รีวิว ซีรีส์จีน “กระตุกรักหัวใจไฟช็อต / Miss Crow with Mr. Lizard” (2021) 10/10

ขุ่นแม่มาแล้ว…จากอ๋องน้อย “หนานเฉิง” มาถึงบอส “กู้ชวน” พระเอก “เหรินเจียหลุน” ก็ยังแสดงได้ดี ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

เรื่องนี้ขุ่นแม่ให้คะแนนเต็มสิบแบบไม่ต้องกั๊กเลยค่ะ พระนางก็เคมีเข้ากันสุดๆ ดูไปอมยิ้มไปได้ตลอดเรื่อง มีดราม่าพอควร

ข่าว, รีวิว, ซีรีส์, จีน, กระตุกรักหัวใจไฟช็อต, Miss Crow with Mr. Lizard, ซูมซอกแซก

ตอนแรกพระเอกวางแผนที่จะจบชีวิตและลาจากโลก แต่พอได้เจอนางเอกที่เขามีความรู้สึกพิเศษด้วยก็เปลี่ยนใจ เลิฟซีนหนักๆ ไม่มีในเรื่องนี้หรอกนะ แต่จะเป็นซีนรักแบบอบอุ่นชวนจิ้น

ส่วนอีกคู่ก็ทำให้จิ้นต่อกับคู่พระรอง “สวี่เฉิงหราน” ที่รูปหล่อพ่อรวย เป็นเพื่อนซี้พระเอก กับ “จ้าวเหยียน” เพื่อนซี้นางเอกที่เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนสุดสตรอง ที่สวีทไม่แพ้กัน

“Miss Crow with Mr. Lizard” เป็นซีรีส์จีนแนวรักโรแมนติก แฟนตาซี จำนวน 36 ตอน มีให้ชมใน WeTV ผลงานของพระนาง “เหรินเจียหลุน-ซิงเฟย” เป็นเรื่องราวความรักของกู้ชวน สถาปนิกชื่อดังที่ในอดีตประสบอุบัติเหตุหนักจนต้องใช้หัวใจเทียมจักรกล และเจียงเสี่ยวหนิง สาวน้อยที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้ แม้ว่าเธอจะสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปตั้งแต่เด็ก เธอก็ยังมีใจสู้ ร่าเริง และมองโลกในแง่ดี

เรื่องย่อ: พระเอกบังเอิญเข้าไปช่วยเหลือนางเอกที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาถูกของแหลมแทงอกจนทะลุ หัวใจบาดเจ็บรุนแรงจนต้องใช้หัวใจจักรกล ซึ่งเป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของเขาเป็นอย่างมาก เขาไม่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้เหมือนคนทั่วไป ห้ามออกกำลังกายหนัก ห้ามมีอารมณ์แปรปรวน และห้ามมีความรัก เพราะถ้าหัวใจเต้นแรงเกิน 100 เขาจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาและทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต เขาจึงกลายเป็นคนเย็นชาและหมดกำลังใจที่จะอยู่ต่อ สิบปีถัดมาเขาพบกับนางเอก ซึ่งเธอเป็นคนเดียวที่ไม่โดนเขาช็อต ต่อมาพระเอกตัดสินใจรับเธอเข้ามาทำงานด้วยกัน ความตั้งใจมุ่งสู่ความฝันของเธอ และความใกล้ชิดที่เกิดจากการทำงาน ทำให้เขาเริ่มมีความหวังที่จะใช้ชีวิตต่อไป

ขุ่นแม่อินเช่นเคย เอาไปเลย 10/10 ค่ะ

ขุ่นแม่แพนด้า