ชวนกราบพระ ถ่ายรูป ดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด

ทีมงานซอกแซกเชิญ ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ทุกท่านจะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพลิดเพลินไปกับความวิจิตรงดงามของวัดยามค่ำคืน ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

รัฐบาลโดยกระทรวงวัฒนธรรม กรมการศาสนา กรมศิลปากร กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภาคีเครือข่ายและ 10 วัดสำคัญ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก

จัดกิจกรรม “อารามอร่าม 10 วัดและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพลิดเพลินไปกับความวิจิตรงดงามของวัดยามค่ำคืน

วัดสำคัญทั้ง 10 แห่ง ได้แก่
1) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม
2) วัดไตรมิตรวิทยาราม
3) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม
4) วัดประยุรวงศาวาส
5) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์
6) วัดสุทัศนเทพวราราม
7) วัดอรุณราชวราราม
8) วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม
9) วัดราชนัดดาราม
10) วัดระฆังโฆสิตาราม
และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก

ทีมงานซอกแซกได้ไปเดินชมก็เลยอยาก ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด สักการะศักดิ์สิทธิ์ และเก็บภาพสวยๆ มาให้ชม เมื่อวันเปิดงาน โดยไปมา 4 วัด ได้แก่ วัดราชนัดดาราม, วัดสุทัศนเทพวราราม, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และปิดท้ายที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก ชวนกราบพระถ่ายรูปดูไฟ อารามอร่าม 10 วัด, วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก

ต้องบอกเลยว่าเป็นบรรยากาศที่งดงามมาก เพราะภายในวัดทั้ง 10 วัด นอกจากจะได้รับการออกแบบด้วยศิลปะไทยโบราณแล้ว ทางวัดจะประดับประดา แสงสี แบบจัดเต็ม และเปิดให้เข้าชมเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. (ในแต่ละวัดจะปิดเวลาที่ไม่เท่ากัน) สำหรับงาน “อารามอร่าม 10 วัดและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ” โดยเฉพาะ เพราะปกติแล้ววัดทั้งหมดนี้เวลาประมาณ 5-6 โมงเย็นก็ปิดแล้ว

ยิ่งใครเป็นสายถ่ายรูปไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพที่ชอบถ่ายวัดวาอาราม หรือจะใส่ชุดไทยไปเดินถ่ายรูปกับแสงสีในบรรยากาศแบบไทยๆ ในยามค่ำคืน ก็ดีงามมาก หรือจะพาครอบครัวไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สวดมนต์ข้ามปีก็จะได้บรรยากาศ ได้ความงดงามไปอีกแบบที่ต่างจากตอนกลางวัน และยิ่งช่วงปีใหม่นี้อากาศเย็นๆ เดินสบายๆ สวยๆ ยิ่งน่าไปเป็นอย่างยิ่ง

วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก วัด, กลางคืน, แสงสี, ปีใหม่, เทศกาล, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ, ท่องเที่ยว, ข่าว, ซูมซอกแซก

ถ้าใครจะไปก็แนะนำว่าให้จัดเส้นทางดีๆ เก็บวัดในกรุงรัตนโกสินทร์ก่อน และก็ค่อยข้ามไปเก็บวัดในฝั่งธน แต่ละวัดไม่ไกลกันมากเท่าไหร่ วางแผนดีๆ เที่ยวคืนเดียวก็ครบ หรือจะค่อยๆ ไป วันละ 2-3 วัด เพราะมีเวลาถึงวันที่ 2 ม.ค. 2567

ทีมงานซอกแซกเชื่อได้เลยว่ามีน้อยคนที่จะได้ไปเที่ยววัดที่วิจิตรและสวยงามในยามค่ำคืน ลองเปลี่ยนจากการเดินดูไฟต้นคริสต์มาสตามศูนย์การค้า และไปเดินดูไฟ ในงาน “อารามอร่าม 10 วัดและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ” เชื่อเลยว่าเราจะได้เห็นว่าประเทศไทยนั้นมีความงามที่รอให้คนไทย และคนทั้งโลกมาชื่นชมอีกมากมาย

งาน “อารามอร่าม 10 วัดและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 24 ธ.ค. 66 – 2 ม.ค. 67 ระหว่างเวลา 18.00 – 21.00 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.m-culture.go.th/

ซูม จูเนียร์