ครั้งแรกในโลก! เปิดตัว “VIRTUAL SOLUTION” NEW NORMAL ของอุตสาหกรรมอีเวนท์ ที่จะมาทลายทุกข้อจำกัด

“VIRTUAL SOLUTION” แพลทฟอร์มแรกในโลกที่พลิกโฉมรูปแบบการจัดอีเวนต์-งานนิทรรศการที่ไม่มีใครเหมือน เพราะสามารถช่วยให้แบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดได้อย่างไร้ขีดจำกัดในลักษณะ Limitless Opportunity

คือ ไร้ขีดจำกัดด้านสถานที่จัดงาน ไร้ขีดจำกัดด้านงานครีเอทีฟ และการนำเสนอ ไร้ขีดจำกัดด้านวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้  ไร้ขีดจำกัดด้านผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงไร้ขีดจำกัดด้านการตลาด

VIRTUAL SOLUTION, ออนไลน์อีเวนต์, Motor Show, ซูมซอกแซก

โดยนำเสนอบริการในรูปแบบ Total Solution อีกด้วย ซึ่ง VIRTUAL SOLUTION เกิดจากความร่วมมือของ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event, Theme Park, Exhibition และ Museum แบบครบวงจร กับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วย วิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

VIRTUAL SOLUTION, ออนไลน์อีเวนต์, Motor Show, ซูมซอกแซก

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION เปิดเผยว่า “VIRTUAL SOLUTION จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมอีเวนต์ หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา ที่จะทรานฟอร์มจากออนกราวด์มาสู่ออนไลน์ เป็นโซลูชั่นที่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมแสดงสินค้าสามารถทำยอดขายได้มากขึ้น เพราะเราจะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้เกิดการจัดงานออนกราวด์-ออนไลน์ควบคู่กันไป หรือที่เราเรียกว่าการจัดงานแบบ Hybrid ซึ่งการจัดงานในรูปแบบ Virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคตที่จะมาเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า และจะมาทลายทุกข้อจำกัดของอุตสาหกรรมอีเวนต์ในอนาคตอันใกล้นี้”

VIRTUAL SOLUTION, ออนไลน์อีเวนต์, Motor Show, ซูมซอกแซก

ด้าน นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “YDM Thailand จะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำตลาดแบบ Total Solution นั่นคือ สามารถช่วยผู้จัดแสดงงานได้ตั้งแต่การหาผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงาน รวมถึงเรายังมีทีมงานมืออาชีพช่วยดูแลในส่วนของการออแกไนซ์งาน และยังต่อยอดด้วยการเก็บข้อมูลหาความสนใจของผู้เข้าชมงาน และรูปแบบของผู้บริโภคที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อบูธต่างๆ นำมาต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data & Data Analytics) ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีแต้มต่อทางการตลาดในอนาคตได้อย่างเหนือชั้น เราจึงมีความมั่นใจว่าบริการ VIRTUAL SOLUTION จะสามารถเป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ช่วยการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ใน New Normal ได้อย่างแน่นอน”

VIRTUAL SOLUTION, ออนไลน์อีเวนต์, Motor Show, ซูมซอกแซก

ทางด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “วิทยาลัยฯ มีความมุ่งมั่นร่วมมือกับพันธมิตรภาคเอกชนในการพัฒนาโซลูชั่นบนโลกเสมือนจริง เพื่อตอบตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในงานอีเวนต์-งานนิทรรศการ โดยเราได้นำเอาเทคโนยี 3D และภาพ 360° มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงาน และออกแบบการใช้งานระบบให้ง่ายต่อการใช้ในทุกวัย

รวมถึงการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการที่ครบถ้วนเหมือนการไปเที่ยวชมงานจริง และที่สำคัญเทคโนโลยี Virtual Sales ที่จะให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับตัวแทนขายผ่านการ Chat และ VDO Call รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย”

VIRTUAL SOLUTION, ออนไลน์อีเวนต์, Motor Show, ซูมซอกแซก

ทั้งนี้ VIRTUAL SOLUTION จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการการจัดอีเวนต์-งานนิทรรศการเสมือนจริงที่สร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมทีมบริหารจัดการงานแบบครบวงจร ผสานกับทีมโฆษณาประชาสัมพันธ์และการตลาดที่ครบเครื่อง รวมถึงการใช้ Data Technology เพื่อช่วยต่อยอดในการพัฒนาแบรนด์และสร้างยอดขายให้ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เป็น Total Solution ที่มุ่งตอบโจทย์นักการตลาด ภาคธุรกิจ และผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างแท้จริง

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างได้จากงาน Motor Show ครั้งที่ 41 ในวันที่ 15-26 ก.ค.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia รวมถึงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแบบออนกราวด์และออนไลน์ควบคู่กัน เช่น Virtual Design Nation Fair 2020, งาน Virtual Architect Forum โดยร่วมกับสภาสถาปนิก, งาน Virtual Architect Expo ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, งาน Virtual AIC Forum (Agritech and Innovation Center) โดยศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม ซึ่งเป็นงานประชุมแบบ Virtual Conference ขับเคลื่อนนโยบายระดับชาติ ผ่านทาง VIRTUAL SOLUTION ได้เช่นกัน