“ไทย” ได้เหรียญทองแดง “มวยสากลสมัครเล่นหญิง” รุ่น 60 ก.ก. โตเกียวโอลิมปิก

ไทยได้อีกหนึ่งเหรียญในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นก็คือ “เหรียญทองแดง” จาก “กีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิง” รุ่น 60 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง “สุดาพร สีสอนดี” นักชกไทย พบกับ “เคลลี่ แฮร์ริงตัน” ดีกรีแชมป์โลก 2018 จากไอร์แลนด์และเป็นเต็ง 1 ของรายการ

ข่าว, กีฬา, โอลิมปิก, โตเกียว, ญี่ปุ่น, มวย, มวยหญิง, สุดาพร สีสอนดี, แต้ว, ซูมซอกแซก

ขอบคุณภาพ : www.sanook.com

ตลอดการชกทั้ง 3 ยกทั้งสองคนสู้กกันได้สูสี แต่สุดท้ายเป็นทางด้าน สุดาพร แพ้คะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ 2-3 เสียง (28-29, 28-29, 29-28, 28-29 และ 29-28) ตกรอบรองชนะเลิศ พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดงไปครอง

เหรียญรางวัลนี้เป็นเหรียญแรก และเป็นนักกีฬามวยสากลหญิงไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิกของไทยในกีฬาประเภทนี้

สำหรับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง “สุดาพร สีสอนดี” หรือ “แต้ว” เกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2534 ที่ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโท คณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข

ข่าว, กีฬา, โอลิมปิก, โตเกียว, ญี่ปุ่น, มวย, มวยหญิง, สุดาพร สีสอนดี, แต้ว, ซูมซอกแซก

ขอบคุณภาพ : www.sanook.com

“สุดาพร สีสอนดี” ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556 ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน