“บอล” สัปดาห์นี้ครบ 4 ลีก+“กอล์ฟ” ก็มัน PGA ลุงแซม

ในที่สุดความสุขพวกเราชาวกีฬาก็กลับมา เกือบเต็มร้อยแล้วนะครับ สัปดาห์นี้ เมื่อฟุตบอลลีกดังของยุโรปจะกลับมาเตะครบ 4 ลีก ยกเว้นลีกเอิงฝรั่งเศส ที่ด่วนตัดจบไปซะก่อน

เรามาดูคู่ที่เป็นไฮไลต์ของแต่ละลีกกันเลยนะครับ

เริ่มจากโปรแกรมวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ “จ่าแฉ่ง” นั่งเขียนต้นฉบับสำหรับวันนี้

คู่เอกของพรีเมียร์ลีก ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะผ่านไปเรียบร้อยฝากให้ท่านผู้อ่านเช็กผลการแข่งขันกันด้วย

ส่วนคู่มันหยดวันศุกร์ได้แก่ บาร์เซโลนา ทีมอันดับ 1 ที่จะไปเยือน เซบีญา ทีมอันดับ 3 ของลาลีกา สเปน น่ะครับ บาร์ซานำเรอัล มาดริด อยู่แค่ 2 แต้ม ต้องชนะเพื่อสร้างความกดดันต่อ แต่ถ้าแพ้หรือเสมอ โอกาสจะเป็นของเรอัล มาดริด ที่จะแข่งในวันอาทิตย์ทันที อย่าลืมลุ้นด้วยนะครับคู่นี้

สำหรับวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พรีเมียร์ลีก มีถึง 4 คู่ แต่คู่เอกที่แฟนอยากดู น่าจะเป็นคู่ วัตฟอร์ด กับ เลสเตอร์ ซิตี้ “จิ้งจอกสยาม” นั่นเอง ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์ครับ

ในขณะที่ฟุตบอลเยอรมนี รู้ผลเรียบร้อยว่า “แชมป์บุนเดสลีกา” เป็นของ บาเยิร์น มิวนิก แต่การแข่งขันชิงอันดับไปสู่ศึกยุโรปปีหน้า ก็ยังมีความหมายอยู่

ไฮไลต์ของบอลเมืองเบียร์เสาร์นี้ อยู่ที่คู่ บาเยิร์น กับ ไฟร์บวร์ก ซึ่งไม่ว่าผลจะลงเอยอย่างไร แต่ บาเยิร์น ซึ่งได้แชมป์เรียบร้อย จะมีพิธีฉลองถ้วยในวันเสาร์นี้…จะถ่ายทอดให้ดูทางทรูวิชั่นส์ตั้งแต่ 20.30 น.เป็นต้นไป

ส่วนคู่มันส์ของบุนเดสลีกา ได้แก่ แอร์เบ ไลป์ซิก อันดับ 3 กับ ดอร์ทมุนด์ อันดับ 2 ซึ่งเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี โดยมีการชิงอันดับเป็นเดิมพัน ถ้าจะดูเอามันก็ดูคู่นี้ ถ่ายทอดสดทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ทรูวิชั่นส์ และ PPTV ช่อง 36 ด้วย

สำหรับฟุตบอลเยอรมนีนั้น งวดเข้ามาแล้ว จึงแข่งวันเสาร์วันเดียวเวลาเดียวกันครบทุกคู่ แต่บ้านเราถ่ายทอดแค่ 2 คู่เท่านั้น

ในขณะที่ ลาลีกา สเปน วันเสาร์มีแข่งถึง 4 คู่ แต่ไม่มีคู่ที่น่าสนใจก็ขอข้ามไปก่อน

เพื่อไปต้อนรับฟุตบอล กัลโชซีรีเอ ของอิตาลีกันเลย จะมีแข่ง 2 คู่ ระหว่าง โตริโน กับ ปาร์มา และ เวโรนา กับ กายารี แฟนๆ ที่ชอบฟุตบอลสไตล์พิซซ่า+สปาเกตตี อย่าลืมติดตามกันด้วย ถ่ายทอดสดทาง บีอินสปอร์ต ครับ

ก็มาถึงวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ซึ่งจะเริ่มมันส์ด้วยฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเช่นเคย โดยเฉพาะคู่เอกมาตอนตี 1 ระหว่างเดี่ยวมือ 1 ลิเวอร์พูล ที่จะไปเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 12

หงส์แดงขยับปีกรอตำแหน่งแชมป์อยู่รอมร่อ แม้จะมาดึกหน่อยแต่เชื่อว่า ชมรมคนเชียร์หงส์ จะตามดูตามเชียร์อย่างแน่นอน ถ่ายทอดทางทรูวิชั่นส์เช่นเคยครับ

สำหรับลาลีกาสเปนก็คู่นี้เลย เรอัล มาดริด (ทีมอันดับ 2 ที่หายใจรดต้นคออันดับ 1 บาร์เซ-โลนา อยู่แค่ 2 แต้มอย่างที่ว่า) จะไปเยือน เรอัล โซเซียดัด ทีมอันดับ 6 ที่ไม่หมูแน่นอน

แม้จะมาดึกถึงตี 3 แต่แฟนๆ “ราชัน” ก็คงไม่พลาดเช่นเดียวกัน และยิ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นกับ บาร์ซา ใน วันศุกร์ ละก็็…กองเชียร์เรอัล มาดริด จะยิ่งเชียร์ดังขึ้นอีกหลายเท่า

วันอาทิตย์เช่นกัน ยังมี กัลโชซีรีเอ ของอิตาลีอีก 2 คู่ครับ ระหว่าง อตาลันตา กับ ซาสซูโอโล และ อินเตอร์ มิลาน กับ ซามพ์โดเรีย ใครชอบบอลอิตาลีอย่าลืมติดตามก็แล้วกัน

นอกจากฟุตบอลมันส์ที่ว่านี้แล้ว ยังมีกอล์ฟที่ไม่อยากให้คอกอล์ฟพลาดอีก 1 รายการครับ ได้แก่ รายการ “อาร์บีซี เฮอริเทจ” ที่นอร์ทแคโรไลนา ซึ่งจะมีสุดยอดฝีมือกอล์ฟระดับท็อปเทนไปร่วมหวดเพียบ

ที่สำคัญอย่าลืมเอาใจช่วยแจ๊ส เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหมายเลข 40 ของโลก ชาวไทยที่ตัดสินใจจะลงลุย PGA สหรัฐฯ เต็มตัว และจะลงเล่นรายการนี้ด้วย!

“จ่าแฉ่ง”