“วิทยาศาสตร์แฟร์” 2567 + “BIG MOTOR SALE”

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม ข่าวและความคาดหมายประเทศ ไทยอาจได้ “นายกรัฐมนตรีใหม่” วันนี้หลังการอำลาของอดีตนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ตามมติ 5:4 ของศาลรัฐธรรมนูญ

รายการเสาร์สารพันขอต้อนรับผู้มาใหม่และขอแสดงความอาลัยต่อผู้ที่ต้องลงจากตำแหน่ง พร้อมกับทำหน้าที่ชวนเที่ยวงาน ชวน อ่านหนังสือและฟังเพลงย้อนยุค ดังที่ปฏิบัติมาทุกๆสุดสัปดาห์

ขอเริ่มด้วยงานเพื่ออนาคตของชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ” 2567 หรือในชื่อภาษาอังกฤษ “NST FAIR 2024” จัดโดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ณ ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 16-25 สิงหาคมนี้ เป็นงานที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี…

โดยเฉพาะเด็กๆ อยากให้ไปเที่ยวงานนี้มากที่สุด เพื่อแรงบันดาลใจ สำหรับการ “พัฒนา” ประเทศชาติ “ในอนาคต”

ก็มาถึงอีกงานหนึ่งที่คนรักรถยนต์รอคอย “BIG MOTOR SALE 2024” จัดโดย จรวย ขันมณี ซีอีโอใหญ่ ยานยนต์ สแควร์ กรุ๊ป เจ้าของนิตยสาร “ยานยนต์” “นักเลงรถ” และ “นักเลงรถกระบะ” ซึ่งจะขนทั้งรถยนต์, รถกระบะ และมอเตอร์ไซค์ กว่า 30 แบรนด์ ไปเปิด “โชว์รูม” ขายรถรุ่นใหม่ล่าสุด ณ ไบเทค บางนา ตั้งแต่ศุกร์หน้า 23 สิงหาคม ไปจนถึง วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน คนรัก “รถ” ทุกประเภทห้ามพลาด

ที่ ไบเทค บางนา เช่นกัน ณ ฮอลล์ 98-99 ระหว่าง วันที่ 24 สิงหาคม (เสาร์หน้า)-28 สิงหาคม (พุธหน้า) จะมีงาน “Crafts Bangkok 2024” จัดโดย SACIT สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ ด้าน Art & Craft ร่วมสมัยหลากหลายดีไซน์ จากฝีมือศิลปินพื้นบ้านทั่วไทย โดยเฉพาะศูนย์ศิลปาชีพบางไทร มาวางจำหน่ายเต็มพื้นที่

ส่วนงานนี้คนชอบเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย ห้ามพลาดเด็ดขาด งาน “ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 71 จัดโดย พี.เค. เอ็กซิบิชั่นฯ เจ้าเก่า (เก่าจริงๆ) ไม่แน่จริงไม่เก่าจริง ยากจะยืนมาได้ถึงครั้งที่ 71 งวดนี้จัดที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พฤหัส 22 สิงหาคม ถึงอาทิตย์ 25 สิงหาคม พบกับ “บูธ” จำหน่ายสารพันบริการท่องเที่ยวกว่า 850 บูธ โปรแรงครบครันและจุใจตามสไตล์ “ไทยเที่ยวไทย”

ฝากจังหวัดใกล้ๆ กทม.สักจังหวัดนะครับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร จะจัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2024” ระหว่าง 25 ส.ค.-31 ส.ค. ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ยืนยันมาว่าเป็นงานค่อนข้างใหญ่มีครบจบที่นี่ที่เดียว จากร้านค้าของผู้ประกอบการกว่า 200 คูหา

โหมโรงล่วงหน้าเอาไว้ก่อน เพราะงานเขาจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อคุณภาพชีวิต “90 ปีธรรมศาสตร์กับสุนทราภรณ์” เปิดหอประชุมใหญ่ ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ให้วงดนตรีวงใหญ่ของ สุนทราภรณ์ ขึ้นแสดง

นอกจากจะมีนักร้องดังเจ้าประจำแล้ว ยังมีนักร้องรับเชิญอย่าง “อาร์ม” กรกันต์ สุทธิโกเศศ, อลิศ ธนัชศลักษณ์, วิรัช ศรีพงษ์ รองชนะเลิศรายการเพลงเอก และ “ธัช” กิตติธัช แก้วอุทัย แชมป์เพลงเอกคนแรก จองบัตรได้ที่ WWW.Ticketmelon.com หรือที่ Line ID :@Suntaraporn ตั้งแต่บัดนี้

ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วย “แสดงได้กับแสดงเป็น” ทฤษฎีการแสดงการฝึกหัดฝึกสอนและกำกับการแสดงเรียบเรียง โดย ผศ.ดร.สามมิติ สุขบรรจง จัดจำหน่ายโดย ศูนย์หนังสือจุฬาฯ วางเรียบร้อยทุกสาขา และที่ www.Chulabook.com

ส่วนเล่มนี้ “น้องเหมียวกับพาสปอร์ต 3 เล่ม” จากเรื่องเดิมของ C.J. Fentiman แปลโดย ชาครีย์นรทิพย์ เสวิกุล พิมพ์โดย สำนักพิมพ์ แสงดาว หารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.saengdao.com จ้า.

“ซูม”

"วิทยาศาสตร์แฟร์" 2567, "BIG MOTOR SALE", Crafts Bangkok 2024, สมุทรสาคร EXPO, คอนเสิร์ต, หนังสือ, 90 ปีธรรมศาสตร์กับสุนทราภรณ์, ข่าว, ข่าววันนี้, ข่าวล่าสุด, ซูมซอกแซก