งานออกร้าน “ภริยาทูต” + ขอ 60 นาที “เพื่อโลก” คืนนี้

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เสาร์สุดท้ายของเดือนมีนาคมมาถึงแล้วนะครับ…มาพร้อมกับ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงานชวนอ่านหนังสือและบันเทิงย้อนยุค…จะมีอะไรน่าเที่ยว น่าช็อป น่าชม น่าอ่านกันบ้าง? ขอเชิญติดตามได้เช่นเคย

วันนี้เวลา 08.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เสด็จฯทรงเป็นประธานเปิด “งานออกร้านภริยาทูตครั้งที่ 54” มหกรรมสินค้านานาชาติ เพื่อการกุศลแห่งปี จากสถานทูตกว่า 55 ประเทศ ภายใต้แนวคิด “ช็อปสินค้าทั่วโลก ณ ตลาดการทูตเพื่อกาชาด” รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย…งานจะมีทั้งสิ้น 3 วัน จากวันนี้ (27 มี.ค.) ถึงวันจันทร์ (29 มี.ค.) ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

วันนี้เช่นกัน แต่เป็นช่วงกลางคืนตั้งแต่ 20.30-21.30 น. รวม 1 ชั่วโมง หรือ 60 นาที ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศร่วมดับไฟในบ้าน หรือสถานที่ทำงานหากยังทำงานอยู่ เพื่อ “ลดความร้อน” ให้แก่โลกตามโครงการ Earth Hour หรือ 1 ชั่วโมงเพื่อโลก ซึ่งปีนี้ตั้งชื่อไว้ว่า “60+Earth Hour 2021” และทุกประเทศทั่วโลกสัญญากันว่าจะดับไฟที่ไม่จำเป็น ประเทศละ 60 นาทีดังกล่าว…ส่วนประเทศไทยเราใช้ฤกษ์ 20.30-21.30 น. อย่าลืมเดินไปดับสวิตช์กันด้วยนะครับ

จัดแน่นอนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ “Water Festival 2021 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ในสไตล์โอลด์นอร์มอล คืนสู่วัฒนธรรมไทยดั้งเดิมตามข้อกำหนดของ ศบค. เพื่อหลบเลี่ยงโควิด-19…รูปลักษณ์ของงานจะเป็นอย่างไร? จัดแบบไหนจึงจะไม่แพร่เชื้อแต่รักษาวัฒนธรรมไทยอันดีงามไว้ได้ครบถ้วน…รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ และ ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โต้โผใหญ่ที่สนับสนุนการจัดงาน “วิถีน้ำ วิถีไทย” มา 6 ปีแล้ว จะร่วมกันแถลงรายละเอียด ณ วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร เวลา 18.00-19.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 นี้

เปิดงานไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ (มาก) “บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 42” ของเสี่ย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ที่ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี…ด้วยรถหรูราคาระยิบระยับ และรถใช้งานราคาคนชั้นกลางผ่อนได้สารพัดยี่ห้อ ใครที่ยังไม่ได้ไปชมรถหรูเป็นบุญตา หรือยังไม่ได้ไปเล็งรถที่เราอยากได้ หรือแม้แต่จะไปเดินดูเฉยๆเพื่อสร้างความฝันที่จะเป็นเจ้าของรถสักคันในอนาคต…อย่าลืมแวะไปเดินชมแบบนิวนอร์มอลกันบ้าง งานจะมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน

นี่ก็งานรถยนต์เหมือนกัน “The Northeast International Motor Show 2021” มหกรรมรถยนต์นานาชาติ แห่งภาคตะวันออก เฉียงเหนือ หรือภาคอีสานของเรานี่เอง ระดมสารพัดรถยนต์ยี่ห้อในดวงใจ+มอเตอร์ไซค์สารพัดยี่ห้อแน่นปึ้ก แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 และ MCC Hall ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช เริ่มวันนี้ถึง 4 เมษายน…คนรักรถในภาคอีสานตอนล่างทราบข่าวแล้วบอกต่อๆกันด้วย

ขอบคุณฝ่าย ปชส. แลคตาซอย ที่ส่งผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง แบรนด์ใหม่ในเครือเดียวกัน “ซังซัง” มาให้พวกเราที่กอง บก.ทดลองลิ้มรส พร้อมแจ้งข่าวว่า หลังทดลองตลาดนมถั่วเหลือง “หวานน้อย” แต่ “มันมาก” มาปีเศษ…พบว่าไปได้ดีจึงเดินหน้าลุยต่อได้ 2 ดาราจาก GMM TV ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ แต่งชุดเหลืองทั้งคู่ตามสีกล่องผลิตภัณฑ์ “ซังซัง” มาเป็นพรีเซนเตอร์ล่าสุด

เสาร์นี้ไม่มีข่าวบันเทิงย้อนยุค…ไปส่งท้ายที่ข่าวหนังสือกันเลย… เริ่มด้วยนวนิยายอิงประวัติศาสตร์จีน “พลิกฟ้าท้ามาตุภูมิฮั่น” โดยนักเขียนระดับแพลทินัม เจี๋ยอวี่เอ้อร์ จากเว็บไซต์อันดับ 1 ของจีน แปลเป็นไทยโดย ธารยุทธ์ จัดพิมพ์โดย สยามอินเตอร์บุ๊ค เล่ม 9-10-11 วางร้านเรียบร้อย ตามด้วย “ราชัน บัลลังก์เวท” โดย อ้ายเซียนสุ่ยเตออูเจ๋ย จากฝีมือแปลของ เส้าเหวิน เล่ม 9-10 จาก สยามอินเตอร์ เช่นกัน…ส่วนของสำนักพิมพ์ แสงดาว มี “คาวี” ฉบับร้อยแก้ว โดย ศ.ดร.รื่นฤทัย สัจจพันธุ์ ราชบัณฑิต และพลาดไม่ได้สำหรับแฟนนวนิยายรุ่นเดอะจากปลายปากกาของ ชูวงศ์ ฉายะจินดา หนึ่งในตำนานนักเขียนไทย นำเรื่องเก่ายุค พ.ศ.2511-2513 มาพิมพ์ใหม่ 2 เรื่องแบบเรื่องละเล่มเดียวจบ “พริกกับเกลือ” และ “พระจันทร์แดง”… ขอขอบคุณ แสงดาว ที่ยังนำนวนิยายคลาสสิกยุคกึ่งศตวรรษก่อนมาจัดพิมพ์อย่างสม่ำเสมอ.

“ซูม”

ข่าว, งานออกร้านภริยาทูตครั้งที่ 54, เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย, มอเตอร์โชว์ครั้งที่, ซูมซอกแซก