“บราวนี่ป้าสม” หรือ “บราวนี่ถนนจันทน์” บราวนี่ในตำนาน

วันนี้จะมารีวิว “บราวนี่ในตำนาน” ค่ะ เอาจริงๆ นะคะ ตอนที่พ่อบ้านเดินเอากล่องบราวนี่นี้มาให้ ถึงขั้นคิดในใจ “เห้อ! บราวนี่อีกละ ไหนบ่นว่าอ้วน ยังจะเอาบราวนี่มาฝากอีก” แถมคิดต่อไปอีกว่า “หน้าตากล่องธรรมดามาก จะอร่อยมั้ยเนี่ย” แล้วก็วางทิ้งไว้บนโต๊ะอาหารอย่างไม่ใยดี

ปรากฏว่าหลังจากทานมื้อเที่ยงเสร็จ เลยลองเปิดกล่องดูสักหน่อย (แอบสงสัยว่าทำไมกล่องหนักจัง) แว่บแรกคือกลิ่นบราวนี่เตะจมูกมาก กลิ่นหอมมากค่ะ และหน้าบราวนี่อัดแน่นด้วยอัลมอนด์

บราวนี่ในตำนาน, บราวนี่ป้าสม, บราวนี่ถนนจันทน์, ซูมซอกแซก

พอจะหยิบทานเท่านั้นล่ะค่ะ อ้าวๆ มีบราวนี่อยู่ที่ชั้นล่างของกล่องด้วย เลยรีบนับว่ากล่องนี้มีกี่ชิ้น สรุปมี 24 ชิ้นถ้วน

ถึงเวลาลองทานสักทีสินะ อ้า…อ้ำ…มันแบบ ว้าว!! สุดๆ ค่ะ เนื้อบราวนี่นุ่มหนึบแฝงด้วยช็อคโกแลตเข้มข้นอยู่เต็ม แถมมีอัลมอนด์ด้านบนอีกเพียบ แม่บ้านปลื้มสุดๆ ค่ะ

บราวนี่, บราวนี่ป้าสม, บราวนี่ถนนจันทน์, ลี้อิสระนุกูล, ซูมซอกแซก

หลังจากชิมไป 1 ชิ้น ก็ต้องรีบเอากล่องไปซ่อนทันที เพราะกลัวจะมีใครมาแย่งทาน ขออ้วนคนเดียวไม่แบ่งใครละกันค่ะ พอซ่อนของเสร็จก็รีบถามคุณพ่อบ้านว่าบราวนี่นี้ท่านได้แต่ใดมา

สรุปคือมีผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ เป็น “บราวนี่ป้าสม” หรือ “บราวนี่ถนนจันทน์” สนนราคาบราวนี่ช็อคโกแลตกเฉลี่ยราคาชิ้นละ 20 บาทนิดๆ ซึ่งร้านนี้ถ้าอยากกินจะไม่ได้ทานทันทีนะคะ ต้องสั่งล่วงหน้า และรอคิวสักพักเลยล่ะ แม้แต่ลูกหลานในบ้านถ้าอยากทานยังต้องสั่งล่วงหน้าและรอเช่นกันค่ะ เพราะทุกชิ้นที่ทำออกมาล้วนแต่มีเจ้าของแล้วทั้งสิ้น

บราวนี่, บราวนี่ป้าสม, บราวนี่ถนนจันทน์, ลี้อิสระนุกูล, ซูมซอกแซก

บราวนี่ร้านนี้มีตำนานยาวนานกว่า 40 ปี เป็นสูตรของคุณย่าตระกูล “ลี้อิสระนุกูล” ที่ได้ไปหัดเรียนทำบราวนี่และปรับสูตรจนอร่อย เริ่มแรกก็ทำทานกันในบ้าน และก็แจกให้คนรู้จัก จนมีแต่คนอยากทาน เลยทำขาย

ใครอุดหนุนจะได้บุญไปด้วย เพราะเป็นบราวนี่การกุศล ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปบริจาคทั้งหมด

บราวนี่, บราวนี่ป้าสม, บราวนี่ถนนจันทน์, ลี้อิสระนุกูล, ซูมซอกแซก

“บราวนี่ป้าสม” มีหลายรสชาติให้เลือก อาทิ Chocolate, Mocha, Horlicks, Matcha โดยมี 2 ไซส์คือ กล่องเล็ก 24 ชิ้น ราคา 500 บาท และกล่องใหญ่ 48 ชิ้น ราคา 1,000 บาท สามารถเก็บได้ 4-5 วัน ถ้าใส่ตู้เย็นเก็บได้เป็นอาทิตย์ค่ะ
สามารถอุดหนุนได้ที่ ig: @manao_p หรือโทร. 022112629

ป.ล. คนลดความอ้วนไม่ต้องคิดจะลองชิมเลยนะคะเดี๋ยวจะอดใจไม่ไหว ชิ้นเดียวไม่พอ เราขอเตือน

a_U_m แคลอรี่ลั้นลา