สร้างสถิติคู่แม่ลูกกว่า 1,300 คน ให้นมพร้อมกันทั่วประเทศ “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon”ครั้งที่ 5

“พีเจ้น” ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ชวนคุณแม่ทั่วไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สร้างสถิติสูงสุดคู่แม่ลูกกว่า 1,300 คน

กับการให้นมลูกจากอกแม่พร้อมกันทั่วประเทศนาน 3 นาที เพื่อบันทึกใน Thailand Records ในงาน “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” ซึ่งดำเนินติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แม่ยุคใหม่ตระหนักถึงคุณค่าและสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

งาน “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติแห่งความภาคภูมิใจ” ครั้งที่ 5 จัดที่อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยไฮไลต์ของงานเป็นการพูดคุยให้คำแนะนำ คุณแม่ยุคใหม่ในหัวข้อ “นมแม่ท่ามกลางสื่อโซเชียล: เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้อย่างสุขใจและปลอดภัย” โดย หมอวิน-ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ กุมารแพทย์ เจ้าของเพจดัง “เลี้ยงลูกตามใจหมอ”

พร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษร่วมแบ่งปันประสบการณ์ “กว่าจะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้สำเร็จ” จาก 4 ครอบครัว สุดอบอุ่น อั๋น–ภูวนาท คุณผลิน แดดดี้ของ “เบบี้พอล” เปิดใจเหตุไม่คาดฝันทำให้ได้รับนมเพียง 8 เดือน โอบอุ้ม–รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา คุณแม่ “ไอออนโอ้ปป้า” วัย 7 เดือน ที่มุ่งมั่นเก็บสต็อกนมได้ถึง 2 ขวบแล้ว กระแต-เสาวคนธ์ เติ้ล-ตะวัน จารุจินดา

ในปีนี้พีเจ้นได้จัดงานขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “อ้อมกอดแห่งแรงบันดาลใจ” อุ่นรักจากอ้อมอกแม่ที่เปรียบเสมือนบ้านที่แสนอบอุ่นของลูกน้อย ความรัก ความอบอุ่น ที่มีให้กันของคนในครอบครัว ล้วนเป็นอ้อมกอดแห่งความรักที่ส่งต่อความสุขมาถึงลูกน้อย

เพราะพีเจ้นเชื่อว่าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เป็นความสำเร็จนี้ที่คุณแม่ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว คุณพ่อและคนในครอบครัวคือคนสำคัญที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อเติมเต็มความสุขในทุกช่วงเวลาของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

ภายในงานมีการมอบ “Pigeon Best Breastfeeding Moments Awards” ให้แก่คุณแม่ที่แบ่งปันเรื่องราวความอบอุ่นแห่งสายใยรักระหว่างแม่และลูกน้อย เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่ทุกท่านที่ร่วมทำสถิติ จำนวน 2 รางวัล พร้อมประกาศนียบัตร แห่งความภาคภูมิใจจากพีเจ้น และ Thailand Records รวมถึงกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้แก่คุณแม่ยุคใหม่

โดยเฉพาะการให้คำปรึกษาเรื่องการให้นมและแนวทางการเลี้ยงดูลูกน้อย จากทีมผู้เชี่ยวชาญจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน พีเจ้นสนับสนุน และรณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แม่เลี้ยงลูกด้วยนมให้ได้ยาวนานที่สุด #PigeonSupportBreastfeeding