มันหยด “ชนคน” สัปดาห์ 2 “นิวออร์ลีนส์” ซด “แรมส์”

ก่อนจะมาเว้ากันถึงศึก “คนชนคน” ที่กำลังจะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ในคืนวันอาทิตย์นี้ว่าจะมีไผเจอกับไผบ้าง “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตทบทวนเหตุการณ์สำคัญของสัปดาห์แรกเล็กๆ น้อยๆ ดังต่อไปนี้นะครับ

เพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมเต็ง 1 ถึง 5 ที่สามารถคว้าชัยชนะเป็นประเดิมได้ทั้งหมด เริ่มจากเต็ง 1 นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งเชือดเฉือนทีมคนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก ยับเยินถึง 33-3

จากฝีมือการขว้างของสุดยอดควอเตอร์แบ็ก ทอม เบรดี 36 ครั้ง รับได้ 24 ครั้ง 341 หลา กับอีก 3 ทัชดาวน์ ระเบิดฟอร์มได้อย่างประทับใจ

ตามมาด้วยเต็ง 2 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็เอาชนะ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ไปได้ 40-26 โดยฝีมือของควอเตอร์แบ็กหนุ่ม แพทริก มาโฮมส์ ที่ขว้างไปได้ 376 หลา กับ 3 ทัชดาวน์

ในขณะที่เต็ง 3 ทีมนักบุญ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ต้องออกแรงไล่เหนื่อย เพราะถูกนำก่อนแต่ก็กลับมาแซงเอาชนะ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ไปได้หวุดหวิด 30-28 ด้วยฝีมือเขาละสุดยอดควอเตอร์แบ็กอีกราย ดรูว์ บรีส์ ซึ่งขว้างไป 370 หลา กับ 2 ทัชดาวน์

ทางด้านคู่เต็ง 4 แอลเอ แรมส์ เหนื่อยเช่นกัน แต่ก็เอาชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ไปได้แบบเฉือนหนวด 30-27 โดย จาเร็ด กอฟฟ์ ขว้างได้แค่ 180 หลา กับ 1 ทัชดาวน์เท่านั้น

ส่วนเต็ง 5 อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ก็เอาชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ ไปได้ 32-27 ภายใต้การนำของ คาร์สัน เวนตซ์ ซึ่งขว้างได้ 313 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ ชนะรวดทั้ง 5 คู่ ว่างั้นเถอะครับ

มาถึงสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 คู่แรกแข่งประเดิมสนามไปแล้วเมื่อวันศุกร์ ผลปรากฏว่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส จอมสลัดแดง เฉือนเอาชนะเจ้าเสือดำ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ไป 20-14 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 1 เสมอ 1 ส่วนแพนเธอร์สกลายเป็น 0-2 แพ้ติดกัน 2 ครั้งรวด

สำหรับคู่อื่นที่จะแข่งตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนเป็นต้นไป จนถึงเช้าวันจันทร์และเช้าวันอังคาร ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดนะครับ มาเจาะไปที่ 5 ทีมเต็งนี่เลยดีกว่า

เริ่มจากเต็ง 1 นักรบกู้ชาติ จะไปเจอกับโลมามหาภัย ไมอามี ดอลฟินส์ ตอนเที่ยงคืน เชื่อกันว่าจะชนะได้ไม่ยากนัก เพราะเหนือกว่าหลายขุม และสัปดาห์ที่แล้วโลมาก็แพ้ บัลติมอร์ มาแบบย่อยยับ

เสียดายคู่นี้ไม่มีการถ่ายทอดสด เราเลยอดดูฝีมือของ ทอม เบรดี เพราะทรูวิชั่นส์ ได้คิวถ่ายคู่ มินเนโซตา ไวกิงส์ กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส และ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส พร้อมกัน 2 คู่ ตอนเที่ยงคืน

ต่อมาเต็ง 2 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ จะเจอกับ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ตอนตีิ 3 กับ 5 นาที คู่นี้ไม่พลาดมีถ่ายทอดสดบ้านเราด้วย

จากนั้นตอนตี 3 กับ 25 นาที จะเป็นคู่เอกเลยครับ ระหว่างเต็ง 3 นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส กับ เต็ง 4 แอลเอ แรมส์ มีการถ่ายทอดสดเช่นกัน

รับรองไฟแลบแน่นอน สำหรับการดวลระหว่างควอเตอร์แบ็กเก๋าผู้ทำสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาลในขณะนี้อย่าง ดรูว์ บรีส์ ของเซนต์สที่จะเจอกับควอเตอร์แบ็กหนุ่ม จาเร็ด กอฟฟ์

ตบท้ายด้วยเช้าวันจันทร์เวลา 7 โมง 20 นาที เต็ง 5 อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เจอกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ยังไงๆ ก็ได้ดูถ่ายทอดสดอยู่แล้วครับ

นี่คือเส้นทางของ 5 ทีมเต็งในสัปดาห์นี้ และต้องมาเจอกันเองซะด้วย 1 คู่ ระหว่างเต็ง 3 กับเต็ง 4 ซึ่งโชคดีที่เราจะได้ดูถ่ายทอดสดพร้อมคนอเมริกัน

ห้ามพลาดนะครับคู่นี้ ดึกดื่นแค่ไหนก็โปรดล้างหน้าล้างตาให้พร้อมไว้ เพื่อเตรียมตัวดู …รับรองมันส์หยดติ๋งแน่นอน.

“จ่าแฉ่ง”