขาดลอย 38-3

ทำให้ ลาสเวกัส หันมายกให้ทีม บัคคาเนียร์ส เป็น “เต็ง 1” ไปเรียบร้อย ณ บัดนาว
สำหรับคู่ 7 โมงเช้า 20 นาที เช้าวันจันทร์ที่ 1 พ.ย. ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (5-1) กับ มินเนโซตา ไวกิงส์ (3-3) เป็นคู่ระดับ 3 ดาวครึ่ง ดูได้เพลินๆอีกคู่หนึ่ง

ตบท้ายด้วยคู่ 7 โมง 15 นาที เช้าวันอังคารที่ 2 พ.ย. ใครที่เป็นกองเชียร์ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมเต็ง 1 ก่อนฤดูกาลเริ่มต้น และบัดนี้กลายเป็น “เต็ง 7” ซะแล้ว หลังสถิติรูดไปเป็น 3-4

ชีฟส์จะเจอกับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (2-5) ที่ปีนี้กลายเป็นยักษ์อ่อนแอ…เอาชนะเกมนี้ไม่ได้ ก็เห็นทีจะหมดสิทธิ์ลุ้น…อย่าว่าแต่แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลเลย…แม้จะให้เข้ารอบ 2 ก็ยังยาก

ใครที่เป็นแฟนของ “ท่านหัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ และแพทริก มาโฮมส์ อย่าลืมติดตาม “ดูใจ” เอ้ย “กำลังใจ” ให้เขาด้วยก็แล้วกัน.

“จ่าแฉ่ง”

ข่าว, กีฬา, อเมริกันฟุตบอล, NFL, ผลบอล, ผลบอลเมื่อคืนนี้, คนชนคน, อเมริกันเกม, ซูมซอกแซก