โหมโรง “OTOP Midyear”+ ชวนลุ้น “ชิงแชมป์มายากล”

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 รายการ “เสาร์สารพัน” ขอต้อนรับเดือนที่ 6 ของปีนี้ ซึ่งแปลว่าเผลอแผล็บเดียวเท่านั้นเราเดินทางมาถึงกลางปีหรือครึ่งปีแล้วนะครับ…

ก็อย่างว่าแหละเรามี “งานสนุกๆ” มาชวนเที่ยวทุกสัปดาห์เวลาก็เลยผ่านไปแบบไม่รู้ตัว…ฉะนั้นมาเดินหน้าต่อเลยครับว่าเสาร์นี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง

ขอโหมโรงด้วยงานใหญ่ปีละ 2 ครั้ง ของกรมพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย “OTOP Midyear 2024” งานเอ็กซ์โปสินค้าโอทอปครั้งที่ 1 หรือครึ่งปีนี้จะเริ่มวันที่ 8 มิถุนายน หรือเสาร์หน้าแล้วนะครับ ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เจ้าประจำ…

ซึ่งจากการแถลงข่าวของท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการมหาดไทย เกรียง กัลป์ตินันท์ กับอธิบดีกรมพัฒนาชุมชนคนใหม่ สยาม ศิริมงคล ออกมารับประกันซ่อมฟรีว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิม จากการมาออกร้านของโอทอประดับ 3-5 ดาว ทั่วประเทศกว่า 2,000 บูธ

และยังมี “โซนชวนชิม” ระดมอาหารอร่อยระดับชาติจากทั่วประเทศมาให้คนกรุงชอบชิมได้มีโอกาสชิมถึงกว่า 160 ร้าน อดใจรอแค่อีก 7 วันเท่านั้นเอง

งานนี้ก็จัดที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ครับ ในศูนย์ชาเลนเจอร์เช่นกันและยังมีในฮอลล์ต่างๆ อีกหลายฮอลล์ สำหรับงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็นงานแสดงสินค้าและอาหารที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย

เชื้อเชิญผู้ผลิตสินค้าอาหารและเครื่องดื่มกว่า 3,000 ชนิด จาก 50 กว่าประเทศมาออกบูธกว่า 6,000 บูธ และทุกๆ ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมงานนี้และมาแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้ากันด้วยกว่า 80,000…

ปีนี้ “เสาร์สารพัน” เสียดายมิได้ประชาสัมพันธ์ให้ตั้งแต่ต้น แต่มาเขียนให้วันนี้ (1 มิ.ย.) ก็ยังทันครับ เพราะเป็นวันสุดท้ายเขาเปิดขายสินค้าให้ประชาชนทั่วไปแบบเลหลังก่อนงานเลิก ใครสนใจอาหารและเครื่องดื่มประเภทไหน รีบไปตั้งแต่ 10.00 น. ได้เลย เพราะคนแน่นแน่นอน

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จัดแข่งขัน ชิงแชมป์มายากล รุ่น OPEN ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท จะมีนักมายากลรุ่นใหม่เข้าแข่งขันมากมาย ขณะเดียวกันก็จะมีนักมายากลรุ่นเก๋าระดับยอดฝีมือมาโชว์สลับฉากด้วย รวมถึงเปิด “เวิร์กช็อป” สอนวิชาเล่นกลให้ผู้สนใจด้วย ณ บริเวณด้านหน้า MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ วันนี้พรุ่งนี้ (1 มิ.ย.-2 มิ.ย.) รวม 2 วัน

แฟนๆ หนังเก่าโปรดทราบ…ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงนิทรรศการ 101 ปี วิจิตร คุณาวุฒิ ผู้ใช้นามแฝง “คุณาวุฒิ” สร้างภาพยนตร์ไทยโด่งดังหลายเรื่อง–หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ศาลายา จะนำภาพยนตร์ของท่านมาฉายให้ดูฟรีดังนี้ “คนภูเขา” 4 มิ.ย. เวลา 13.00 น. และ 8 มิ.ย. เวลา 13.00 น., “ลูกอีสาน” 9 มิ.ย. เวลา 15.30 น. และ 13 มิ.ย. เวลา 13.00 น.–อย่าลืมแวะไปรำลึกความหลังกันด้วยเด้อ

นี่ก็งานที่ยินดีช่วยประชาสัมพันธ์ซํ้าสองให้ เพราะจะมีประโยชน์มากแก่อนุชนรุ่นหลัง จะได้หันมาอ่านหนังสือเล่มเหมือนรุ่นพ่อรุ่นแม่ มิได้อ่านอย่างลวกๆ จากมือถืออย่างเดียว–

งานจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษพิมพ์สวยงามของ BIG BAD WOLF ผู้แทนจำหน่ายหนังสือดังทั่วโลกแห่งมาเลเซีย ขนหนังสือกว่า 2 ล้านเล่มมาจำหน่ายแบบลดราคาสุดๆ ที่ The Market Bangkok ราชประสงค์วันนี้ จนถึง 4 มิถุนายน เหลืออีกแค่ 4 วันเท่านั้น

ส่วนงานนี้เริ่มแล้วเมื่อวันศุกร์ และจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี จัดโดย PUBAT สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จำลองงานหนังสือระดับชาติไปสู่ อุดรธานี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้วนะครับ

ส่งท้ายด้วยข่าว หนังสือ เล่มเช่นเคย ขอเริ่มด้วยหนังสือที่น่าจะดังตามข่าวหน้า 1 วันนี้ “เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก” โดย วิษณุ เครืองาม ที่ออกจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 บันทึกเรื่องราวที่น่าสนใจในช่วงท้ายของ “รัฐบาลประยุทธ์” ไม่ทราบป่านนี้หมดหรือยัง

แวะไปซื้อได้ที่ร้านสวัสดิการข้าราชการสำนักเลขาธิการ คณะรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล หรือไม่ก็แวะไป ศูนย์หนังสือจุฬาฯ กับสั่งซื้อทางออนไลน์ที่ Shopee เจ้าเก่า–

เล่มนี้ก็น่าอ่าน เพื่อความรู้ “ประวัติอารยธรรมฝรั่งเศส สมัยโกลถึงสมัยกลาง” โดย ผศ.ทิสวัส ธำรงสานต์ มีจำหน่ายที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขาจ้า.

“ซูม”

OTOP Midyear, ชิงแชมป์มายากล, Big Bad Wolf, นิทรรศการ 101 ปี วิจิตร คุณาวุฒิ, เลขที่ 1 ถนนพิษณุโลก, ข่าว, ข่าววันนี้, ซูมซอกแซก, ThaiFex