SIAM CENTER X BOO สร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต โดย Benzilla

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ และ BOO ผู้เชี่ยวชาญด้านงานจัดแสดงผลงานประติมากรรมมากกว่า 30 ปี และเคยจัดแสดงผลงานศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมาย

ร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla เอาใจนักสะสมงาน Sculpture

SIAM CENTER X BOO สร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต โดย Benzilla, ศิลปะ, ป๊อบอาร์ท, ปริญญา พิเชษฐศิริพร, สยามเซ็นเตอร์, ประติมากรรม, ซูมซอกแซก

โดยได้ศิลปินดังแนวป๊อบอาร์ท ปริญญา พิเชษฐศิริพร หรือ ‘BENZILLA’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากป๊อบคัลเจอร์ สตรีทอาร์ท ดนตรี สเก็ตบอร์ด ภาพยนต์ไซไฟ  นำมาสู่การสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กราฟฟิกดีไซน์, การออกแบบ Character, Typography และล่าสุดกับผลงานด้าน Sculpture และยังเคยร่วมงานกับสยามเซ็นเตอร์ในโปรเจคที่ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้ ‘BENZILLA’ มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนกับ ‘Solar Traveller’

SIAM CENTER X BOO สร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต โดย Benzilla, ศิลปะ, ป๊อบอาร์ท, ปริญญา พิเชษฐศิริพร, สยามเซ็นเตอร์, ประติมากรรม, ซูมซอกแซก

ศิลปินได้นำเสนอการเดินทางครั้งใหม่ที่จะนำทุกท่านไปค้นหาความสวยงามน่าหลงใหลของระบบสุริยจักรวาลของเราผ่าน “LOOOK” โดยงานออกแบบทั้ง 11 editions นี้เป็นตัวแทนของดวงดาวทั้งหมด ความพิเศษคือการผสมผสานเทคนิคใหม่ๆ ที่ศิลปินเลือกใช้เข้าไปในการสร้างสรรค์งาน รวมไปถึงการออกแบบคาแรกเตอร์แต่ละตัวที่ไม่ซ้ำแบบกัน ถือว่าเป็นงาน one of a kind ชุดแรกของBENZILLA’  เลยก็ว่าได้ ทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในการดีไซน์ตามแบบฉบับของ ‘BENZILLA’ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชมได้อย่างใกล้ชิด พร้อมสินค้าที่ออกแบบพิเศษให้ได้เลือกเก็บสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อฮู้ด แจ๊กเก็ต ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,250 บาท

นอกจากนี้ยังมีคอนเซปต์คาเฟ่ SOLUTE HAUS CAFÉ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ครบทุกมิติให้กับผู้เข้าชมงาน ไม่ว่าจะด้านเป็น รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ให้ผู้เข้าร่วมงานเพลิดเพลินกับการชมงานศิลปะพร้อมปล่อยอารมณ์ละเมียดละมุนใจไปกับเมล็ดกาแฟที่คัดเลือกเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

SIAM CENTER X BOO สร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต โดย Benzilla, ศิลปะ, ป๊อบอาร์ท, ปริญญา พิเชษฐศิริพร, สยามเซ็นเตอร์, ประติมากรรม, ซูมซอกแซก

‘BENZILLA’ เปิดเผยเบื้องหลังโปรเจคในครั้งนี้ว่า ได้มีการร่วมมือกับ BOO หลายครั้งก่อนหน้านี้และมีความประทับใจที่ดีต่อกัน ส่วนงาน Sculpture ในครั้งนี้ ได้ดีไซน์จากคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนคือมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อ LOOOK ซึ่งมาจากดาวดวงอื่นที่ไม่รู้เรื่องของมนุษย์โลกเลย เมื่อมาอยู่ที่โลกนี้จึงมีความใส อินโนเซนต์ ไม่มีอคติ ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่แทนเราในเรื่องความคิดเห็นที่มีต่อสิ่งต่างๆ นำมาตีความภายใต้คอนเซปต์ของโปรเจคครั้งนี้คือ Solar Traveller ซึ่งจะ represent ดวงดาวทุกดวงในระบบสุริยจักรวาล หุ่นหนึ่งตัวแทนดวงดาวหนึ่งดวง โดยแต่ละตัวล้วนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและมีบุคลิกแตกต่างกันไป และที่เพิ่มตัว Blackhole เข้ามาในกลุ่มดวงดาวในระบบสุริยจักรวาลก็เพราะอยากให้มีด้านตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นตัวแทนของแสงสว่าง ซึ่งอีกฝั่งด้านตรงข้ามก็น่าจะเป็นหลุมดำหรือส่วนที่มืดมิดที่สุด ทำให้ทั้งคอลเลคชั่นในโปรเจคที่สมบูรณ์ และที่พิเศษคือเราไม่เคยทำงาน exhibition ในสเกลนี้มาก่อน และยังมีส่วนของ merchandise อีกด้วย จึงนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจ ยิ่งเมื่อได้จัดแสดงผลงานที่สยามเซ็นเตอร์ โดยส่วนตัวชอบเดินสยามอยู่แล้วและมีความทรงจำเกี่ยวกับสยามเซ็นเตอร์ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนถึงปัจจุบัน พอได้มีโอกาสนำผลงานมาจัดแสดงที่นี่ก็ถือเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่าสะใจและสมใจอยาก

SIAM CENTER X BOO สร้างสรรค์โปรเจคสุดครีเอต โดย Benzilla, ศิลปะ, ป๊อบอาร์ท, ปริญญา พิเชษฐศิริพร, สยามเซ็นเตอร์, ประติมากรรม, ซูมซอกแซก

ทั้งนี้ สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis สนับสนุนพื้นที่เปิดกว้างไอเดียสร้างสรรค์สำหรับหลากหลายคอมมูนิตี้ ทั้งแฟชั่น ดีไซน์ เทคโนโลยี และศิลปะ ผ่านโปรเจคความร่วมมือกับศิลปินและดีไซเนอร์แขนงต่างๆรวมถึงหลากหลายแบรนด์สินค้า เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกเพศทุกวัยเสมอมา และ Solar Traveller จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เปิดจินตนาการพร้อมความสนุกและความพิเศษ  โดยหวังว่าทุกท่านจะพร้อมเดินทางไปกับทริปพิเศษนี้และได้รับความรู้สึกที่สนุกและประสบการณ์ใหม่ๆไ ปพร้อมกับ SIAM CENTER X BOO present Solar Traveller by Benzilla ในครั้งนี้

พบกับ Blackhole ที่เป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจของคอนเซปต์ Solar Traveller และสินค้าที่ออกแบบพิเศษตามคอนเซปต์นี้พร้อม SOLUTE HAUS CAFÉ ได้ที่ BOO Experience Area ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ถึง 28 มีนาคม 2566 และพบกับ Sculpture อีก 10 คาแรกเตอร์ ได้ที่เอเทรียม 2 ชั้น G ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2566