“เลเกอร์ส” เถลิงแชมป์+เลบรอน เจมส์ คว้า “MVP”

ในที่สุดตำแหน่งแชมป์ NBA อันยิ่งใหญ่ของฤดูกาล 2019–2020 ก็ตกเป็นของทีมที่เก่งที่สุดแห่งปีอย่างแอลเอ เลเกอร์ส ไปตามความคาดหมายของผู้สันทัดกรณีทั่วสหรัฐฯ

เมื่อทีมดังแห่งลอสแอนเจลิสสามารถพิชิต ผู้ท้าชิง “ม้ามืด” ไมอามี ฮีต ลงได้ 106-93ในเกมที่ 6 เช้าวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

ส่งผลให้ เลเกอร์ส คว้าชัยชนะไป 4-2 เกม ตามกฎกติกาที่ระบุว่าจะแข่งไม่เกิน 7 เกม ในรอบชิงแชมป์ ทีมใดชนะถึง 4 เกมก่อน ให้ถือเป็นผู้ชนะเด็ดขาด

ซึ่ง เลเกอร์ส ก็สามารถทำได้อย่างเด็ดขาด ชนิดต้อนข้างเดียวในเกมที่ 6 ดังกล่าว

นี่คือแชมป์ NBA สมัยที่ 17 ของ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นสถิติมากสุดเท่ากับ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งได้แชมป์ไปแล้ว 17 ครั้งเช่นกัน

แน่นอนพระเอกของการแข่งขันเกมตัดสินโชคชะตา ยังคงได้แก่ เลบรอน เจมส์ คนเดิม ซึ่งทำสถิติ “ทริปเปิล ดับเบิล” หรือได้ตัวเลข 2 หลักใน 3 ประเภท อันได้แก่ รีบาวด์ 14 ครั้ง แอสซิสต์ 10 ครั้ง และแต้ม 28 แต้ม จากการเล่นทั้งหมด41นาที

จึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์แต่อย่างใดเมื่อคณะกรรมการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ เจมส์ เป็น MVP หรือผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบชิงชนะเลิศ NBA ฤดูกาลนี้ไปอีกครั้ง

เจมส์ได้แชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง 4 สมัย กับทีม ไมอามี นี่แหละ 2 สมัย กับทีมบ้านเกิดคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 1 สมัย และ แอลเอ เลเกอร์ส 1 สมัย…ซึ่งทั้ง 4 สมัยดังกล่าว เขาได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า MVP โดยไม่ขาดแม้สักครั้งเดียว

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับชาว แอลเอ และกองเชียร์ของ เลเกอร์ส ทั่วโลกที่สมหวังเสียทีหลังจากรอคอยมา 10 ปีเต็ม นับจากการเป็นแชมป์หนล่าสุด เมื่อปี 2010

ขอปรบมือให้ยอดกุนซือ แฟรงค์ โวเกล ที่นำความสมหวังมาสู่แฟนๆ และขาดไม่ได้กับขุมกำลังหลักของแอลเอคนอื่นๆ อย่าง แอนโทนี เดวิส, แดนนี กรีน, เคนทาเวียส คอลด์เวลล์โป๊ป, ราจอน รอนโด, อเล็กซ์ คารูโซ และ ฯลฯ ที่ผนึกกำลังกันเป็นทีมแกร่งได้อย่างน่าชื่นชม

ส่วน ไมอามี ฮีต ก็อย่าเสียใจหรือเสียดายไปเลย เข้ามาได้ขนาดนี้และสู้ได้ขนาดนี้ ก็ถือว่า “ยอดเยี่ยม” สุดๆ แล้วล่ะ

ปีหน้าสู้ใหม่เด้อ จิมมี บัตเลอร์ ดาวเด่นของไมอามี…นายทำได้สุดยอดแล้วเพื่อน

เรามาส่งท้ายสัปดาห์นี้ด้วยเรื่องราวของ “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอลแบบสั้นๆ เช่นเคยครับ

ช่วงนี้ NBA จบแล้วสัปดาห์หน้าเราคงมีเนื้อที่ยาวๆเขียนถึงกีฬาขว้างลูกหนำเลี้ยบสุดฮิตของคนอเมริกันได้ยาวขึ้น

ข่าวใหญ่มากของสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นสัปดาห์ 5 ก็คือ “แชมป์ซุปเปอร์โบว์ล” แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ พ่ายเรียบร้อยแล้ว โดน ลาสเวกัส เรดเดอร์ส พลิกเชือดไปซะ 40-22 อย่างเหลือเชื่อ

ในขณะที่ บัฟฟาโล บิลล์ส ทีมชนะรวด 4-0 อีกทีมก็ไปแพ้ เทนเนสซี ไททันส์ (ชนะรวด 3-0) 16-42 ทำให้บิลล์สเป็นอีกทีมที่โดนตีไข่แตกเรียบร้อย

เป็นอันว่า ณ บัดนาวเหลือทีม “แพ้ไม่เป็น” อยู่แค่ 4 ทีมเท่านั้นเองได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5-0), กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (4-0), พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส(4-0)และเทนเนสซีไททันส์ (4-0)

ส่วนสัปดาห์ที่ 6 จะเริ่มคืนวันอาทิตย์ที่18 ต.ค. ตั้งแต่เที่ยงคืนตามเวลาบ้านเราเช่นเคย เทนเนสซี (4-0) จะเปิดบ้านรับฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (1-4) พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (4-0) เปิดบ้านรับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (4-1) และ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (4-0) จะไปเยือน แทมปาเบย์ (3-2) แต่มีควอเตอร์แบ็กชื่อ ทอม เบรดี

ทีมไหนจะ “ไข่แตก” รู้จักคำว่าพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกฤดูกาลนี้ โปรดติดตามกันด้วยนะครับ

ในขณะที่ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5–0) ได้หยุดพักผ่อน 1 สัปดาห์ ไม่ต้องลงแข่งกับใครยังไงๆก็ 5–0 ต่อไปตามเดิมครับ.

“จ่าแฉ่ง”

บาสเกตบอล, NBA, ชิงแชมป์, NFL, อเมริกันฟุตบอล, ซูมซอกแซก, จ่าแฉ่ง