บอลเยอรมันมาแล้ว! “ลีกอื่น” รออีกหน่อย

ในที่สุดวันเวลาแห่งความสุขที่แฟนลูกหนังทั่วโลกรอคอย ก็จะมาถึงในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้แล้วนะครับ เมื่อฟุตบอลลีกอาชีพ 1 ใน 5 ลีกยอดนิยมของยุโรป “บุนเดสลีกา” เยอรมนี จะกลับมาเตะอีกครั้ง

ขออนุญาตลงโปรแกรมให้เห็นกันชัดๆ

อีกสักครั้งก็แล้วกันว่าใครจะเตะกับใคร? เวลาไหนกันบ้าง? เริ่มจากวันเสาร์นี้ไปจนถึงวันจันทร์
วันเสาร์ที่ 16 พ.ค. เริ่มเตะ 20.30 น. มีถึง 5 คู่ด้วยกัน ได้แก่ ดอร์ทมุนด์-ชาลเก้, แอร์เบไลป์ซิก-ไฟร์บวร์ก, ฮอฟเฟนไฮม์-แฮร์ธา เบอร์ลิน, ดุสเซลดอร์ฟ-พาเดอร์บอร์น และ เอาก์สบวร์ก-โวล์ฟสบวร์ก โดยมีแฟรงก์เฟิร์ตเจอมึนเชนกลัดบัคเป็นคู่ส่งท้ายช่วงเวลา 23.30 น.

วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค. เวลา 20.30 น. ระหว่าง โคโลญ กับ ไมนซ์ และเวลา 23.00 น. ระหว่าง ยูนิโอน เบอร์ลิน กับ บาเยิร์น มิวนิก

ส่วนคู่แถมท้ายดึกวันจันทร์ที่ 18 พ.ค.ได้แก่ เบรเมน กับ เลเวอร์คูเซน เวลา 01.30 น.

“จ่าแฉ่ง” ขอเชิญแฟนๆ ติดตามดูชมกันได้ ตามจิตศรัทธานะครับ เข้าใจว่าทาง ทรูวิชั่นส์ โดย ฟ็อกซ์สปอร์ต น่าจะถ่ายหลายคู่

ในขณะที่ทาง PPTV ช่อง 36 ดิจิทัลทีวี จะถ่ายคู่ ดอร์ทมุนด์–ชาลเก้ 2 ทุ่มครึ่ง วันเสาร์ 16 พ.ค. และคู่ ยูนิโอน เบอร์ลิน–บาเยิร์น มิวนิก 5 ทุ่มวันอาทิตย์ ตามข่าวที่แจ้งมาให้ทราบแล้ว

ตักตวงความสุขให้เต็มที่นะครับแม้จะเหงาอยู่บ้างที่รอบๆสนามจะว่างโหรงเหรง ไม่มีคนดูเลย เพราะเขาจำกัดให้นักเตะและผู้เกี่ยวข้อง

ทั้ง 2 ฝ่าย คณะผู้ตัดสิน ผู้สื่อข่าว เข้าไปในสนามได้ประมาณ 300 คนเท่านั้นเอง

ถือเสียว่ามีให้ดูย่อมจะดีกว่าไม่มีอะไรให้ดู ว่างั้นเถอะ

สำหรับความคืบหน้าของลีกอื่นๆ นับถึงนาทีที่จ่าแฉ่งเขียนต้นฉบับพอจะสรุปได้ดังนี้

พรีเมียร์ลีก หรือฟุตบอลอังกฤษที่แฟนๆ อยากดูที่สุด ได้ไฟเขียวแล้วว่าสามารถเตะได้หลัง 1 มิถุนายน และแรกๆ มีข่าวว่าจะเริ่ม 12 มิถุนายน

วันจันทร์นี้ผู้บริหารสโมสรจะประชุมอีกครั้ง เพราะหลายๆ เรื่องยังค้างคาอยู่ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญที่บรรดาทีมใกล้ตกชั้นทั้งหลายไม่เห็นด้วยที่จะแข่ง สนามกลาง

เรื่องเยอะหน่อยเห็นจะเป็นพรีเมียร์นี่แหละ

ของอิตาลี กัลโชซีรีเอ แหล่งข่าวมั่นใจว่า 13 มิถุนายน ได้เตะแน่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี ซึ่งได้ข่าวมาจากระดับสูงของรัฐบาลถึงขนาดให้สัมภาษณ์ว่ามั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วน ลาลีกา สเปน นั้น ตั้งความหวังไว้ว่าจะกลับมาเตะวันที่ 12 มิถุนายน และขณะนี้ทุกทีมต่างก็เริ่มซ้อมทีละขั้นตอนจากเดี่ยวไปหมู่ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 12 มิถุนายน ดังกล่าว

“จ่าแฉ่ง” ตรวจสอบยอดผู้ติดเชื้อใหม่ของสเปน วันศุกร์ที่ผ่านมาถือว่าทรงๆ อยู่ประมาณ 1,500 คน ดีกว่าช่วงก่อนหน้านี้มาก

ดูภาพรวมๆ แล้วเชื่อว่ารัฐบาลสเปนน่าจะยอมให้กลับมาเตะได้ตามกำหนดเวลาที่ทางลาลีกาตั้งเป้าไว้

พูดถึงสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ในยุโรปส่วนใหญ่ก็เริ่มแผ่วลงบ้างแล้วล่ะ ที่ยังหนักอยู่ก็อย่างรัสเซีย แต่ก็ไม่มีฟุตบอลให้ตาม

อีกประเทศที่ยังหนักก็คือ บราซิล ตอนนี้มาอยู่อันดับ 6 ของโลกแล้ว ติดเชื้อใหม่วันนี้ถึง 8 พันราย เยอะพอสมควร ทำให้ยอดสะสมของเมืองกาแฟเข้าใกล้ 200,000 รายทุกขณะ

ก็ได้แต่เอาใจช่วยขอให้สถานการณ์แพร่ระบาดที่บราซิลค่อยๆ ดีขึ้น เพราะแม้เราจะไม่ได้ตามฟุตบอลลีกบราซิล แต่ก็ตามนักเตะบราซิลกันอยู่เป็นประจำ…ยิ่งตอนแข่งบอลโลก บราซิลคือขวัญใจอันดับ 1 ของคนไทย

ก็ขอให้หยุดระบาดไวๆ ติดเชื้อน้อยลงเสียชีวิตน้อยลงนะครับ พี่น้องชาวเมืองกาแฟอันเป็นที่รักของพวกเราชาวไทยทุกๆ คน.

“จ่าแฉ่ง”