อัพเดตอุบัติเหตุของ “ไทเกอร์ วู๊ดส์”

สรุปว่าที่รถคว่ำนั้นเป็นอุบัติเหตุอย่างแน่นอนโดยนายอำเภอของเมืองนี้ ซึ่งจะไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ กับไทเกอร์ และความเร็วน่าจะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยจะต้องไปตรวจสอบจากกล่องดำของรถก่อน ส่วนจะเป็นสาเหตุอื่นหรือไม่นั้นก็คงต้องรอผลการสืบสวนอย่างละเอียดต่อไป

แต่ถนนเส้นนี้ก็น่าจะขับยากอยูพอสมควร ปกติจะจำกัดความเร็วที่ 45 ไมล์ต่อชั่วโมง และเป็นทางลงเขาที่ชัน มีโค้งหลายโค้ง เขาจะมีป้ายบอกให้ใช้เกียร์ต่ำ ถ้าขับเพลินๆ เผลอๆ ความเร็วอาจจะเพิ่มโดยไม่รู้ตัวจากความชัน และแรงโน้มถ่วง ซึ่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว 13 ครั้ง

ข่าว, ไทเกอร์ วู๊ดส์, Tiger Woods, นักกอล์ฟ, รถคว่ำ, ซูมซอกแซก

ส่วนอาการบาดเจ็บของไทเกอร์นั้น การผ่าตัดที่ขาและข้อเท้าขวา ต้องใช้เวลานาน เพราะอาการหนักและเป็นงานยากพอควร เหมือนกับต่อขาให้ใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะมีกระดูกหักหลายท่อน เป็นชิ้นเล็กๆ และมีบางส่วนแทงทะลุเนื้อออกมาด้วย หมอจึงต้องผ่าใส่เหล็กดามกระดูก ใส่น้อตที่ข้อเท้า ต้องผ่ากล้ามเนื้อเพื่อช่วยลดอาการบวม และอีกมากมาย

ส่วนขาซ้ายนั้นไม่มีการพูดถึงอาการแต่อย่างใด

ไทเกอร์คงต้องอยู่ที่โรงพยาบาลไปอีกสักพัก ส่วนการที่จะกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกไหมตอนนี้ยังบอกไม่ได้ ในช่วงวันสองวันนี้ทางทีมแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และระวังเรื่องการติดเชื้อที่แผล และกระแสเลือด

ข่าว, ไทเกอร์ วู๊ดส์, Tiger Woods, นักกอล์ฟ, รถคว่ำ, ซูมซอกแซก

หลังจากนี้ก็รอเวลาเวลาประมาณ 6-9 เดือน ให้กระดูกและแผลหาย ก่อนที่จะทำกายภาพ และฟื้นฟูร่างกายต่อไป ซึ่งคงจะทำให้ไทเกอร์ ไม่ได้เดินไปอีกพักใหญ่ๆ

นอกจากนี้การเกิดอุบัติเหตุนี้อาจส่งผลถึงอาการเจ็บหลังที่มีอยู่ของไทเกอร์ในขณะนี้ด้วยเช่นกัน

ตอนนี้ไทเกอร์ได้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญกับอุบัติเหตุทำนองนี้ และด้วยความเป็นนักกีฬา อาจจะช่วยให้เขาผ่านพ้นการบาดเจ็บครั้งนี้ได้อย่างปลอดภัย

ไทเกอร์ รู้สึกตัวและสามารถพูดคุยได้หลังจากการผ่าตัด

เครดิตภาพ: cnn.com