สารพัน “งาน” รับลมหนาว+มหกรรมการเงิน “2 ภาค”

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เสาร์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน มาถึงแล้ว พร้อม “ลมหนาว” ที่เริ่มโชยมาอ่อนๆ ทำให้อุณหภูมิลดลงในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ

ได้เวลาจัดงานรื่นเริงเตรียมอำลาปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันอีกครา ซึ่งหลายๆ จังหวัด หลายๆห้างร้านและหลายๆ องค์กรต่างก็เริ่มทยอยแจกข่าวการจัดงาน (อย่างระมัดระวัง เพราะโควิด–19 ยังไม่หมด) กันมาบ้างแล้ว

มาก่อนเพื่อนเลย ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ ย่านสุขุมวิท แจ้งว่างาน “วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ 2021 เดอะเจอร์นีย์ ออฟ จอย” หรือเทศกาลแห่งการเดินทางไปสู่ความสุขสันต์หรรษา ณ ดินแดนแห่งฤดูหนาวอันตื่นตาตื่นใจ แต่ยึดมั่นในความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎกติกาของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่ เมื่อ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะยืนหยัดยาวนานไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 หรือปีหน้าโน่นเลย มีการตกแต่งประดับประดาทั้ง 2 ห้างแฝดอย่างสวยสดงดงาม พร้อม “ต้นคริสต์มาส” สูงกว่า 20 เมตร และอุโมงค์ประดับไฟตกแต่งด้วยลูกบอลสีสดใสเชื่อม 2 ห้าง ที่งดงามไม่แพ้ทุกๆปี อย่าลืมแวะไป “เช็กอิน” กันด้วย…

นี่ก็โหมโรงแต่เนิ่นๆ เช่นกัน จังหวัดเชียงราย เหนือสุดแห่งสยามแจ้งว่า ตั้งแต่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป เชียงรายจะจัดงาน “Blooming Chiangrai” หรือ “บานสะพรั่งเชียงราย” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปิดเมืองอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันทุกภาคส่วน ทั้งรัฐและเอกชน ภายใต้คำขวัญ “เปิดบ้าน–บานสะพรั่ง– พร้อมรับการมาเยือน” นำโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ภาสกร บุญญลักษม์ โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blooming chiangrai.com ตั้งแต่บัดนี้

งานนี้จัดขึ้นใน กทม.ครับ “Xhibition in the dark” โดย ชูเกียรติ ลิขิตปัญญารัตน์ ศิลปินที่เคยอาศัยและทำงานศิลป์อยู่ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มายาวนาน หลังจบคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และไปต่อโทในสาขาเดียวกันที่ Pratt Institute นิวยอร์ก…ระหว่างเรียนและทำงานมีผลงานออกแบบให้แก่ American Express, Northwest Airline, Citybank ฯลฯ มาแล้วและยังเคยวาดภาพประกอบให้กับสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำของโลก อย่าง The New York Times และ Business weeks ฯลฯ กลับมาเมืองไทย ก็มีผลงานด้านดีไซน์ และเป็นที่ปรึกษาให้ ปตท. และการบินไทย ฯลฯ ปัจจุบันหันมาอุทิศเวลาให้กับการทดลองและค้นคว้าองค์ความรู้ใหม่และหวังว่า “นิทรรศการในความมืด” ของเขาที่จะจัดขึ้น ณ Xspace Art Gallery (ถนนสุขุมวิท 71, ซอยปรีดีพนมยงค์ 14) ระหว่าง 1 ธันวาคม 2564-31 มกราคม 2565 จะได้รับการ “เข้าชม” และ “ติชม” จากผู้สนใจงานศิลปะใหม่ๆ ไม่มากก็น้อย…

สำหรับงานนี้ “Money Expo” หรือ “มหกรรมการเงิน” จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร หลังจากหยุดจัดไปนานเพราะโควิด-19 สัปดาห์ก่อนกลับมาใหม่ที่ เชียงใหม่ ผ่านไปเรียบร้อย…สัปดาห์นี้หรือขณะนี้กำลังจัดอยู่ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช ในชื่องาน “Money Expo Korat 2021” (ยังมีวันนี้ 27 พ.ย. และพรุ่งนี้ 28 พ.ย. อีก2 วัน)…และสัปดาห์หน้าจะล่องใต้ไปที่หาดใหญ่ ในนามของ “Money Expo Hatyai 2021” ตั้งแต่ 3-5 ธันวาคม ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา…ขอเชิญท่านที่สนใจใคร่กู้เงิน ใคร่ลงทุน และใคร่หาความรู้ใหม่ๆ แวะไปเยี่ยมชมงานได้

ข่าวหนังสือส่งท้ายสัปดาห์นี้ขอเริ่มด้วย “ความรู้พื้นฐานเพื่อการป้องกันและรักษาโรคสมองเสื่อม Alzheimer” โดย รศ.ดร.วิภาวรรณ ตั้งนิพนธ์ จากสำนักพิมพ์จุฬาฯ มีจำหน่ายที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกสาขา…จาก ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เช่นกัน ขอเชิญผู้สนใจร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวกับกิจกรรม “อยู่ที่ไหนก็เขียน Blog ได้” ในหัวข้อ “เปิดประเทศแล้วเที่ยวไหนดี” มีรางวัลเล็กๆ น้อยๆ เป็นที่ระลึก หมดเขต 15 ธ.ค.นี้ ดูรายละเอียดได้ที่ www.chulabook.com ด่วนจ้า…นักอ่านที่เป็นแฟน “นิยาย” โปรดทราบระหว่าง 26 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ ร้านหนังสือ นายอินทร์ จะไปจัดงานหนังสือขนาดย่อมในชุด “นิยมนิยาย” ตอน “มหกรรมนิยายนานาชาติ” ที่ Union Mall ชั้น G ทราบแล้วอย่าลืมบอกต่อๆกันไปด้วยนะครับ.

“ซูม”

ข่าว, ศูนย์การค้า, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, เทศกาล, ปีใหม่, มหกรรมการเงิน, ซูมซอกแซก