รีวิว…“วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส – ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา”

ทีมงานซอกแซกไปดูมาแล้ว “Walking with Dinosaur” (วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส – ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา) ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2550 ที่ประเทศออสเตรเลีย เปิดการแสดงมาแล้วกว่า 250 เมืองทั่วโลก มีผู้ชมมาแล้วกว่า 9 ล้านคน

“Walking with Dinosaur” (วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส – ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา) เป็นการแสดงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของไดโนเสาร์ที่สมจริง ด้วยโปรดักชั่นใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนอดีตไปนั่งอยู่ในโลกดึกดำบรรพ์กันเลยครับ

เริ่มการแสดงโดยมีนักบรรพชีวินพาเราย้อนอดีตกว่า 200 ล้านปี ไปยังยุคต่างๆ คอยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์ และเป็นผู้ดำเนินเรื่องจนจบการแสดง โดยบรรยายเป็นเสียงภาษาไทยเพื่อหวังให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้เก็บข้อมูลของไดโนเสาร์ได้อย่างเต็มที่ตลอดการแสดง เกือบ 2 ชั่วโมง (มีพัก 20 นาที)

ไดโนเสาร์ที่มาโชว์นั้นมีทั้งหมด 9 สายพันธุ์ มีทั้งกินพืชและกินสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ (Tyrannosaurus Rex) หรือ ทีเร็กซ์ (T-Rex) นักล่าแห่งโลกดึกดำบรรพ์ พร้อมด้วย แพลททีโอซอรัส (Plateosaurus) และ ลิเลียนสเตอร์นัส (Liliensternus) จากยุคไทรแอสสิค(Triassic), สเตโกซอรัส (Stegosaurus) และ อัลโลซอรัส (Allosaurus) จากยุคจูราสิค (Jurassic) รวมทั้ง โทโรซอรัส (Torosaurus) และ ยูทาห์แรพเตอร์ (Utahraptor) จากยุคครีเทเชียส (Cretaceous) นอกจากนี้ ยังมี แบรคคิโอซอรัส (Brachiosaurus) ไดโนเสาร์พันธุ์กินพืชที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีความสูงถึง 11 เมตรและมีความยาวจากหัวถึงหางถึง 17 เมตร

การบังคับตัวไดโนเสาร์ให้เคลื่อนไหวนั้นก็ทำได้อย่างแนบเนียน นอกจากนี้ยังมีเสียงประกอบทั้งตอนเดิน ตอนต่อสู้ ราวกับไดโนเสาร์เหล่านั้นมีชีวิตจริงๆ

อย่างที่ได้ทราบกันว่าเรื่องของไดโนเสาร์นั้นเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้กับทุกเพศทุกวัย ซึ่งทางทีมงานซอกแซกที่ไปดูนั้นก็มีทั้งเด็กเล็ก เด็กน้อยและผู้ใหญ่ ดูจากอากัปกริยาตอนนั่งชมแล้วอยากจะบอกว่า “ชอบ” กันทั้งหมด

เด็กเล็กก็นั่งดูด้วยความสนใจ ว่าเรื่องราวของไดโนเสาร์เหล่านี้จะเป็นอย่างไร ส่วนเด็กน้อยมีกลัวความมืดและเสียงไดโนเสาร์บ้าง แต่ก็ดูจนจบ ส่วนผู้ใหญ่นั้นก็ให้ความสนใจในเรื่องราว และตะลึงกับความงามอลังการของแสงสี และตัวไดโนเสาร์

และไม่ใช่แค่ทีมงานซอกแซกเท่านั้นที่ตื่นเต้น ผู้ชมที่เกือบเต็มอิมแพ็ค อารีน่า ก็ตื่นเต้นเช่นกัน

“วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส – ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา” (WALKING WITH DINOSAURS – THE ARENA SPECTACULAR) ทำการแสดงตั้ง วันที่ 12-15 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคาเริ่มต้น 600 บาท

ก็ยังเหลืออีก 2 วันนะครับ อ่านคอลัมน์นี้จบก็ รีบกดลิ้งค์ไปจองบัตรที่ www.thaiticketmajor.com เลยนะครับจะได้ไปดูกันในสุดสัปดาห์นี้

ซูม จูเนียร์