เปิดตัว ‘Dear Tummy’ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต และ สเปเชียลตี้สโตร์ คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในเอเชียที่ “ไอคอนสยาม”

เปิดตัวสวรรค์ของคนรักอาหาร “เดียร์ทัมมี่” (Dear Tummy) อาณาจักรใหม่ที่จะมาเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ “ไอคอนสยาม” เป็นเดสติเนชั่นแห่งใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรักอาหาร

ชู 7 สเปเชียลตี้ สโตร์ (Specialty Store) ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และเมนูอาหารที่แตกต่างโดย Food Artisans ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่จะมาสร้างสรรค์เมนูภายใต้คอนเซ็ปต์ “โกรเซอรองต์” (Grocerant) และนำเสนอสินค้าหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงประสบการณ์ช้อปปิ้งใน “โกรเซอรี่” (Grocery)

ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานกรรมการ เดียร์ทัมมี่ กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการสร้าง “เดียร์ทัมมี่” เกิดจากความหลงใหลในการเสาะแสวงหาเพื่อการสร้างสรรค์อาหารอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ยุคนี้ผู้บริโภคมีความต้องการที่เปลี่ยนไป ต้องการอาหารที่เรียลมาจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้มากขึ้น สิ่งที่สำคัญสำหรับอาหารไม่เพียงแค่เรื่องของรสชาติเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของสุขภาพ แหล่งที่มา และผู้บริโภคก็มีความชื่นชอบในอาหารและรสชาติในหลากหลายแง่มุมมากขึ้น โดยที่ “เดียร์ทัมมี่” เราอยากให้อาหารมีคุณภาพดีต่อผู้บริโภคในราคาที่เข้าถึงได้ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร คัดสรรวัตถุดิบและสินค้าที่ดีที่สุดมารวมกันไว้ในที่เดียว นำเสนอผ่านร้านแต่ละร้านที่เฉพาะทาง และมีเรื่องราวอันเฉพาะตัว ได้แก่ สเปเชียลตี้สโตร์ทั้ง 7 มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับทั้งผู้ผลิต เชฟ และลูกค้าของเราในการเรียนรู้เรื่องของอาหาร ได้ทดลอง และเลือกวัตถุดิบและสร้างสรรค์อาหารจานใหม่ไปด้วยกัน ในส่วนของแผนกโกรเซอรี่ เราได้คัดสรรสินค้าหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของลูกค้า

“เดียร์ทัมมี่” มีมูลค่าการลงทุนรวม 200 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการกว่า 2,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และ 7 ร้านสเปเชียลตี้สโตร์ ออกแบบพื้นที่ในสไตล์ European Market โดยเราได้ชู 4 จุดเด่นของ Dear Tummy ซึ่งเป็นหัวใจในการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า ได้แก่

  • ประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้ง (New Grocerant Experiences) ที่ Dear Tummy เรานำเสนอประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบของ “โกรเซอรองต์” (Grocerant) ลูกค้าสามารถนั่งทานอาหารที่ร้าน ตามเมนูที่สร้างสรรค์โดย Food Artisans ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบและอาหารของเรา หรือจะเลือกซื้ออาหารปรุงสุกพร้อมทาน วัตถุดิบสดๆ และเครื่องปรุงที่คัดสรรมาในแต่ละร้าน เพื่อไปทานควบคู่กันที่บ้านก็ได้ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการรับประทานและทำอาหารจาก Food Artisans ผ่านร้านต่างๆ ในรูปแบบของร้านสเปเชียลตี้สโตร์ทั้ง 7 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้าน Klong San Poultry Market, Taberna, Shrimp Shack, Marble Marvellous (M•M), Flying Pig, Fiskebar และ Green Grocer

  • สร้างสรรค์อาหารโดยฟู้ดอาร์ติซานชื่อดัง (Most Prestigious Food Artisans) โดย Food Artisans ของเราจะคอยมอบประสบการณ์ด้านอาหารให้ลูกค้า แต่ละท่านจะนำเสนอรสชาติอาหารต้นตำหรับจานเด็ดและส่วนผสมที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อสร้างสรรค์รสชาติอาหารด้วยความหลงใหลอย่างตั้งใจให้เป็นสูตรเฉพาะ ฟู้ดอาร์ติซาน 4 ท่าน ได้แก่ มาร์โค เวสต์มาส (Marco Westmaas), เซดริก การ์โด (Cédric Cador), ราเดค ซาร์บินสกี้ (Radek Zarebinski) และ ซาแมนต้า ฮาเบอร์ลี (Samantha Häberli)
  • เทคโนโลยีการประกอบอาหารที่ใช้เป็นแห่งแรกในเอเชีย (First-in-Asia Technology and Convenience in Shopping Experience) เราให้ความสำคัญกับอุปกรณ์เครื่องครัวทุกชิ้น เพื่อให้อาหารออกมามีรสชาติที่ดีที่สุด โดยร้าน Klong San Poultry Market เป็นที่แรกในเอเชียที่นำเข้า “เตาย่างไก่” แบรนด์โจสเปอร์ (Josper Rotisserie Grill) ที่ได้รับความเชื่อถือระดับโลกมากว่า 50 ปี ความพิเศษของเตาเครื่องนี้คือ การใช้ถ่านจากไม้ที่ดีที่สุด และเทคโนโลยีขั้นสูงของรอบหมุนในการย่างไก่ ทำให้ได้ไก่ย่างที่มีเนื้อนุ่ม กรอบนอก ฉ่ำใน นอกจากนี้ Dear Tummy ยังเป็น พันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อสร้างประสบการณ์การจับจ่ายสินค้ารูปแบบใหม่ที่สะดวกสบาย ด้วยการนำ “Auto-Cash Machine” หรือ “เครื่องจ่ายเงินอัตโนมัติ” มาใช้ในทุกร้าน

  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (The Most Environmental-friendly Store) เดียร์ทัมมี่ มีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนในการช่วยดูแลโลกใบนี้ โดยเราเป็นที่แรกในประเทศไทยที่เริ่มงดใช้ถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในการบรรจุสินค้าโดยเด็ดขาด ลูกค้าสามารถนำถุงผ้ามาใส่สินค้าหรือสามารถเลือกซื้อ “ถุงพลาสติกชีวภาพ” (Bio-Compostable Bag) ที่ผลิตจากพืชที่มีคุณสมบัติในการสลายตัวได้ทางชีวภาพและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย โดยถุงพลาสติกชีวภาพนี้มีฉลาก GC Compostable ซึ่งเป็นฉลากยืนยันวัตถุดิบ (Material Label) ที่บ่งบอกว่าสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการนั้นๆ ผลิตขึ้นจาก ‘เม็ดพลาสติกที่สลายตัวได้ทางชีวภาพ’ (Compostable Plastics) ที่ กลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (GC Group) ผลิตหรือรับรอง และ สินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการต้องผลิตภายใต้กระบวนการที่ GC Group รับรอง

ภายใต้แบรนด์ เดียร์ทัมมี่ ประกอบไปด้วย

  • Grocery – พื้นที่ “โกรเซอรี่” ซึ่งเป็น “ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต” มีสินค้ามากกว่า 10,000 รายการที่จะตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นยังมี สินค้าออร์แกนิค (Organic) และสินค้าเพื่อสุขภาพอีกมากมายที่จะมาเติมเต็มความต้องการที่ขาดหายไป

  • Green Grocer – อาณาจักรของคนรักสุขภาพที่รวมความ Healthy ไว้ในที่เดียว เริ่มกันที่ “ผักผลไม้” ที่สดใหม่ทุกวัน ส่งตรงมาจากเกษตรกรไทยไม่ว่าจะเป็น ฟาร์มฟ้าประทาน ซึ่งเป็นผลผลิตจากเกษตรกรในพื้นที่จากวังน้ำเขียว, โครงการหลวง และ ฟาร์มจากเกษตรกรชุมชน รวมทั้งยังมีผักผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมี “สารพัดเมนูสลัด” ที่ได้รับการออกแบบรสชาติมาเป็นอย่างดี มีให้เลือกทั้ง ธัญพืช เห็ดย่าง น้ำผึ้ง และ วัตถุดิบจากธรรมชาติอีกมากมาย อีกทั้งโซน “Vegan” เอาใจคนรักสุขภาพและชาวมังสวิรัติ และโซน “Juicery” น้ำผลไม้คั้นสด หรือสูตรสกัดเย็น ก็มีให้เลือกดื่มอย่างจุใจ
  • Fiskebar – ที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมจากทะเลที่ขนกันมาจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมหลากสายพันธุ์, หอยแมลงภู่, ปลาหมึก, ปลาทะเล ที่สามารถเลือกปรุงเป็น Fish & Chip หรือทอดทั้งตัวก็ได้ และ Calamari มาพร้อมกับมันฝรั่งทอด, Grilled Lobster และ เมนูอาหารทะเลอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์คนรักอาหารทะเล
  • Flying Pig Sausage Haus – ร้าน Craft Sausages ไส้กรอกหมูทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส ไม่แต่งสี สามารถเลือกทานแบบย่างเตาถ่าน หรือเลือกเมนู “ฮ็อตด็อกซอสมาโยไข่เค็ม” รสชาติเข้มข้น ที่ไส้กรอกและขนมปังผ่านการย่างในเตา Josper Grill ทำให้ได้ความหอมควันจากถ่านไม้ อีกทั้งยังสามารถซื้อไส้กรอกเป็นแพ็คกลับไปสร้างสรรค์เมนูที่บ้านได้เองด้วย สำหรับไส้กรอกทำสดสามารถเก็บได้ 1 สัปดาห์ หรือจะเลือกไส้กรอกย่างแบบแช่แข็งที่เก็บได้นานถึง 1 เดือน

  • M•M (Marble Marvellous) – เนื้อคุณภาพดีจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น US Prime, Australian Wagyu, Tomahawk หรือจะเป็นเนื้อแกะ และเชฟยังได้บ่มเนื้อดรายเอจที่ร้านเองอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถเลือกเนื้อแบบที่ชอบจากตู้ให้เชฟปรุงเป็นเมนูสเต็ก หรือจะเลือกจากเมนูที่ทางร้านมีไว้บริการก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น เบอร์เกอร์ หรือ สเต็ก และเมนูเนื้ออื่นๆ ที่คิดค้นมาเพื่อคนรักเนื้อโดยเฉพาะ
  • Shrimp Shack – เราเลือกใช้เฉพาะกุ้งใหญ่ไซส์คัดพิเศษ ต้มสุกพอดี จนได้สีส้มสวย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่มีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด ที่คิดค้นโดย Food Artisans ไม่ว่าจะเป็น ซอสกลิ่นหอมกระเทียม ไปจนถึง ซอสรสชาติจัดจ้าน ที่รับรองว่าอร่อยแบบจานเดียวไม่พอ

  • Klong San Poultry Market – ไก่เบญจา Charcoal Grilled รสละมุน ย่างด้วยเตา Josper เครื่องแรกในเอเชียและเครื่องที่ 7 ของโลก เพื่อเสิร์ฟเฉพาะไก่ย่างเนื้อนุ่ม กรอบนอก ฉ่ำใน มีรสชาติที่เป็นเลิศเท่านั้น
  • Taberna – ที่รวมเอกลักษณ์อาหารยุโรปสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เช่น พาสต้า, โคลด์คัท (Cold cuts) เช่น แฮมสเปนเกรดพรีเมี่ยม, ซาลามี่, ชีสรวมกว่า 20 ชนิดนำเข้าจากหลากหลายประเทศ และห้ามพลาดกับ “พิซซ่าเตาถ่าน” ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกในไทยที่สามารถนำเตาถ่านจริงๆ ที่ใช้อบพิซซ่ามาใช้ในศูนย์การค้า เพราะการใช้เตาถ่านต้องมีการดูแลเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานสูง เราจึงต้องตรวจเช็คทุกๆ 2 ชั่วโมง

สำหรับโปรโมชั่นแคมเปญในช่วงเปิดตัว ได้แก่ สมัครสมาชิกเดียร์ทัมมี่ฟรี สำหรับ 5,000 ท่านแรก รับทันทีคูปองมูลค่า 1,000 บาท เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดในร้านต่างๆ ภายในเดียร์ทัมมี่ นอกจากนี้ ทุกการใช้จ่ายที่เดียร์ทัมมี่ 25 บาท เท่ากับ 1 แต้ม ทุก ๆ 800 แต้ม แลกส่วนลดได้ทันที 100 บาท สามารถสะสมคะแนนด้วยการแจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ คะแนนสะสมจะถูกนำเข้าระบบภายใน 24 ชั่วโมงนับจากวันที่ชำระเงิน

นอกจากนี้ ยังมีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อเป็นการฉลองช่วง Grand Opening ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป พบกับ “เดียร์ทัมมี่” (Dear Tummy) อาณาจักรแห่งใหม่ที่เป็นดั่งสวรรค์ของคนรักอาหาร เปิดบริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน ณ ชั้น G ICONSIAM