NBA academy เปิดตัวค่ายฝึกซ้อม VIRTUAL DEVELOPMENT PROGRAM สำหรับนักบาสเก็ตบอลหญิงตัวท็อป จากนอกสหรัฐอเมริกา

NBA Academy Women’s Virtual Program เปิดโอกาสให้นักบาสเก็ตบอลตัวท็อประดับนานาชาติกว่า 40 คนเข้าร่วมโครงการด้วยการสอนบาสเก็ตบอล การพัฒนาทักษะชีวิต ตลอดจนให้คำแนะนำเส้นทางนักบาสเก็ตบอลจากอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบัน จากสมาคมบาสเก็ตบอลหญิงแห่งชาติ (WNBA) โดยนักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจะได้รับพิจารณาเข้าร่วมค่ายพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอลในอนาคต

ข่าว, NBA, บาสเก็ตบอล, หญิง, นักเรียนหญิง, มัธยมปลาย, ซูมซอกแซก

สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติ (NBA) เปิดเผยว่า NBA Academy Women’s Virtual Program เป็นโครงการพัฒนาความเป็นผู้นำและกีฬาบาสเก็ตบอลระยะเวลาแปดสัปดาห์สำหรับนักเรียนหญิงมัธยมปลาย (อายุ 14-17 ปี) กว่า 40 คนจากนอกสหรัฐฯ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้พบปะกับเพื่อนๆ จากทั่วโลก และมีส่วนร่วมในโครงการการพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอล ตลอดจนพัฒนาทักษะชีวิตภายใต้การแนะนำของอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบันจากสมาคมบาสเกตบอลหญิงแห่งชาติ (WNBA) และเจ้าหน้าที่ของเอ็นบีเอ อะคาเดมี (NBA Academy)

พ่อแม่หรือผู้ปกครองที่สนใจสามารถส่งใบสมัครในนามของบุตรหลานและส่งโปรไฟล์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น “โฮมคอร์ท”(HomeCourt) หรืออัปโหลดวิดีโอทักษะของบุตรหลานตามที่ระบุไว้ในแบบฟอร์มใบสมัครบนเว็บไซต์ NBA Academy ภายในวันที่ 18 มิถุนายน โดยจะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ NBA Academy Women’s Virtual Program ภายในเดือนนี้ ซึ่งโครงการจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม

ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้หลักสูตรการสอนบาสเก็ตบอลเสมือนในสนามจริงทุกสัปดาห์ รวมถึงคำแนะนำและการถ่ายทอดประสบการณ์จากอดีตผู้เล่นและผู้เล่นปัจจุบันของ WNBA การเรียนการสอนจะเปิดโอกาสให้ทีมโค้ชและผู้เรียนได้โต้ตอบกัน รวมถึงเทคนิคการชู้ตบาส การจับลูกบาส และการฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะแบบองค์รวม นักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมค่ายพัฒนาทักษะบาสเก็ตบอลและร่วมกิจกรรมต่างๆ กับอะคาเดมีในอนาคต

โปรแกรมทักษะชีวิตจะมีการสอนประจำสัปดาห์ที่เน้นไปที่การพัฒนาความเป็นผู้นำ โภชนาการ การตั้งเป้าหมาย การสร้างตัวตน สุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดี การศึกษาประวัติความเป็นมาของผู้เล่น ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิง แต่ละครั้งจะมีวิทยากรรับเชิญและผู้เชี่ยวชาญจาก NBA และ WNBA ซึ่งรวมถึง NBA Academy Women’s Program Global Technical Director และเจนนิเฟอร์ อัซซี (Jennifer Azzi) ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกปี 2539

เอ็นบีเอ อะคาเดมี (NBA Academy) เป็นโครงการริเริ่มพัฒนาบาสเก็ตบอลชั้นแนวหน้าซึ่งมอบโอกาสให้นักเรียนมัธยมปลายจากนอกสหรัฐอเมริกา ด้วยแนวทางในการพัฒนาผู้เล่นแบบองค์รวม ซึ่งโครงการ NBA Academy ประกอบด้วยสถาบันการศึกษา 6 แห่งจากประเทศออสเตรเลีย, จีน, อินเดีย, เม็กซิโก และเซเนกัลสำหรับผู้เล่นบาสเก็ตบอสอันดับต้นๆ จากประเทศและทวีปของตนเอง โดยในเดือนมีนาคม 2018 NBA ได้เปิดตัว NBA Academy Women’s Program ซึ่งเป็นค่ายพัฒนาบาสเก็ตบอลสำหรับนักบาสเก็ตบอลหญิงอันดับต้นๆ จากนอกสหรัฐอเมริกา ค่าย NBA Academy Women’s Program ได้จัดขึ้นในออสเตรเลีย จีน อินเดีย เม็กซิโก เซเนกัล และสหรัฐอเมริกาตั้งแต่นั้นมา โดยผู้เข้าร่วม NBA Academy มากกว่า 45 คนได้ให้คำมั่นสัญญากับ NCAA Division I และผู้เข้าร่วม 7 คนได้ลงนามในสัญญาระดับมืออาชีพ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม NBA Academy ได้ที่ nbaacademy.nba.com บนทวิตเตอร์ @NBAAcademyPR และอินสตาแกรม (nbaacademy)