“ซุปเปอร์โบว์ล 58” จบซึ้ง สมใจกองเชียร์ “เลิฟสตอรี”

ผมเขียนต้นฉบับวันนี้ช่วงบ่ายแก่ๆของวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ด้วยความรู้สึกที่ยังอิ่มเอมกับผลการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล “ซุปเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 58 ที่แข่งจบลงไปเมื่อเกือบๆ 11.00 น. ของเช้าวันจันทร์ตามเวลาบ้านเรา

เป็น “ซุปเปอร์โบว์ล” ที่มันที่สุดนับแต่ผมติดตามดูมา และเป็นซุปเปอร์โบว์ลที่มีเรื่องราวหวานๆ ซึ้งๆ เข้ามาเกี่ยวข้องที่ผมเรียกว่า “นิยายรักซุปเปอร์โบว์ล” หรือ “ซุปเปอร์โบว์ล เลิฟสตอรี” และได้เขียนถึง 2 วันเต็มๆก่อนการแข่งขัน

ในแง่เกมการแข่งขันนับเป็นการแข่งขันที่สุดสูสีดังที่ผมพาดหัวไว้ในหน้ากีฬาไทยรัฐ “สูสีสุดขีด…สุดแต่พระเจ้าจะเลือกใคร” ในคอลัมน์ “จ่าแฉ่ง” เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่แล้ว

เพราะสูสีสุดขีดชนิดเดาไม่ถูกจริงๆ ระหว่างนั่งดูว่าทีมไหนจะชนะ ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม และเสมอกันเมื่อแข่งครบ 2 ครึ่ง หรือ 4 ควอเตอร์ตามกติกาคนชนคนด้วยสกอร์ที่ 19-19 ทำให้ต้องต่อเวลา

ซึ่งก็เป็นครั้งที่ 2 เท่านั้นของศึกซุปเปอร์โบว์ลที่มีการต่อเวลาโดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51 เมื่อทีม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไล่มาตีเสมอ ทีม แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 28-28 ก่อนจะชนะไป 34-28 ในช่วงต่อเวลา เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ ปี 2017

ผมจำได้ว่าการเสมอกันครั้งที่แล้วของคู่นิวอิงแลนด์กับแอตแลนตาก็สนุก แต่ที่ผมให้ครั้งนี้สนุกกว่านิดหน่อย เพราะรูปเกมนั้นพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอดเวลา แม้ในช่วงต่อเวลาก็ยังได้ลุ้นแบบใจหายใจควํ่า

ช่วงแรกของการต่อเวลา ซานฟรานขึ้นนำก่อนด้วยสกอร์ 22-19 ปกป้องให้ดีๆ ก็น่าจะชนะได้เพราะสกอร์นี้ แต่กลับปกป้องไม่อยู่ โดนท่านหัวหน้าเผ่า แคนซัส ซิตี้ ทำทัชดาวน์ได้แซงชนะไป 25-19 อย่างสุดมัน

จะไม่ให้สรุปว่า สุดแต่พระเจ้าจะเลือกใคร ได้อย่างไรล่ะครับ

ครับ! นั่นก็เป็นความสนุกจากเกมการแข่งขันโดยตรง

สำหรับในแง่ความ “หวานซึ้ง” จนกลายเป็น Love Story ของซุปเปอร์โบว์ล ก็ปรากฏว่าจบลงอย่างหวานสุดๆ ตามคาดหมาย

เมื่อ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี่ 14 รางวัล แฟนสาวของ เทรวิส เคลซี ปีกในคนสำคัญของแคนซัส ซิตี้สามารถบินจากโตเกียวหลังจบการแสดงคอนเสิร์ตไปสู่ลาสเวกัสได้อย่างทันเวลา

ไม่มีปัญหาเรื่องที่จอดเรือบินหรือปัญหาอื่นๆใดทั้งสิ้น สามารถไปนั่งเชียร์เคลซีที่ห้องพิเศษของสนาม อัลลิแกนท์ สเตเดียม ลาสเวกัส ได้อย่างสดชื่นแจ่มใส

ออกลูกกรี๊ดเวลาแคนซัส ซิตี้ ทำแต้มได้ หรือบางครั้งก็ออกลูกเกร็งอย่างเห็นได้ชัด ช่วงแคนซัส ซิตี้ เพลี่ยงพล้ำ

เสร็จแล้วเธอก็ลงมาแสดงความยินดีและ “จุมพิต” กับ เทรวิส เคลซี อย่างดูดดื่มออกกล้องทีวีไปทั่วโลก ภายหลังชัยชนะเด็ดขาดเป็นของทีม “หัวหน้าเผ่า”

เป็นที่ยอมรับว่านิยายรักของหนุ่มสาวคู่นี้ทำให้ “สตรี” และ “เด็ก” สหรัฐฯหันมาดูอเมริกันฟุตบอลเพิ่มขึ้นแบบล้นพ้นในฤดูกาลนี้

จนสื่อมวลชนบางแขนง โดยเฉพาะสื่อบันเทิงเขียนล้อเลียนว่า “ซุปเปอร์โบว์ล” ครั้งนี้คือ “สวิฟต์โบว์ล” ไปโน่นเลย

ดังนั้นเมื่อจบลงโดยทีมที่เทย์เลอร์ สวีฟต์เชียร์เป็นฝ่ายชนะแฟนๆของเธอจึงรู้สึกแฮปปี้เอ็นดิ้งหรือจบอย่างมีความสุข ต้อนรับ “วาเลนไทน์” 2024 ไปตามๆกัน

ส่วนว่าที่สุดของที่สุดคู่รักคู่นี้จะได้จดทะเบียนสมรสแต่งงานกันหรือไม่คงสรุปตอนนี้ยาก–เพราะเพิ่งเปิดตัวออกเดตกันเมื่อเดือนกันยายนที่แล้วนี่เอง และสวิฟต์ก็เพิ่งมานั่งเชียร์เคลซีเป็นครั้งที่ 13 เท่านั้น…น่าจะต้องใช้เวลาดูใจกันนานกว่านี้สักหน่อย

เท่าที่อ่านประวัติ เทย์เลอร์ สวีฟต์ เอง ก็มี “คู่เดต” มาแล้ว 2 หรือ 3 คนเป็นบุคคลในวงการบันเทิงด้วยกัน ซึ่งในที่สุดก็แยกย้ายกันไปคนละทาง

ในขณะที่ เทรวิส เคลซี ก็มีคู่เดตมา 2-3 คนเช่นกัน ในจำนวนนี้เขาว่าเป็นคนดังระดับ “อินฟลูเอนเซอร์” ของ โซเชียลมีเดีย เสียด้วยแต่ก็เลิกกันไปหมด

ฉะนั้นไม่ว่าจุมพิตผ่านจอครั้งนี้จะดูดดื่มแค่ไหนก็ยังต้องรอลุ้นต่อไปครับว่า Love Story เรื่องนี้จะ Happy Ending หรือไม่ในอนาคต? ฝากท่านผู้อ่านที่เป็นแฟนเพลงและแฟนอเมริกันฟุตบอลติดตามด้วยก็แล้วกันครับ.

“ซูม”

"ซุปเปอร์โบว์ล 58" จบซึ้ง สมใจกองเชียร์ "เลิฟสตอรี", เทย์เลอร์ สวิฟต์, อเมิกันฟุตบอล, คนชนคน, ข่าว, ซูมซอกแซก