“คนชนคน” ใกล้สะเด็ดน้ำ ลุ้น “แชมป์สาย” วันจันทร์

ณ บัดนาว การแข่งขัน “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล NFL ก็ได้คู่ชิงแชมป์สายเป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลครบถ้วนทั้ง 2 สาย
โดยในสาย เอเอฟซี คู่ชิงได้แก่ “จอมพลิกล็อก” เทนเนสซี ไททันส์ ซึ่งจะเจอกับทีมที่มาตามฟอร์ม “ท่านหัวหน้าเผ่า” หรือ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ นั่นเอง

ส่วนสาย เอ็นเอฟซี ทีมที่ลอยลำเข้ามาชิงล้วนเป็นทีมเก๋าและอยู่ในอันดับเต็งต้นๆทั้งคู่ ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส กับ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส

ก่อนที่เราจะพูดถึงโปรแกรมการแข่งขันและวันเวลาแข่งขัน รวมไปถึงแต้มต่อล่าสุดของทั้ง 2 คู่ คงต้องย้อนกลับไปสรุปเหตุการณ์ในรอบที่แล้วกันซะก่อน

ในภาษาอเมริกันฟุตบอล เขาเรียกว่ารอบ ดิวิชั่นแนล เพลย์ออฟ แต่เราถอดความเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆว่า หมายถึงรอบ 4 ทีม หรือเซมิไฟนอล ของทั้ง 2 สาย แบบการแข่งขันฟุตบอลเตะที่เราคุ้นเคย

เริ่มจากสาย เอเอฟซี ที่เกิดการพลิกล็อกอย่างมโหฬารแบบไฟไหม้ไชน่า ทาวน์ บัลติมอร์ เลยทีเดียว เมื่อเจ้ายักษ์ใหญ่ เทนเนสซี ไททันส์ ทีมรองถึง 9 แต้ม และเป็นทีมเต็งบ๊วยสุด หรืออันดับ 8 ในจำนวน 8 ทีมสุดท้าย กลับเผด็จศึกไล่ทุบ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ “เต็ง 1” ไปอย่างขาดลอย 28-12 คะแนน

สุดยอดควอเตอร์แบ็กที่ฉกาจฉกรรจ์ทั้งวิ่งและขว้างอย่าง ลามาร์ แจ็กสัน ขว้างได้ถึง 365 หลา 1 ทัชดาวน์ แถมยังวิ่งเองอีก 20 ครั้ง ได้ 143 หลา รวมแล้วทั้งขว้างทั้งวิ่ง 508 หลา

แต่ไม่สามารถจะทะลุเข้าเอนด์โซนได้มากกว่า 1 ครั้ง ไปหยุดหรือไปโดนเล่นงานในเขตเรดโซนหมด จึงได้คะแนนแค่ 12 คะแนน

ตรงข้ามกับ ไรอัน ทันเนฮิลล์ ควอเตอร์แบ็กของไททันส์ กับ เดอริก เฮนรี ไอ้รถถังตัววิ่ง ที่ช่วยกันรุก โดยไรอันแม้ขว้างแค่ 88 หลา แต่ได้ถึง 2 ทัชดาวน์ และเดอริกวิ่งไป 195 หลา

ไม่ทัชดาวน์จากการวิ่งก็จริง แต่เล่นลวดลายขว้างทำทัชดาวน์ได้มาหนึ่งหน รวมแล้ว 28 คะแนน

เกิดการพลิกล็อกใหญ่หลวง เมื่ออีกามหาภัย เต็ง 1 กลายเป็นอีกาปีกหักตกรอบไปแต่เพียงเท่านี้

อีกคู่ของสายเอเอฟซีก็สุดดราม่า เพราะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ทีมรอง ขึ้นนำก่อนถึง 24-0 ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก เดชอน วัตสัน

แต่เมื่อตั้งสติได้ “ท่านหัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ภายใต้การนำของควอเตอร์แบ็ก แพททริก มาโฮมส์ ก็กลับมาไล่แซงเอาชนะไปอย่างสุดมันด้วยสกอร์ 51-31

เป็นคู่สนุกและตื่นเต้นที่สุดคู่หนึ่งเท่าที่ “จ่าแฉ่ง” เคยดูอเมริกันฟุตบอลมา

ส่วนสาย เอ็นเอฟซี แม้สนุกแต่ไม่มีอะไรตื่นเต้นนัก เริ่มจากคนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ภายใต้การนำของคิวบี จิมมี การ็อป เปลโล สามารถปราบนักรบไวกิงส์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ลงได้ 27-10 ตามความคาดหมายของทุกๆฝ่าย

ในขณะที่ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส โดย แอรอน รอดเจอร์ส ก็เอาชนะ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ไปสบายๆ 28-23 ตามคาดหมายเช่นกัน

ครับ! ทั้งหมดนี้ก็คือไฮไลต์แบบสรุป ใน รอบน็อกเอาต์ 4 ทีมสาย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีนี้ก็มาดูโปรแกรมนัดชิงแชมป์สายกันเลย โดยสาย เอเอฟซี จะเล่นเป็นคู่แรกเวลาตี 3 กับ 5 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 20 มกราคม ผู้สันทัด กรณีให้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เป็นต่อ เทนเนสซี ไททันส์ 7 แต้มครึ่ง

ส่วนสาย เอ็นเอฟซี จะแข่งเป็นคู่สองเวลา 6 โมงเช้า 40 นาที ของวันจันทร์ 20 ม.ค. คนตื่นทอง ซานฟรานซิสโก เป็นต่อ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส 7 แต้ม

อย่าลืมรีบตื่นมาดูกันด้วยนะครับ ถ่ายทอดสดโดย “ทรูวิชั่นส์” เจ้าประจำเหมือนเช่นเคย.

“จ่าแฉ่ง”