ไอคอนสยามชวนชม นิทรรศการศิลปะ WONDERFUL LIFE WONDERFUL LOVE 

นิทรรศการศิลปะในมุมมองเชิงบวก ที่สะท้อนตัวตนหรือคาแรกเตอร์ของศิลปิน ผ่านความรักความรู้สึกที่มีอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นรักต่อเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก สัตว์ และสิ่งแวดล้อมผลงานทุกชิ้นล้วนเป็นคาแรกเตอร์ซึ่งอบอวลด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก ที่ไม่ตั้งอยู่บนความโรแมนติคเพียงอย่างเดียว

ไอคอนสยาม, นิทรรศการ, ศิลปะ, WONDERFUL LIFE WONDERFUL LOVE, จิตรกรรม,  ประติมากรรม, ความรัก, ศิลปิน, ข่าว, ซูมซอกแซก, iconsiam

แต่เป็นมุมมองความรักที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงของชีวิต ที่ผูกพันระหว่าง  “ความรัก ชีวิต และตัวตน” ของแต่ละปัจเจกบุคคล นำทีมโดย ฟรายเดย์ คิวปิดน้อยพร้อมหมาทาโร่ผู้พิทักษ์ และสัตว์น้อยร่วมโลกทั้ง แมวอรทัย เม่นฮอคกี้ เสือเฮียวแมน และกระรอกน้อยเจ้ายุ้ย ที่ออกเดินทางและร่วมค้นหา ความรัก ของตนไปด้วยกันในโลกแห่งอุดมคติใบนี้

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชวนชมนิทรรศการจาก 6 ศิลปิน

ไอคอนสยาม, นิทรรศการ, ศิลปะ, WONDERFUL LIFE WONDERFUL LOVE, จิตรกรรม,  ประติมากรรม, ความรัก, ศิลปิน, ข่าว, ซูมซอกแซก, iconsiam

6 คาแรกเตอร์โดยผลงานที่จัดแสดงจะประกอบด้วยงานจิตรกรรม และ ประติมากรรม ที่ล้วนแล้วแต่มีบุคลิกลักษณะเฉพาะตัวแตกต่างกันไป อาทิ

“ฟรายเดย์” โดย เอ – นริศรา เพียรวิมังสา คิวปิดน้อยบุตรของเทพีวีนัสไม่ปรากฎเพศสภาพ ที่จินตนาการถึงความรักในห้วงอารมณ์ตัวเองซึ่งพร้อมจะมอบหรือพร้อมที่จะโหยหาความรักรอบตัว เป็นความรักระหว่างวันศุกร์ “Friday I’m in love” มุมมองความรักต่อเพื่อนมนุษย์ที่เบาหวิวราวปุยเมฆ หากเราเข้าใจและปล่อยวางล่องลอย เช่นเดียวกับวันศุกร์ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของภาระหน้าที่ที่ต้องแบกไว้ ก่อนหยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์
“แมวอรทัย” โดย ตี๋ – โกศล ขจีไกรลาส แมวอินโทรเวิร์ทที่เรียกร้องความรัก ความอบอุ่นจากคนรอบข้าง แมวจรจัดที่ถูกทิ้งอยู่ตรอกเล็กๆในเมืองหลวง มีความฝันที่อยากมีบ้านมีเจ้าของ เลยเอาสิ่งของที่ถูกทิ้งมาแต่งตัว เพื่อให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาหยุดมอง แล้วเห็นถึงความน่ารักน่าเอ็นดูจากแววตาที่อ้อนวอน จนอยากจะรับไปเลี้ยง

ไอคอนสยาม, นิทรรศการ, ศิลปะ, WONDERFUL LIFE WONDERFUL LOVE, จิตรกรรม,  ประติมากรรม, ความรัก, ศิลปิน, ข่าว, ซูมซอกแซก, iconsiam

“เสือเฮียวแมน” โดย เสือ – ธนศักดิ์ สลาลม มิสเตอร์ เฮียวเเมน หรือมนุษย์เสือ(ดาว)สมิง ผู้ถูกกักวิญญาณ ไม่สามารถกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมได้ เเล้วยังต้องเสียเพื่อนไปอีก เขาต้องต่อสู้ภายในตัวเองร่างใหม่นี้ ทั้งยังต้องพยายามสร้างความสัมพันธ์กับเหล่าผองเพื่อนหน้าใหม่ๆ ในโลกสดใสใบนี้ ด้วยการส่งผ่านความรักระหว่างกันและกัน
“หมาทาโร่” โดย โอ๋ – ธนวัฒน์ ศรีแก้ว หมาผู้พิทักษ์ ที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรแห่งความรัก ตัดสินใจผจญภัยเพื่อค้นหาความรักโลกที่กว้างใหญ่ พบเพื่อนร่วมทางที่แตกต่างกันมากมาย ระหว่างการเดินทางพบเจอทะเลแห่งความรู้สึกแห่งความสุข  ทะเลทรายแห่งความเศร้า เป็นการผจญภัยที่ทาโร่ไม่คิดว่าจะได้เจอ แต่ก็ได้เรียนรู้และเติบโตจากประสบการณ์ที่ได้ผ่านมา

ไอคอนสยาม, นิทรรศการ, ศิลปะ, WONDERFUL LIFE WONDERFUL LOVE, จิตรกรรม,  ประติมากรรม, ความรัก, ศิลปิน, ข่าว, ซูมซอกแซก, iconsiam

“เม่นฮอคกี้” โดย แทน – ชวินทร์พล เนื่องจำนงค์ สิ่งมีชีวิตจากต่างดาวรูปร่างเหมือนเม่นที่มีหลังเป็นคริสตัล ถูกแก็งค์ลักลอบค้าสัตว์พิเศษจับมาจากดาว C-66 เพื่อนำไปประมูลในตลาดมืด เพราะความพิเศษของคริสตัลที่หลังของฮอคกี้ จะเปลี่ยนสีไปตามสถานการณ์และอารมณ์ แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุระหว่างทางทำให้ยานตกลงมายังดาวโลก ทำให้ฮอคกี้สามารถหลบหนีมาได้ แต่ยังต้องผจญภัย และส่งผ่านความรัก ความรู้สึกต่อสิ่งต่างๆ เพื่อหาทางกลับไปดาวบ้านเกิดต่อไป
“กระรอกยุ้ย” โดย ลูกพลับ – อรญา ลัดดากลม กระรอกสีขาว มีนิสัยซุกซน และรักการกินเป็นที่สุด โดยเฉพาะขนมหวาน ครั้งนี้เจ้ายุ้ยมาในสไตล์ Retro ดูย้อนยุค มีเอกลักษณ์พิเศษ คือจะถือหัวใจ ที่มีลักษณะคล้ายกระจกสะท้อน พร้อมมีคำเขียนว่า “ฉันชอบรอยยิ้มของเธอนะ” เพื่อที่จะให้ทุกคนที่พบเจอ สามารถมองสะท้อน และได้เห็นรอยยิ้มของตัวเอง ให้ได้ยิ้มให้ตัวเองบ้าง เหมือนเป็นการบอกรักตัวเองอีกทางหนึ่ง

ขอเชิญร่วมค้นหาความหมายของ “ความรัก” จากเหล่าหกคาแรกเตอร์ ที่ได้มาเจอกันในโลกแห่งอุดมคติใบนี้ โดยจะนำพาพวกเราร่วมเดินทางไปกับพวกเขาด้วยความสุขและรอยยิ้มได้ที่ นิทรรศการ Wonderful Life Wonderful Love ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน ศกนี้ ที่ ICONLUXE POP UP SPACE ชั้น 1 ICONSIAM เวลา 10.00-22.00 น. ไม่เว้นวันหยุด เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย