มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 4 ศิลปินจิตอาสา เปิดตัวของที่ระลึกการกุศลคอลเล็คชั่นล่าสุด “Giving and Happiness”

สร้างวัฒนธรรมแห่ง “คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด” อย่างต่อเนื่อง มูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดตัวของที่ระลึกการกุศลคอลเล็คชั่น Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ปีที่ 5 ที่ได้ “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, “ครูปาน” สมนึก คลังนอก และ 2 พี่น้องนักสร้างสรรค์งานศิลปะ “แป้ง” ภัทรีดา กับ “นวล” นวลตอง ประสานทอง มาร่วมดีไซน์ของที่ระลึกสุดเก๋คอลเล็คชั่นล่าสุด โดยมี พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ มาเผยรายละเอียดของโครงการ 

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ เปิดเผยว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ทำให้ผู้คนเห็นความสำคัญในเรื่องการแพทย์ ทั้งการรักษา การป้องกัน ตลอดจนร่วมกันสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการรักษา ทั้งร่วมบริจาคเงินและสนับสนุนของที่ระลึกการกุศลผ่านมูลนิธิรามาธิบดี ฯ โดยมูลนิธิได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางสนับสนุนการดำเนินงานของนักสู้ชุดขาว คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มาโดยตลอด

“เป็นความดีใจที่สุดของเราทุกคน ทุกครั้งที่ส่งผู้ป่วยกลับบ้านเพื่อใช้ชีวิตต่อไปได้ โดยที่ผ่านมาโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีจำนวนกว่า 150 ราย ซึ่งโรงพยาบาลต้องจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ประสิทธิภาพสูงมารองรับอย่างต่อเนื่อง โดยเงินบริจาคนอกจากจะช่วยสนับสนุนด้านการดำเนินงานแล้ว ยังมีส่วนสร้างประโยชน์ด้านการศึกษาของบุคลากรการแพทย์ เพื่อค้นคว้าวิจัยการป้องกันโรคโควิด-19 รวมถึงโรคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต”

สำหรับของที่ระลึกการกุศลคอลเล็คชั่น Giving and Happiness ปีที่ 5 นี้ เพื่อเติมความสดใสและมอบกำลังใจให้แก่ทุกคน โดยคอลเล็คชั่นล่าสุดนี้ มีทั้งผ้าพันคอ สมุดโน้ต ผ้าขนหนู กระเป๋าสะพาย เสื้อยืดสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก ถุงผ้าพับเก็บได้พกพาสะดวก กล่องข้าว กระเป๋าและแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ รวมถึงของใช้จำเป็นในวิถีชีวิตใหม่ (New normal) อาทิ หน้ากากอนามัยผ้ามัสลินกันน้ำ พร้อมช่องใส่แผ่นกรอง รวมถึงกระเป๋าขนาดเล็กสำหรับใส่หน้ากากผ้าเมื่อใช้ระหว่างวัน ในราคาตั้งแต่ 49-399 บาท รายได้จากการจำหน่ายจะนำไปสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ 

แรงบันดาลใจในการออกแบบของ “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

“ตอนนี้พวกเราต้องเจอสิ่งที่เราไม่เคยเจอ ทุกคนต้องอดทน เพื่อให้มันผ่านไป ครูขอมอบภาพผู้ชายขี่ม้าอยู่บนสินค้าต่าง ๆ เพื่อเป็นการบอกคุณว่า พวกเรามีพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย เราจะได้มีกำลังใจ และผ่านมันไปได้ด้วยกัน”

แรงบันดาลใจในการออกแบบของ “ครูปาน” สมนึก คลังนอก 

“คนไทยเป็นคนมีน้ำใจ เมื่อเกิดวิกฤตอะไร เราก็ช่วยเหลือกัน เราเชื่อกันว่า ผู้ให้เป็นผู้มีจิตใจที่สูงส่ง เป็นเทวดา นางฟ้า ครูปานจึงวาดรูปนางฟ้าเพื่อสื่อถึงคนที่สนับสนุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ ว่าเป็นนางฟ้านางสวรรค์ เพราะไม่ว่าคุณจะช่วยมากช่วยน้อย แต่ถ้าคุณมีหัวใจที่จะให้ คุณก็จะมีจิตใจของนางฟ้าอยู่ในตัว หวังว่ารูป ๆ นี้ จะทำให้คุณอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ด้วยการเป็นผู้ให้”

แรงบันดาลใจในการออกแบบของ “แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง

“แรงบันดาลใจสำหรับคอลเล็คชั่นนี้คืออยากให้ภาพของที่ระลึกชุดนี้เป็นภาพวาดที่แทนการส่งกำลังใจให้กันและกันค่ะ”

แรงบันดาลใจในการออกแบบของ “นวล” นวลตอง ประสานทอง

“งานออกแบบปีนี้ มีเด็กหญิงยิ้ม โดยมีพระอาทิตย์และเงาของต้นมะพร้าวเป็นฉากหลัง พระอาทิตย์เป็นตัวแทนของความหวัง กำลังใจในทุก ๆ เช้าที่ตื่นมา ท่ามกลางบรรยากาศชายทะเล อยากให้รู้สึกผ่อนคลายสบาย ๆ อยู่ได้ในทุกสถานการณ์รอบตัวด้วยค่ะ”

นอกจากนี้ ยังมีสติ๊กเกอร์ไลน์การกุศลที่ออกแบบ “แป้ง” ภัทรีดา – “นวล” นวลตอง ประสานทอง ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เข้ากับช่วง New Normal เพื่อส่งกำลังใจและความหวังดีให้กันผ่านสติ๊กเกอร์ไลน์ขณะเดียวกันยังได้ทำบุญอีกด้วย คลิกซื้อได้ทาง Sticker Shop ค้นหา Ramathibodi “Stay Home, Stay Safe”

ร่วมสนับสนุนของที่ระลึกการกุศลชิ้นเก๋ที่ชื่นชอบได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านการช้อปออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยทาง www.ramafoundation.or.th หรือร่วมบริจาคเงินได้ที่

ชื่อบัญชี มูลนิธิรามาธิบดี 

  • ธนาคารกสิกรไทย บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 879-2-00448-3
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 026-3-05216-3
  • ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 090-3-50015-5

รายละเอียดเพิ่มเติมทาง FB : RamaGiveShop

IG • LINE @RamaFoundation

สอบถามโทร 02 201 1111