ส่งใจไปช่วย “ไตรภูมิ” สวนสนุกไทยๆ ระดับโลก

ทีมงานซอกแซกติดตามข่าวคราวการก่อสร้างสวนสนุกหรือธีมปาร์กในรูปแบบผจญภัยท้าทายความสามารถ “สวยด้วย สนุกด้วย ตื่นเต้นด้วย” ที่ตั้งชื่อไว้ว่า “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” มาเป็นเวลานานพอสมควร

นับตั้งแต่มีข่าวว่า บริษัท ไรท์ แมน จำกัด เจ้าตำรับการออกแบบสร้างสรรค์ ทันสมัย ผู้เชี่ยวชาญด้านจัดทำพิพิธภัณฑ์ยุคใหม่ และสวนสนุกที่ใช้เทคโนโลยีเป็นหลัก จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เพื่อก่อสร้างสวนสนุกแห่งใหม่ด้านหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

โดยจะมาในชื่อภาษาอังกฤษว่า “TRIBHUM: The Mystical Three Worlds” ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท เนรมิตโลกใหม่ที่จะประกอบด้วยโลกที่เป็นภูเขา โลกใต้บาดาล และป่าแห่งเวทมนตร์เพื่อให้คนซื้อตั๋วเข้าไปดูชม

จะไปดูเอาความสวยงามตื่นตาตื่นใจก็ได้ หรือจะไปร่วมเล่นเครื่องเล่นสนุกๆ และท้าทาย ระคนตื่นเต้นหวาดเสียวที่จะมีให้เลือกเล่นในระหว่างตะลุย 3 โลกนี้ก็ได้เช่นกัน

มีการเผยแพร่ภาพตัวอย่างทั้ง 3 โลก มหัศจรรย์ดังกล่าวในยูทูบเป็นระยะๆ

ครับ! จากข่าวคราวโดยสรุปข้างต้นนี้ในที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างก็จะบังเกิดขึ้นเป็นของจริงแล้วในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เมื่อทั้ง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และ บริษัท ไรท์แมน ซึ่งจับมือเป็นหุ้นส่วนกันในแบบวัดครึ่งหนึ่งกรรมการครึ่งหนึ่ง หรือ 50 : 50 ในยอดลงทุน 600 ล้านบาท ได้ออกมาแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาว่า…

เมกะโปรเจกต์ “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์กผจญภัยแบบ 3 มิติ วอล์กทรู หรือการเดินเข้าชมได้ของผู้ชมแห่งแรกของโลกที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก พร้อมแล้วที่จะเปิดให้เข้าชม

เร่ิมจากศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป จนถึง 20.00 น. ของทุกๆ วัน (ยกเว้นวันพุธ) ณ บริเวณที่ก่อสร้าง ซึ่งมีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ด้านหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต

ในการแถลงข่าวได้มีการแจกเอกสารสรุปเรื่องราวของธีมปาร์ก ซึ่งจะแบ่งออกเป็นส่วนที่ 1 หรือส่วนแรกที่เดินซื้อตั๋วเข้าไปเรียกว่า “โลกแห่งภูเขาสีเงิน” อันเป็นอาณาจักรของ “ครุฑ”

มีคำบรรยายเสริมไว้ว่าในส่วนนี้ผู้เข้าชมจะตื่นตากับ “วิมานครุฑ” ในรูปแบบ Animation เสมือนจริงทำเป็น Garuda Dome หรือ “โดมครุฑ” 360 องศา ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างพญาครุฑกับพญานาคปูพื้นเอาไว้เสียก่อน

จากนั้นก็จะเชิญชวนให้ผู้เข้าชมเดินทางเข้าสู่ความระทึกใจบน “เส้นทางผลึก” Crystal Way หรือ “กระจกวัดใจ” แห่งภูเขาสีน้ำเงินยาว 60 เมตร บนความสูงจากพื้น 20 เมตร เพื่อพิชิตจุดชมวิวอันสุดแสนประทับใจจุดหนึ่งของไตรภูมิแห่งนี้

ตามมาด้วยการผจญภัยในหุบเขาปิศาจ (The Demon Maze) ฝ่าอันตรายในเส้นทางเขาวงกตเพื่อหาทางออก และหนีการไล่ล่าของบรรดาเหล่าปีศาจร้าย

จากนั้นก็จะเดินต่อเข้าสู่โลกที่ 2 หรือ “โลกแห่งป่าเวทมนตร์” ซึ่งมีชื่อว่า Magic Forest อันหมายถึงจะมีต้นไม้มหัศจรรย์ต่างๆ รอรับอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ต้นไม้ “ช่างพูด” หรือ Talking Tree “ต้นไม้แห่งความจริง” หรือ The Tree of Truth ไปจนถึง “ถ้ำดอกไม้กินคน” “บ่อกินรี” “ป่าลวงตา” และ “วเนกำพู” ซึ่งคณะผู้จัดประชาสัมพันธ์ว่าจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานกับลิงที่ซ่อนร่างอยู่ในเปลือกหอย คอยเป็น รปภ.หรือระวังเภทภัยให้แก่ผู้เข้าไปในโซนนี้

ส่วนโลกที่ 3 นั้น จะเป็น นครบาดาล ซึ่งบรรยายไว้ว่าจะมีโรงภาพยนตร์ลอยฟ้าแบบ 4 มิติ แห่งแรกในประเทศไทย นั่งชมแล้วจะมีความรู้สึกล่องลอยไปกับโลกจินตนาการที่อยู่รอบๆ ตามมาด้วยการ ล่องเรือชมนครบาดาล อันตื่นตาตื่นใจ ก่อนจะไปถึงจุดสุดท้ายที่คณะผู้จัดเชื่อว่าจะเป็น “ไคลแมกซ์” ที่ประทับใจผู้เข้าชม อันได้แก่การนำไปสู่ดินแดนของฝูง “หิ่งห้อย” จริงนับพันตัวที่จะปรากฏและระยิบระยับในระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์เสมือนจริงแห่งแรกที่ธีมปาร์กนี้สร้างไว้สำหรับหิ่งห้อยทั้งหลาย

ทั้งหมดนี้คือประเด็นหลักในการแถลงข่าวที่ทีมงานจดมาได้ รวมทั้งการอ่านในเอกสารที่แจกให้ในภายหลัง โดยยังไม่ทราบว่าของจริงจะเป็นอย่างไร?

จะสมบูรณ์หรือเสมือนจริงตามที่แถลงไว้หรือไม่ ท่านที่สนใจคงต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง เมื่อถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์…ที่จังหวัดภูเก็ต

ผู้แถลงข่าวทั้ง 2 บริษัทบอกมาด้วยว่า ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ราคา 1,500 บาท ส่วนเด็กความสูง 90-120 เซนติเมตร ราคา 750 บาท ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ราคา 750 บาท

โดยจะมีค่าเครื่องเล่นเพิ่มขึ้นอีก โปรดตรวจสอบที่ห้องจำหน่ายบัตรกันอีกครั้ง

ทั้ง เซ็นทรัลพัฒนา และ ไรท์แมน คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก โดยจะเป็นนักท่องเที่ยวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรปอื่นๆ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยอีก 30 เปอร์เซ็นต์คาดหวังว่าจะเป็นคนไทยในภูเก็ตและใกล้เคียง บวกด้วยนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปภูเก็ต

ทีมงานซอกแซกเอาใจช่วยนักลงทุนที่มีเจตนาดี หวังสร้างสิ่งบันเทิงเริงใจ เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมาตลอดอยู่แล้ว

เราเขียนถึงหลายๆ โครงการผ่านคอลัมน์นี้ ซึ่งก็ปรากฏว่า มีทั้งที่ประสบความสำเร็จ และความล้มเหลวเมื่อกาลเวลาผ่านไป

หลายๆ การแสดงหลายๆ โชว์ที่เราเคยเขียนถึง ลงทุนกันเป็นหลายๆ ร้อยล้านบาท พับฐานไปแล้วก็มี และยืนหยัดอยู่จนถึงทุกวันนี้ก็มาก

ทีมงานซอกแซกขอเอาใจช่วยให้ “ไตรภูมิมหัศจรรย์สามโลก” ประสบความสำเร็จ ยืนหยัดคู่ภูเก็ตไปอีกนานแสนนานนะครับ.

“ซูม”