รีวิว…COAL BISTRO ใส่ใจทุกเมนูแบบพรีเมี่ยม

เป็นร้านอาหารในสไตล์ยูโรเปี้ยน ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นาน สำหรับร้าน COAL BISTRO  ซึ่งชื่อร้าน COAL นั้นก็ตรงตัวเลยล่ะ เพราะเมนูส่วนใหญ่ของร้านจะถูกนำไปย่างบนเตาถ่านนั่นเอง

ร้านจะตกแต่งในบรรยากาศชิลๆ สบายๆ ภายนอกดูเป็นอิฐมอญแดง คล้ายๆ บ้านสไตล์ยุโรป ดูอบอุ่น และจะมีกระจกให้เห็นครัว พร้อมเตาอิฐที่ทางร้านได้ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษด้วย

ในส่วนของเรื่องเมนูนั้น ไม่ต้องห่วง บอกเลยว่าอร่อยทุกเมนูจริงๆ เพราะร้านนี้ได้ทีมเชฟที่มีความสามารถหลายคน  นำโดย เชฟมายด์ – ธฤดี ศรีวิลาศลักษณ์ พร้อมด้วยเชฟที่ปรึกษา เชฟ Willment Leong และทีมเชฟที่มากพรสวรรค์ โดยทุกเมนูของร้านจะใส่ใจกับการเลือกใช้วัถุดิบที่สดใหม่ และคุณภาพดีที่สุด เนื้อสัตว์ และ ซีฟู้ด จะถูกนำไปย่างบนเตาอิฐที่ทางร้านออกแบบขึ้นพิเศษ โดยใช้การผสมผสานที่ลงตัวของถ่านและไม้ฟืนหลากหลายชนิด  เมนูอาหารของร้าน จะใช้การปรุงแบบ a la minute เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้สัมผัสกับความสดใหม่และรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบ

มาเริ่มกันที่เมนูแรก กับขนมปังที่ทางร้านทำเอง ขอบอกว่าอร่อยมากถึงมากที่สุด ขนมปังมีความนุ่มระดับสิบ และทานคู่กับซอสทรัฟเฟิลสูตรเฉพาะของร้านก็จะยิ่งฟินแล้วฟินอีก

ต่อกันกับเมนู Ocean Tasting Sampler for one เมนูรวมซีฟู้ด อย่าง ล็อบสเตอร์ ที่นำไปสโมกพร้อมรมควันในเวลาเดียวกัน แล้วนำมากริลล์ , หอยสแกลลอบ ไซส์ใหญ่, สโมกแซลมอน ที่บอกเลยว่าเนื้อนุ่มละลายในปากมาก หอมกลิ่นรมควันอีกด้วย และอีก 1 ชิ้นกับปลาหิมะ นำเข้าชิ้นใหญ่ๆ อร่อยแบบถึงรสชาติอาหารซีฟู้ดสดๆ แบบไม่ปรุงแต่งเลย

พักทานเมนูเบาๆ กับเมนู Forest Mushroom Soup  ซุปข้นเห็ด 3 อย่าง  โดยเชฟจะนำเห็ดไปผัดก่อนแล้วค่อยไปทำซุป เสิร์ฟพร้อมขนมปังโรยด้วยเห็ดผัดและชีส อร่อยเข้ากัน

เมนูต่อมา กับเมนู Seared Foie Gras with Mango Caramelize and Mango Gel กับเมนูฟัวกราส์ ทานคู่กับซอสเจลมะม่วงและมะม่วงน้ำดอกไม้สุก จะได้รสชาติเปรี้ยวและหวานในจานเดียว

และอีกเมนูที่ต้องร้องว้าว กับ Citrus Brine Free Range Chicken ที่ใช้ไก่ไซส์เล็กทั้งตัว นำไปกริลล์บนกระทะแล้วค่อยนำมารมควัน ทำให้เนื้อไก่เปื่อยและนุ่ม สามารถรูดจากกระดูกได้ง่ายๆ เลยล่ะ

และเพิ่มความอิ่มอีกนิดกับเมนูเส้น กับ Carbonara   ที่ใช้เส้นพาสต้าที่แบบ rigatoni เสิร์ฟพร้อม Poached egg จะทานแบบแยกหรือเจาะไข่แดงและคลุกเคล้าให้เข้ากันก็ตามใจชอบเลย

และปิดท้ายที่เมนูของหวานอย่าง Warm Flourless Chocolate Lava Cake เค้กช็อคโกแลตลาวาที่ทำจาก dark chocolate แท้ๆ นำเข้า เสิร์ฟกับ Crumble berry compote และไอศกรีมวนิลาโฮมเมด อร่อยอิ่มกำลังดี ถ้าทานสองคนนะ เพราะมันใหญ่กว่าช็อกโกแลตลาวาที่เราเคยทาน

ใครอยากอิ่มอร่อยแบบนี้สามารถไปจัดเต็มกันได้ที่  ร้าน COAL BISTRO อยู่ถนนราชพฤกษ์  เปิดให้บริการ 2 ช่วง คือ เวลา 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 -22.00 น. ร้านปิดบริการทุกวันจันทร์ โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 02-408-8225

 

เรื่อง มาดามเจ้แซ่บ

ภาพ พี่สีหมึก