บัวหลวง “เอสเอ็มอีแฟร์” + เทศกาล “กินกุ้ง” ราชบุรี

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 วันสบายๆ ได้เวลา “เสาร์สารพัน” กลับมาชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือกันอีกครั้ง

ขอเริ่มด้วยงานใหญ่ของ ถนนสีลม ที่จัดมาแล้ว 9 ครั้งดังทั้ง 9 ครา…ครั้งที่ 10 ประจำปี 2561 จะเริ่มวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่ 09.30 น. ที่หน้า สำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ในชื่องาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์” ระดมผู้ประกอบการ SME ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ 80 บริษัท นำสินค้าแบรนด์ไทยระดับส่งออกกว่า 200 ชนิด มาเปิดบูธขายริมถนนสีลมอีกครั้ง ได้ท่านประธานกรรมการบริหารแบงก์บัวหลวง เดชา ตุลานันท์ ซึ่งรับช่วงจากอดีตประธานฯ โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผู้ล่วงลับ…มาเป็นประธานจัดงานเป็นปีที่ 2 ขาช็อปห้ามชักช้า เพราะของดีมักมีไม่มาก ไปก่อนได้ก่อน ว่างั้นเถอะ

สำหรับขาบริโภคของอร่อยที่ชอบเดินทางแบบเช้าเย็นกลับ…ช่วงหยุดยาวฉลองรัฐธรรมนูญ 8-9-10 ธันวาคมนี้ อย่าลืมแวะไป ราชบุรี นะครับ ท่านผู้ว่าฯ ชยาวุธ จันทร แจ้งมา จะมีงานใหญ่ถึง 2 งาน…เริ่มด้วย “เทศกาลกินกุ้ง และของดีอำเภอบางแพ” เปิดบริการออกร้าน จำหน่ายกุ้งสดราคาพิเศษสุด เปิดบริการเผา ย่างและปิ้ง ให้รับประทานกันอย่างจุใจ…รวมทั้งห่างออกไปอีกแค่ 2 กม.ขอเชิญเที่ยวงาน “มหกรรมหุ่นฟางยักษ์ : กินข้าวใหม่ เคล้าปลามัน ฟินแอนด์ฟัน@ราชบุรี” ที่ศูนย์วิจัยข้าวราชบุรี ต.อ่างทอง อ.เมือง ขอเชิญเซลฟี่กับหุ่นฟางยักษ์สุดน่ารัก และช็อปสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมต่างๆ

สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงาน ENGINEERING DINNER TALK วันอังคารที่ 11 ธ.ค.นี้ เวลา 18.00-22.00 น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี ในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจไทย ในปีเลือกตั้ง 2562” ดำเนินรายการโดย รศ.ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เชื้อเชิญคนดังระดับผู้บริหารองค์กรชั้นนำมาแสดงความคิดความเห็นหลายท่าน อาทิ กานต์ ตระกูลฮุน, ก้องเกียรติ โอภาสวงการ, อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย, มนตรี ศรไพศาล ฯลฯ ได้รับเกียรติจาก รมว.คลัง อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นประธานเปิดงาน

เสาร์นี้ (8 ธ.ค.) เป็นเสาร์ที่ 2 ของเดือนพอดิบพอดี ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและเซน จัดกิจกรรมสำหรับเด็กในโครงการ “เซ็นทรัล เซนคิดส์เดย์” เดือนละหน และเสาร์นี้จะมาในธีม บัมเบิลบี หุ่นยนต์ขวัญใจเด็กๆ จากภาพยนตร์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ที่แผนกเด็ก เซ็นทรัลทุกสาขา+เซน ตั้งแต่เปิดห้างยันปิดห้าง…ในขณะที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว จะมีงาน CENTRAL BABY FAIR จำหน่ายสินค้าสารพัดสำหรับเด็กเต็มเอี้ยด BCC Hall ชั้น 5 ระหว่าง 6-16 ธ.ค.

แฟนๆ นาฏศิลป์ไทยโปรดทราบ จะมีการแสดงรอบพิเศษ “นาฏดนตรีศรีสยาม” วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 13.00-19.00 น. ณ โรงละครแห่งชาติ…พบกับละครพันทาง 2 เรื่อง เรื่องแรก “พระลอ…ตอนพระลอลงสวนและพระลอตามไก่” เรื่องที่ 2 “ตะเลงพ่าย” ตามมาด้วยละครเสภาเรื่อง “ไกรทอง” ตอน “ปราบชาละวัน” ตอบท้ายด้วยลิเกรวมสุดยอดศิลปิน เรื่อง “เลือดรักดาวตะเลง” โดยเฉพาะลิเกจะมีศิลปินฝ่ายชาย นำโดย ดร.ปกรณ์ พรพิสุทธิ์, นพรัตน์ ไม้หอม ส่วนศิลปินหญิง นำโดย ศรัญญา นาคศิริ และ สันสุนีย์ ลูกนนท์ เป็นต้น ขอเชิญ “แม่ยก และแฟนๆ ทั้งหลายไปคล้องพวงมาลัยอย่างพร้อมเพรียงกัน

ข่าวนี้มาจาก ตลาดน้ำหนองพะอง จังหวัดสมุทรสาคร ที่กำลังมาแรง แจ้งให้ศิษยานุศิษย์ พระครูสุตาธิการี (หลวงปู่ทองอยู่ ยสเถร) วัดหนองพะอง ทั้งหลายรับทราบโดยทั่วกันด้วย ว่าจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่ท่านพระครูในเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ที่วัดหนองพะอง เสร็จพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแล้วก็ขอเชิญเดินช็อปตลาดน้ำต่อเลย มีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ โดยเฉพาะที่ร้าน “เมี่ยงคำอมรา” นอกจากจะมีเมี่ยงคำสุดอร่อยแล้ว ยังมีของหวานประเภทบัวลอยเผือก ครองแครงกะทิ และ ฯลฯ ให้ซื้อติดมือไปฝากคนที่บ้านได้ด้วย

สุพัฒน์ ศรีมงคล นายกสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม ขอเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่นร่วมงาน “น.ข.สัมพันธ์ 61” วันเสาร์ที่ 15 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ที่สนามหน้าโรงเรียน

ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ เป็นหนังสือนวนิยายแปล 3 เรื่อง “โกหกมดเท็ต” หรือ Here Lies Daniel Tate ของ คริสติน เทอร์ริลล์ แปลโดย เจนจิรา เสรีโยธิน สำนักพิมพ์แมกซ์พับลิชชิ่ง ในเครือโมโน, “เมืองมรณะ” หรือ Dark Hollow ของ จอห์น คอนนอลลี่ แปลโดย กานต์สิริ โรจนสุวรรณ์ จากนานมีบุ๊คส์ และ “วิญญาณ/ปริศนา/คดี/คำสาป” นวนิยายญี่ปุ่น ของ ซากากุ ฮิชิกาวา แปลโดย ซาย่า สำนักพิมพ์ไอแอมบุ๊ค ในเครือ สยามอินเตอร์.

“ซูม”